Ứng dụng User-Generated Content trong khóa học trực tuyến E-Learning  | MATE JSC

Ứng dụng nội dung người dùng tạo (User-Generated Content) trong khóa học trực tuyến E-Learning 

Ứng dụng nội dung do người dùng tạo trong dự án E-Learning  

Nội dung do người dùng tạo ( User-Generated Content ) là một chủ đề xuất hiện rất nhiều trong những năm gần đây. Các nền tảng học trực tuyến có thể hưởng lợi từ việc tích hợp nội dung do người dùng tạo trong chiến lược học trực tuyến toàn cầu.

Ứng dụng User-Generated Content trong khóa học trực tuyến E-Learning

Thật dễ hiểu tại sao rất nhiều người học đang hướng tới nội dung do người dùng tạo như một giải pháp thay thế cho các khóa học trực tuyến tiêu chuẩn hiện có.

UGC là gì?

Nội dung do người dùng tạo, UGC về cơ bản là một loại nội dung do người học hoặc người có ảnh hưởng của doanh nghiệp tạo và tải lên.

Ứng dụng User-Generated Content trong khóa học trực tuyến E-Learning

Đây có thể là các bài tiểu luận về lý do tại sao việc cung cấp eLearning lại quan trọng đối với nhân viên và sinh viên, video giảng viên trình bày nội dung hoặc thậm chí là hình ảnh về tài liệu khóa học trực tuyến của doanh nghiệp mà người tham dự đã tạo.

UGC có thể là:

  • Bài viết

  • Blog

  • Video

  • Khóa học…

UGC có thể không chuyên nghiệp và sâu sắc như nội dung do các chuyên gia tạo ra. Nhưng người đọc có thể biết đến đó là:

  • Thảo luận

  • Những suy nghĩ, quan điểm

  • Thử thách 

Nếu doanh nghiệp đang sử dụng một nền tảng E-Learning cho phép tải lên nội dung của riêng mình giúp người học dễ dàng tạo và chia sẻ nội dung của riêng cá nhân mỗi người, thì doanh nghiệp đang trên đường tạo ra một nền tảng rất thành công và chương trình E-Learning hấp dẫn .

Lợi ích của UGC đối với khóa học eLearning 

Nội dung do người dùng tạo UGC có thể bổ sung một khía cạnh hoàn toàn mới cho khóa học trực tuyến của doanh nghiệp

1. Gắn chặt thực tiễn và xây dựng niềm tin cho L&D trong doanh nghiệp 

Một điều hoàn toàn xác thực và hấp dẫn đối với những người tham gia của tổ chức bằng cách khuyến khích người học tạo nội dung của riêng cá nhân mỗi người. Thu hút số lượng nhân viên tham gia đào tạo nhiều hơn và lạc quan hơn về các khóa đào tạo khi nhân viên được ghi nhận và đánh giá cao sau mỗi phần dù chỉ một phần nhỏ của khóa học. Đem lại sự gắn kết hơn giữa các thành viên phòng ban với nhau. Nhân viên dễ tiếp thu nội dung do người dùng tạo hơn vì nội dung đó, các tài liệu học tập trở nên dễ hiểu hơn và các lớp học diễn ra theo hình thức thảo luận trôi chảy. Điều này dẫn đến trải nghiệm học tập được cá nhân hóa hơn, đồng thời cũng đồng cảm và thấu hiểu hơn. 

Ứng dụng User-Generated Content trong khóa học trực tuyến E-Learning

2. Tiết kiệm chi phí & Phát triển nội dung

Một điều có khả năng dẫn đến trải nghiệm tổng thể mạnh mẽ hơn khi hoàn thành khóa học. Mặc dù có nhiều cách mà UGC có thể cải thiện khóa học trực tuyến của doanh nghiệp, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là quá trình này thường rất tốn thời gian. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp phải thiết kế chương trình học trực tuyến của mình với UGC ngay từ đầu.

3. Tăng cường hiệu suất 

Nhân viên cảm thấy được trao quyền và được tôn trọng khi được hỏi về suy nghĩ của mình. Sự tán thành của ban quản lý và các đồng nghiệp đối với các ý tưởng được xem như một sự thừa nhận không chính thức. Điều này dẫn đến tăng cam kết và quyền sở hữu đối với các quy trình và tổ chức.

