Năm 2022: 17 thống kê CRM và số liệu doanh nghiệp cần biết | MATE

17 Thống kê CRM: Tăng trưởng, Doanh thu, Tỷ lệ chấp nhận và các sự kiện khác

Nhìn bề ngoài, chúng ta đang sống trong một thế giới kết nối giữa con người với nhau: những cái bắt tay và những cuộc trò chuyện nhỏ, kết nối mạng và thúc đẩy giá trị lâu dài trong các mối quan hệ. Nhưng bên dưới bề mặt đó là một thế giới khác, một thế giới của những con số, đô la, tỷ lệ phần trăm và tỷ lệ. Đó là thế giới hùng vĩ của thống kê.

Số liệu thống kê CRM có rất nhiều trên web toàn cầu ngày nay hơn bao giờ hết và thậm chí còn chiếm một phần lớn trong các nghiên cứu thống kê tổng thể về thị trường phần mềm. Điều này có thể là do CRM là một trong những loại ứng dụng kinh doanh và phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) phát triển nhanh nhất và quan trọng nhất trên hành tinh.

Bài viết này xem xét một số kết quả thú vị hơn từ nghiên cứu CRM, được thu thập từ nhiều nguồn hữu ích bao gồm các tạp chí kinh doanh, các trang truyền thông xã hội mạng như LinkedIn, cũng như trực tiếp từ một số công ty phần mềm CRM. Bao gồm các chủ đề như lợi nhuận CRM, doanh thu CRM và tăng trưởng CRM.

Năm 2022: 17 thống kê CRM & số liệu doanh nghiệp cần biết

Trước đại dịch Covid, hoạt động kinh doanh được tiến hành công khai, mặt đối mặt, trong các phòng họp đông đúc và các quán cà phê nhộn nhịp. Giờ đây, với đại dịch, ngày càng có nhiều hoạt động kinh doanh trực tuyến và từ xa, do đó, không có gì ngạc nhiên khi phần mềm và SaaS ngày càng đóng vai trò quan trọng giúp làm trung gian giữa trí óc và bàn tay của con người hiện đang ở xa, giúp thế giới kinh doanh phát triển.

Năm 2022: 17 thống kê CRM và số liệu doanh nghiệp cần biết | MATE

Nếu bạn có một doanh nghiệp hoặc đang nghĩ đến việc thành lập công ty trong thời đại ngày nay, thì bạn sẽ cần một giải pháp CRM. Đó là lý do tại sao bạn nên xem các số liệu thống kê, dữ kiện và dự báo quan trọng này về phần mềm CRM và tương lai của ngành CRM. Biết các con số giúp bạn lập kế hoạch ngân sách khi chọn CRM phù hợp và sẽ giúp bạn bắt đầu thuận lợi về những cách tốt nhất để triển khai CRM giữa bạn và nhóm của bạn.

17 số liệu thống kê và sự kiện này sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một nền tảng tuyệt vời để tự tìm hiểu về những lợi ích và rào cản của việc triển khai CRM tổng thể. 

Thống kê tỷ lệ chấp nhận CRM

Thống kê về tỷ lệ chấp nhận CRM đề cập đến số người, công ty và tổ chức đang sử dụng hoặc dự định sử dụng giải pháp CRM. 

  • 12% - Tăng trưởng áp dụng CRM trong 5 năm tới

Thống kê áp dụng CRM này có ý nghĩa gì? Điều đó có nghĩa là từ nay đến năm 2028, số lượng doanh nghiệp áp dụng hệ thống CRM sẽ tăng đều đặn 12%. Điều này liên quan đến một con số được gọi là tỷ lệ tăng trưởng gộp hàng năm, hay CAGR, có nghĩa là mỗi năm tỷ lệ phần trăm tăng áp dụng cho năm trước chứ không phải con số ban đầu khi bắt đầu tăng. Vì vậy, làm thế nào điều này biến thành cuộc nói chuyện tiền bạc? Câu trả lời là tổng giá trị của ngành CRM vào cuối giai đoạn tăng trưởng 12% này vào năm 2028 sẽ là con số khổng lồ 129 tỷ đô la, chưa kể đến sự gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng, điều này cũng giúp tăng doanh thu, lợi nhuận và ROI trên đó mua phần mềm CRM.

