10 lợi thế chưa từng nói đến của số hóa mà doanh nghiệp cần biết!

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, các tổ chức doanh nghiệp đang cố gắng triển khai các loại hình công nghệ số để duy trì tính cạnh tranh, thúc đẩy năng suất và hiệu quả cũng như nâng cao tỷ suất lợi nhuận. Số hóa đã mang tới một thế giới kinh doanh vũ bão do khả năng tạo ra những thay đổi đáng kể trong cách tổ chức hoạt động bằng cách cải thiện các quy trình kinh doanh nội bộ cho các doanh nghiệp.

Có rất nhiều lợi thế khác nhau từ số hóa như: tăng hiệu quả, năng suất, giảm chi phí hoạt động, cải thiện trải nghiệm của khách hàng, đồng thời nâng cao tinh thần của nhân viên, tăng tính minh bạch, cải thiện lợi thế cạnh tranh và giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định nhanh hơn.

Nếu muốn tự động hóa doanh nghiệp, giảm thiểu chi phí thực tế và thiết lập các quy trình hiệu quả, các doanh nghiệp tổ chức cần nắm bắt xu hướng thế giới số liên tục. Tuy nhiên, quá trình tiến tới hiện đại và số hóa phải được lên kế hoạch cẩn thận, sử dụng các hệ thống công nghệ một cách chặt chẽ.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những lợi thế của số hóa đối với doanh nghiệp.

Số hóa là gì?


Số hóa là quy trình sử dụng công nghệ số để chuyển đổi mô hình công ty nhằm nâng cao triển vọng doanh thu và giá trị gia tăng kết hợp quá trình điều chỉnh các mô hình kinh doanh truyền thống cũ sang nền tảng số mới, nắm bắt tiềm năng của công nghệ số để thu thập dữ liệu đưa ra các quyết định kinh doanh vượt trội.

Mục đích của số hóa là mô tả quá trình cho phép cải thiện, chuyển đổi hoạt động kinh doanh thông qua việc sử dụng dữ liệu nhằm chuyển đổi cách thức tổ chức tiến hành kinh doanh, cải thiện năng suất. Các quy trình tương tác qua lại này có thể không hoàn toàn là chuyển đổi số nhưng chúng dựa vào công nghệ số tiên tiết hơn so với cách làm việc truyền thống.

Số hóa đòi hỏi phải số hóa thông tin. Các tổ chức không thể bắt tay vào con đường số hóa trừ khi họ có đã tài sản số và tự động hóa. Vậy nên việc chuyển đổi là cần thiết, là những bước đầu cơ bản trong số hóa


Truy cập link dưới để biết về: Số hóa và Chuyển đổi số

10 lợi thế hàng đầu của số hóa

Các tổ chức trên toàn thế giới đang điều chỉnh hoạt động của mình để tương thích với xu hướng số hóa hiện nay. Nhiều doanh nghiệp đã chuyển đổi hoặc đầu tư vào các mô hình kinh doanh mới. Sự lựa chọn của các doanh nghiệp xoay quanh việc thay đổi cách giao tiếp trực tuyến với khách hàng, âm nhạc, sách điện tử Audio Books hay mua sắm trực tuyến eCommerce,...

Chẳng có bất kì một bí mật kinh khủng gì về việc các doanh nghiệp phải thay đổi để tồn tại. Trong thế giới số hiện tại, các tổ chức không có lựa chọn nào khác ngoài việc bắt tay vào hành trình chuyển đổi số. Các tổ chức có thể hoạt động hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí và thúc đẩy sản xuất là một số lợi thế của số hóa trong kinh doanh. Tóm lại, đó là vấn đề sinh tử đối với các doanh nghiệp trong thời điểm chuyển mình như hiện nay.

 

Vậy, 10 lợi thế hàng đầu của số hóa là:

 1- Hợp lý hóa quy trình

 Mọi doanh nghiệp đều liên tục tìm kiếm các phương pháp cải tiến để nâng cao hiệu quả. Khi quy trình kinh doanh được tự động hóa, doanh nghiệp có thể mong đợi những kết quả chuyển đổi đáng tin cậy. Tự động hóa các quy trình và quy tắc kinh doanh liên quan sẽ giúp tổ chức đạt được sự minh bạch và công bằng.

Hiệu quả được định nghĩa ở yếu tố về mức độ sử dụng thời gian, công sức và tiền bạc để hoàn thành nhiệm vụ. Một trong những lợi thế quan trọng nhất của số hóa là giảm thời gian cần thiết để hoàn thành một nhiệm vụ, nỗ lực cần thiết để hoàn thành và tối ưu chi phí để thực hiện một cách chính xác.


 2- Năng suất cao

Khi tự động hóa các quy trình lặp đi lặp lại thủ công, doanh nghiệp sẽ giải phóng nhân viên nội bộ khỏi các nhiệm vụ công việc giấy tờ tẻ nhạt và cho phép họ tập trung vào các nhiệm vụ xứng đáng, sáng tạo hơn cũng như giúp doanh nghiệp của hoạt động hiệu quả hơn. Với các hệ thống tự động hóa quy trình kinh doanh, các nhiệm vụ có thể được thực hiện nhanh chóng và ít sai sót. Cuối cùng, tự động hóa quy trình cho phép nhân viên tận dụng tốt hơn thời gian tại môi trường làm việc.