4. Đường cong kinh nghiệm về học tập được nâng cao 

Thông qua quá trình học tập phát triển tài liệu, người học sẽ không chỉ cập nhật mà còn mở rộng kiến ​​thức chuyên môn của mình. Đội ngũ nhân sự sẽ khám phá nhiều hơn khi tìm hiểu sâu hơn về một chủ đề trong khi cố gắng dạy người khác về chủ đề đó. Kết quả là, không chỉ những người học khóa học này sẽ nâng cao kiến ​​thức , mà cả những người đã chuẩn bị những khóa học đó.

5. Tăng tính linh hoạt giữa các phương tiện học tập 

Ứng dụng User-Generated Content trong khóa học trực tuyến E-Learning

Nội dung do người dùng tạo có thể ở nhiều dạng khác nhau, từ video đến văn bản, từ blog hoặc podcast đến hình ảnh và đồ họa thông tin. UGC có thể được chia sẻ thông qua các phương tiện khác nhau một cách đồng bộ hoặc không đồng bộ. Để phân phối đồng bộ, những người tham gia khóa học có thể sử dụng các công cụ trò chuyện và để phân phối không đồng bộ, các nhóm hoặc diễn đàn. Bên cạnh việc chia sẻ các quan điểm khác nhau về cùng một chủ đề, người dùng có thể chia sẻ lời chứng thực, giúp tăng cường sự tin tưởng vào khóa học của công ty.

Làm thế nào để ứng dụng nội dung do người dùng tạo (UGC) trong hệ thống LMS 

Một số quản trị viên LMS ngần ngại khuyến khích nội dung do người dùng tạo. Điều này có thể hiểu được khi người quản trị đó cho rằng nội dung không được tạo ra bởi các chuyên gia mà là người học. Điều này không nên ngăn các tổ chức cho phép người dùng tạo nội dung học tập của công ty. Thay vào đó, tổ chức có thể sử dụng LMS eLearning của mình để kiểm soát nội dung và hướng dẫn trải nghiệm của người học. 

Các biện pháp kiểm soát nền tảng LMS cho phép quản trị viên kiểm duyệt các cộng đồng trực tuyến, đây là một khía cạnh quan trọng của tính năng học tập xã hội của LMS . Dựa trên tùy chọn của quản trị viên hệ thống, người dùng chỉ có thể được phép tải lên nội dung dưới dạng bài tập. Trong trường hợp này, nội dung sẽ chỉ được nhìn thấy bởi người hướng dẫn. 

Ứng dụng User-Generated Content trong khóa học trực tuyến E-Learning

Một khía cạnh quan trọng của việc thúc đẩy ứng dụng UGC an toàn là tạo ra các hướng dẫn rõ ràng cho thực tiễn này. Hầu hết người dùng LMS đã tạo nội dung do người dùng tạo trong nhiều năm, và đã áp dụng nội dung đó cho các nền tảng truyền thông xã hội. 

Các thành viên nhóm L&D nên xây dựng các nguyên tắc/phương pháp hay nhất cho UGC theo nhu cầu riêng của công ty. Những nguyên tắc này có thể được thi hành bằng cách lấy đặc quyền tạo và chia sẻ nội dung khỏi những người học không tuân theo chúng, trong một khoảng thời gian nhất định.   

Xem thêm: Xây dựng chương trình đào tạo LMS trong hệ thống X-MATE E-Learning 

X-MATE E-LEARNING có thể lưu trữ UGC và cung cấp các điều khiển cần thiết để định hình UX của người học

Với LMS, nhân viên có thể tạo và chia sẻ nội dung học tập với nhau mà không cần sử dụng các ứng dụng truyền thông xã hội. Quản trị viên có thể đảm bảo nội dung do người dùng tạo có chất lượng cao, không gây khó chịu và có lợi. Các công ty cũng có thể gặt hái những lợi ích được liệt kê trước đó, chẳng hạn như tăng mức độ tương tác với đào tạo từ xa, bằng cách tích hợp nội dung do người dùng tạo vào LMS E-Learning của doanh nghiệp mình.

Quan tâm đến việc khởi chạy nền tảng L&D lưu trữ nội dung do người dùng tạo và cung cấp các biện pháp kiểm soát mà quản trị viên của doanh nghiệp cần để định hình trải nghiệm người dùng và cải thiện hoạt động đào tạo từ xa? Yêu cầu bản demo LMS của hệ thống quản lý học tập X-MATE E-Learning ngay hôm nay.

---------------------------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together

Website: https://mate.com.vn/

 Hotline: 0981 632 626

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi






trong M-LMS
Đăng nhập để viết bình luận