Năm 2022: 17 thống kê CRM và số liệu doanh nghiệp cần biết | MATE

  • 55 tỷ USD - Tăng doanh thu CRM từ năm 2010 đến 2020

Theo Statista, báo cáo về một nghiên cứu từ Gartner, doanh thu các doanh nghiệp CRM đã tăng từ dưới 14 tỷ đô la Mỹ vào năm 2010, lên khoảng 69 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020. Đó là mức tăng khoảng 55 tỷ đô la, hoặc theo tỷ lệ phần trăm, mức tăng của một ấn tượng 393%. Thống kê này không phản ánh chính xác việc áp dụng, tuy nhiên, doanh thu của các nền tảng CRM cung cấp một cửa sổ về tốc độ gia tăng trong việc áp dụng CRM của các doanh nghiệp. 

Năm 2022: 17 thống kê CRM và số liệu doanh nghiệp cần biết | MATE

Giải pháp CRM sẽ chiếm phần chi phí lớn nhất trong phần mềm doanh nghiệp

Hãy nhớ rằng, quản lý quan hệ khách hàng không phải là nhà cung cấp SaaS dành cho doanh nghiệp duy nhất trong trò chơi. Có các ứng dụng ERP hoặc quản lý tài nguyên doanh nghiệp, cũng như CMS, hệ thống quản lý nội dung và một loạt các từ viết tắt kinh doanh khác. Các hệ thống CRM thực sự mới hơn ERP, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các hệ thống ERP trong lịch sử đã hút nhiều tiền nhất mà các công ty chi cho phần mềm năng suất để thúc đẩy kinh doanh và tăng lợi nhuận. Nhưng công ty tư vấn và nghiên cứu nổi tiếng Gartner, theo báo cáo của nhà lãnh đạo tạp chí kinh doanh Forbes, đề xuất rằng chúng ta đang trải qua một sự thay đổi và các CRM tốt nhất sẵn sàng vượt qua ERP. 

Lợi ích cho các công ty sử dụng CRM

Có rất nhiều lợi ích cho các công ty sử dụng CRM, chủ yếu là để có được khách hàng mới, chốt nhiều giao dịch hơn và tăng cường lòng trung thành của khách hàng. Bởi vì nếu không có doanh số bán hàng tăng liên tục và đều đặn, một doanh nghiệp không thể thực sự tồn tại trong đấu trường cạnh tranh ngày nay. 

  • 8,71 USD - ROI trung bình dự kiến ​​cho mỗi đô la chi cho phần mềm CRM bán hàng

Trở lại năm 2014, một nghiên cứu phổ biến về lợi ích của các giải pháp CRM bán hàng đã đưa ra kết luận rằng với mỗi đô la mà một công ty chi cho hệ thống CRM, họ có thể mong đợi lợi tức đầu tư (ROI) khoảng 8 đô la. Bây giờ, 8 trên 1 là một thống kê đầu tư chắc chắn, nhưng những con số đó cần được so sánh với những gì xảy ra trước đó. Lần cuối cùng nghiên cứu này được thực hiện vào năm 2011, tỷ lệ ROI chỉ là 5,6 đô la trên một, có nghĩa là đã tăng 38% chỉ sau vài năm. Nhiều nghiên cứu gần đây đã dự đoán rằng trong tương lai, con số ROI kỳ diệu đó có thể lên tới khoảng 30:1. Điều này chắc chắn là do giá trị gia tăng cho công ty thông qua CRM khi cung cấp cho nhóm bán hàng các công cụ tốt hơn để đạt được doanh thu cao hơn. giữ chân khách hàng và có thể cung cấp trải nghiệm khách hàng tổng thể tốt hơn.