3- Giảm chi phí hoạt động

Mục tiêu của mọi chủ doanh nghiệp là tiết kiệm thời gian và quan trọng hơn là tiền bạc. Các tác vụ và quy trình thủ công về bản chất chậm hơn so với các hoạt động và quy trình tự động vì phải tiến hành lần lượt. Các quy trình không hiệu quả khiến tổ chức tiêu tốn tới 30% doanh thu hàng năm. Khi các thủ tục kinh doanh được thực hiện theo cách thủ công, có nhiều khả năng các nguồn lực bị lãng phí. Số hóa cho phép sử dụng hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất các tài nguyên cốt lõi của doanh nghiệp và có khả năng tiết kiệm đến 90% chi phí hoạt động.


4- Tăng tính minh bạch

Tùy thuộc vào quyết định lựa chọn quy trình tự động hóa (tài chính, thanh toán, thu tiền, bán hàng và / hoặc hỗ trợ), các chỉ số quan trọng có thể được thu thập và báo cáo để cung cấp thông tin quan trọng mà người dùng muốn. Tính minh bạch trong các quy trình kinh doanh là rất quan trọng cho sự thành công lâu dài. Nếu các quy trình và trạng thái của chúng được giám sát qua nền tảng số, cấp quản lý cao hơn sẽ có niềm tin hơn vào cách mọi thứ được thực hiện kể cả khi kết quả chưa được rõ ràng.

5- Chất lượng và Tính nhất quán

Một trong những lợi thế quan trọng nhất của số hóa nhằm đảm bảo rằng mỗi hoạt động được thực hiện một cách nhất quán dẫn đến đầu ra chất lượng cao, đáng tin cậy. Ví dụ: nếu doanh nghiệp tự động hóa quy trình theo dõi dịch vụ khách hàng thì người tiêu dùng sẽ nhận được chất lượng hỗ trợ như nhau trong mọi lúc mọi nơi. Để đảm bảo chất lượng cũng như lợi ích về thời gian và hiệu quả, doanh nghiệp có thể bắt đầu thiết kế các sản phẩm chất lượng cao, giàu tính năng hơn mà không hoặc không gây ra tăng thời gian và chi phí sản xuất.


6- Giảm thiểu lỗi gây ra bởi sức người

 Khi các hoạt động được tự động hóa, khả năng lỗi gây ra bởi con người được giảm thiểu đáng kể. Khi thực hiện các công việc, con người dễ gặp lỗi hơn máy móc. Máy móc không bao giờ bị hao mòn và có thể chạy liên tục 24 giờ một ngày. Vì vậy hãy giao những gì con người chúng ta không muốn thực hiện cho máy tính và tập trung vào các nhiệm vụ khó khăn cần tới con người hơn.

7- Tăng độ tín cậy trong quản trị

 Bởi vì các quy trình tự động nhất quán, doanh nghiệp có thể dựa vào chúng để điều hành doanh nghiệp, cung cấp các thủ tục đáng tin cậy cho khách hàng và mang lại cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh. Tính tin cậy của tự động hóa quy trình làm việc đảm bảo rằng các hoạt động quản trị quan trọng  của công ty được thực hiện 100% thời gian và tuân thủ đúng luật pháp.

8- Tăng cường tốc độ

 Hiện tại và hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp phải bắt kịp với môi trường kỹ thuật số có nhịp độ nhanh cũng như phải có khả năng phản ứng nhanh chóng với bất kỳ sự thay đổi nào của thị trường, biến động hoặc cơ hội mới. Các tổ chức phải đủ nhanh nhẹn để nhanh chóng chuyển hướng và để làm như vậy, cách thức áp dụng công nghệ mới cũng phải được xúc tiến nhanh chóng để được áp dụng trên tất cả các bộ phận và khi các quy trình kinh doanh được tự động hóa, nó cho phép sửa đổi và thích ứng với những thay đổi với tốc độ tương đối nhanh.


9- Cải thiện tinh thần nhân viên

 Khi nhân viên được yêu cầu tập trung vào các công việc thủ công lặp đi lặp lại, điều đó làm giảm khả năng học hỏi, phát triển và thăng tiến chuyên nghiệp của họ. Nhân viên được hưởng lợi từ số hóa vì nó tự động hóa các hoạt động lặp đi lặp lại này, cho phép họ tham gia vào các sáng kiến ​​quan trọng hơn và do đó nâng cao tinh thần của họ.

10- Ra quyết định tốt hơn

 Công việc số hóa và quản lý thông tin song hành với nhau; khi thông tin được phân tích, nó chuyển thành kiến ​​thức và kiến ​​thức dẫn đến các quyết định tốt hơn.


Đăng nhập để viết bình luận