  • 1,1 nghìn tỷ USD - Doanh thu từ các giải pháp CRM sử dụng trí tuệ nhân tạo

Thống kê CRM này đến trực tiếp từ nhà tiên phong về công nghệ bán hàng và CRM mạnh mẽ Salesforce. Phần mềm CRM ngày nay hiếm khi không có một số công cụ và chức năng bán hàng AI , đặc biệt khi nói đến tự động hóa, quy trình làm việc, tiếp thị qua email, theo dõi, thông báo và thậm chí quản lý liên hệ cũng như thu hút khách hàng tiềm năng mới. Vì vậy, xu hướng CRM ấn ​​tượng trị giá hơn một nghìn tỷ đô la này là một sô liệu thống kê mà các doanh nghiệp đáng quan tâm tới.

  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng - Lợi ích hàng đầu của việc sử dụng phân tích khách hàng CRM

Mặc dù CRM có thể đại diện cho quản lý quan hệ khách hàng, nhưng điều đó về cơ bản có ý nghĩa đối với khách hàng là các công ty sử dụng CRM đang làm như vậy để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng . Và nghiên cứu Statista này cho thấy điều này là đúng. Nghiên cứu cho thấy rằng vào năm 2018 tại Hoa Kỳ, 85% người dùng CRM mong đợi trải nghiệm khách hàng được cải thiện là một trong những lợi ích tốt nhất của CRM. Tiếp theo trong danh sách ở mức 58% là CRM giúp đưa ra quyết định nhanh hơn. Sau đó, 54% cho biết các hoạt động được sắp xếp hợp lý và 53% cho biết sự hợp tác tốt hơn giữa bán hàng, tiếp thị, dịch vụ và vận hành. Các lợi ích khác thấp hơn trong danh sách bao gồm giới thiệu các mô hình kinh doanh hoặc sản phẩm mới, tăng cường đổi mới và cuối cùng, CRM giúp doanh nghiệp cạnh tranh hơn trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Năm 2022: 17 thống kê CRM và số liệu doanh nghiệp cần biết | MATE

Người dùng CRM & thống kê sử dụng

Bộ thống kê này là về số lượng người dùng CRM nói chung và trong các tổ chức. Điều quan trọng là phải xem việc sử dụng CRM như một yếu tố riêng biệt so với đăng ký và bán hàng CRM, bởi vì mặc dù một công ty có thể mua phần mềm CRM, điều đó không có nghĩa là tất cả mọi người ở đó đều sử dụng phần mềm đó hoặc tất cả các tính năng của nó với tiềm năng tối đa.

  • 91% - Tỷ lệ công ty có từ 10 nhân viên trở lên sử dụng CRM

Đã có rất nhiều về các giải pháp CRM cho doanh nghiệp nhỏ hoặc SMB (doanh nghiệp vừa và nhỏ). Điều này không phải ngẫu nhiên, vì phần lớn lợi nhuận ban đầu của ngành quản lý quan hệ khách hàng là các công ty mới thành lập và doanh nghiệp nhỏ. Có lẽ đây là trường hợp vì các công ty và doanh nghiệp lớn hơn trong lịch sử đã sớm áp dụng các ứng dụng kinh doanh rất mạnh mẽ (và đắt tiền).  Nhưng thống kê CRM này đang nói lên rằng hiện nay, ngay cả các công ty nhỏ với ngân sách eo hẹp và số lượng nhân viên chỉ hơn 10 người cũng coi các công cụ CRM là một tính năng cần thiết cho các chuyên gia bán hàng. 

  • 18% - Tỷ lệ phần trăm thời gian của nhân viên bán hàng sử dụng các ứng dụng CRM

Rõ ràng rằng các ưu tiên bán hàng hàng đầu không phải là thực hiện các nhiệm vụ hành chính như nhập dữ liệu. Thay vào đó, các nhóm bán hàng cần tập trung vào những vấn đề quan trọng: tìm kiếm khách hàng mới, có thêm cơ hội tham gia vào chu kỳ bán hàng và tập trung vào các cách để tăng doanh số bán hàng và vượt qua hạn ngạch bán hàng. Vậy thống kê CRM này thực sự nói lên điều gì, vì có vẻ như hầu hết nhân viên bán hàng dành ít hơn 1/5 thời gian trong ngày của mình cho nền tảng CRM hoặc tích cực sử dụng các tính năng CRM của họ?

  •  Tạo khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng - Ứng dụng CRM được sử dụng nhiều nhất

Đến bây giờ, doanh nghiệp đều biết rằng CRM không chỉ là những bảng tính phức tạp cho hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng. Chúng có nhiều ứng dụng khác nhau, từ các công cụ tiếp thị, đến các tính năng bán hàng, đến các công cụ dịch vụ và hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, thống kê này của Fortune Business Insights cho chúng ta thấy rằng các ứng dụng phổ biến nhất của CRM vẫn là để bán hàng, nghĩa là thu hút khách hàng tiềm năng mới và giữ cho khách hàng hài lòng bằng cách cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Các ứng dụng này chiếm khoảng 32% lượng sử dụng CRM. Đi xuống danh sách sau khi tạo khách hàng tiềm năng là hỗ trợ khách hàng, quản lý liên hệ, tự động hóa như tiếp thị qua email và sau đó là các công cụ khác như tiếp thị truyền thông xã hội và quản lý thương hiệu. 

Năm 2022: 17 thống kê CRM và số liệu doanh nghiệp cần biết | MATE

Thống kê về các rào cản đối với các thách thức gia nhập và sử dụng CRM 

Mặc dù CRM ngày càng dễ mua, tích hợp và sử dụng, nhưng luôn có một số vấn đề gây ra một số rào cản gia nhập CRM. Những số liệu thống kê này chứng minh một số vấn đề đó, cùng với những thách thức khác hoặc việc sử dụng nền tảng CRM.

  • 50% - Tỷ lệ trưởng phòng kinh doanh cho rằng CRM khó triển khai 

Thống kê CRM này đến từ gã khổng lồ tiếp thị trong nước HubSpot, công ty cũng cung cấp nhiều lời khuyên và dữ liệu về phần mềm trên blog của họ. Thống kê này có vẻ hơi rắc rối: xét cho cùng, một nửa là một nửa cho dù đội ngũ bán hàng của bạn đông đến đâu. Thực tế là một nửa số nhà lãnh đạo và quản lý bán hàng công khai thừa nhận rằng việc triển khai CRM là một vấn đề là một rào cản lớn đối với các công ty và đại diện bán hàng để có thể tận dụng các công cụ tối ưu hóa quá trình bán hàng này . Tin tốt là phần mềm CRM đang được cải thiện về tính dễ sử dụng, ngày càng trở nên hợp lý hơn và có thể tùy chỉnh nhiều hơn qua mỗi năm. 

Năm 2022: 17 thống kê CRM và số liệu doanh nghiệp cần biết | MATE

  • <40% - Tỷ lệ phần trăm CRM được áp dụng toàn diện trong một công ty

Có nhiều lý do tại sao một công ty triển khai CRM không thu hút được mọi người tham gia và tận dụng triệt để các công cụ và tính năng để tăng năng suất bán hàng. Theo một nghiên cứu được báo cáo bởi giải pháp CRM SuperOffice, có một số lý do cho việc này. Chúng như sau: Công nghệ thực sự chỉ là một phần của vấn đề này, theo 35% số người được hỏi. 40% số người được hỏi cho rằng đó là vấn đề về chiến lược và triển khai. Quan trọng nhất, 42% những người được hỏi về lý do tại sao chưa đến 40% triển khai CRM thành công hoàn toàn cho biết vấn đề là do con người, nghĩa là các công ty không có chuyên gia triển khai CRM hoặc đào tạo đúng cách cho các nhà quản lý bán hàng.

Năm 2022: 17 thống kê CRM và số liệu doanh nghiệp cần biết | MATE

  • Nhập liệu thủ công - Thách thức lớn nhất khi sử dụng CRM

Thống kê này ít nói về các rào cản gia nhập mà nhiều hơn về các rào cản đối với việc sử dụng CRM đầy đủ và phù hợp. Những số liệu này, được báo cáo bởi Statista từ một nghiên cứu chuyên sâu về tiếp thị trong nước của HubSpot cho thấy rằng 23% người nói rằng nhập dữ liệu thủ công là một trong những rào cản chính khi bắt đầu sử dụng CRM hoặc những thách thức khi sử dụng CRM thường xuyên. Ở mức 17%, rào cản và thách thức tiếp theo là thiếu tích hợp với các công cụ khác. Sau đó, các rào cản và thách thức khác được liệt kê bao gồm khó khăn trong việc theo dõi kênh bán hàng, dữ liệu xấu, lớp quản lý không chấp nhận hoặc sử dụng và tất nhiên, có một rào cản là (hoặc có vẻ) quá phức tạp, mặc dù chỉ 7% trong số những người được khảo sát đã đưa ra câu trả lời đó.

Năm 2022: 17 thống kê CRM và số liệu doanh nghiệp cần biết | MATE

Thống kê thị phần CRM

Cuộc cạnh tranh thị phần quản lý quan hệ khách hàng ngày càng khốc liệt hơn qua từng năm, cả về cạnh tranh CRM với SaaS khác, cũng như giữa các ngành khác nhau. Thống kê so sánh CRM giúp doanh nghiệp hiểu điều gì đang thực sự diễn ra.

  • Quy mô thị trường CRM năm 2022 – Hơn 47 tỷ USD

Trang web thống kê Statista là nguồn cung cấp con số rất ấn tượng này. Đây là tổng quy mô thị trường CRM trên toàn thế giới được tính bằng đô la Mỹ. Con số đó đã tăng từ 24 tỷ đô la trở lại vào năm 2015 và 45 tỷ đô la từ năm 2020. Nguồn tương tự cũng sẵn sàng kiểm tra độ chính xác dự báo của họ bằng cách dự đoán quy mô thị trường tương lai của CRM trên toàn cầu. Họ nói rằng vào năm 2025, nó sẽ đạt gần 50 tỷ đô la. Dự báo này cho thấy tốc độ tăng trưởng tổng hợp hàng năm của thị trường phần mềm CRM là 1,7% từ năm 2020 đến dự báo năm 2025, hoặc tính theo đồng đô la, gần 5 tỷ đô la. Nếu doanh nghiệp có thể đặt một số tiền vào giá trị của dữ liệu khách hàng tuyệt vời, thì những thống kê này cho thấy dữ liệu khách hàng hiện tại và sẽ tiếp tục quan trọng như thế nào trong tương lai.

Năm 2022: 17 thống kê CRM và số liệu doanh nghiệp cần biết | MATE

  • Dịch vụ chuyên nghiệp - Thị phần CRM lớn nhất theo ngành

Theo một nghiên cứu của Apps Run The World và được báo cáo bởi Statista, thị phần lớn nhất cho CRM dành riêng cho ngành chuyển sang các dịch vụ chuyên nghiệp, chiếm gần 30% thị trường CRM. Dịch vụ chuyên nghiệp đề cập đến những người làm nghề có tay nghề cao, những người thường cần một số chứng nhận chính thức để thực hiện công việc của họ, như luật sư, kế toán, chuyên gia y tế, kỹ sư, chuyên gia CNTT và chuyên gia giảng dạy. Tiếp theo trong danh sách là lĩnh vực sản xuất, với khoảng 12%, sau đó là dịch vụ tài chính và ngân hàng với khoảng 9%, và cuối cùng là bán lẻ với khoảng 8%. Tuy nhiên, trong các lĩnh vực như bán lẻ, đặc biệt là thương mại điện tử, CRM đang ngày càng chiếm ưu thế. Điều này cũng có giá trị đối với các ngành như giải trí, khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ giải trí cá nhân khác.

Năm 2022: 17 thống kê CRM và số liệu doanh nghiệp cần biết | MATE

Các sự kiện CRM khác
  • 3:1 - Tỷ lệ đại diện bán hàng đáp ứng hạn ngạch của họ khi sử dụng CRM di động so với những người làm như vậy mà không có

Mọi phần tốt của SaaS ngày nay cần phải có mặt trên thiết bị di động. Thông thường, phiên bản trình duyệt web đáp ứng các kích thước màn hình khác nhau và thích ứng khi được truy cập bằng máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc thiết bị di động. Một số CRM có các ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động có thể tải xuống từ Apple App Store hoặc Google Play Store. Thống kê này cho thấy rằng đối với những đại diện bán hàng sử dụng CRM di động, họ đạt được chỉ tiêu doanh số khoảng 66% thời gian, trong khi những đại diện bán hàng không sử dụng CRM di động chỉ đạt được doanh số mục tiêu 22% thời gian. Đó là tỷ lệ ba trên một và bạn không nên chế giễu tỷ lệ này nếu bạn là một nhân viên bán hàng cần phải phá vỡ các tỷ lệ chuyển đổi đó và nhận được những phần thưởng đó. 

  • Giám sát phương tiện truyền thông xã hội - Tính năng CRM mới mong muốn nhất 

Thống kê này có rất lâu nhưng vẫn có một số thông tin chi tiết hữu ích trong đó (có từ năm 2015). Kết quả của nghiên cứu này được đăng trên Statista cho thấy rằng giám át phương tiện truyền thông xã hội là công cụ mới được mong muốn nhất để trở thành một phần của bộ CRM, nhận được 25% phiếu bầu này. Xếp ngay sau nó ở mức 24% là khả năng thu hút khách hàng tiềm năng mới từ hồ sơ mạng xã hội, điều mà một số CRM tốt nhất hiện nay làm được. Theo sau các tính năng này là: có ứng dụng dành cho thiết bị di động, theo dõi lòng trung thành của khách hàng, tích hợp thương mại điện tử và phân công lãnh thổ. 

Năm 2022: 17 thống kê CRM và số liệu doanh nghiệp cần biết | MATE

Cách sử dụng các số liệu nghiên cứu CRM này : Kết luận của MATE

Có các tài nguyên trực tuyến khác cung cấp một kho nghiên cứu và thống kê CRM, nhưng MATE đã thực hiện công việc xem xét và so sánh tất cả chúng để cung cấp đén doanh nghiệp bản tóm tắt mạnh mẽ nhất về một số thống kê CRM chính khi nói đến CRM tỷ lệ chấp nhận, tăng trưởng CRM, doanh thu CRM, v.v.

Hầu hết các kết luận chính đều giống nhau: CRM sẽ chỉ tăng lên về tầm quan trọng, về thị phần, tỷ lệ chấp nhận, mức sử dụng cũng như gia nhập vào nhiều ngành công nghiệp mới. Đặc biệt trong thời kỳ đại dịch, nó ngày càng trở thành một công cụ cần thiết trong bộ công cụ kinh doanh, không chỉ dành cho nhân viên bán hàng mà còn dành cho các nhà tiếp thị và hỗ trợ đại lý. 

Xét cho cùng, đằng sau tất cả những con số, số tiền và tỷ lệ phần trăm này, chính là những người mà doanh nghiệp hướng đến phục vụ và khi nói đến sự hài lòng của khách hàng, tất cả các con số đều hướng đến một hướng: nhiều CRM hơn, CRM tốt hơn, CRM tốt nhất!   

---------------------------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together

Website: https://mate.com.vn/

 Hotline: 0981 632 626

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi




Đăng nhập để viết bình luận