4 cách để kiến tạo môi trường học tập Hybrid hoàn hảo

21% trường đại học đã áp dụng chiến lược Hybrid Learning kể từ đại dịch và 95% sinh viên nói rằng họ sẽ hài lòng với việc học trực tuyến. Phương pháp học tập kết hợp và trực tuyến đã và đang hiện tượng mới nổi cách mạng hóa ngành giáo dục.

Nhưng làm thế nào để tạo ra môi trường học tập kết hợp tối ưu cho học sinh? Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu lý do tại sao yếu tố bảo mật lại là ưu tiên hàng đầu khi triển khai phương pháp học Hybrid và các công nghệ hàng đầu hiện nay để bảo mật an ninh cho nền tảng học trực tuyến và trực tiếp.

Vậy đầu tiên chúng ta cùng đi tìm hiểu xem:

PHƯƠNG PHÁP HỌC HYBRID LÀ GÌ?

Phương pháp học Hybrid là một mô hình giáo dục trong đó một số học sinh tham gia lớp học trực tiếp gần như các học sinh đều tham gia lớp học tại nhà. Các giáo viên hay giảng viên dạy học sinh từ xa và trực tiếp đồng thời phải sử dụng các công cụ như phần cứng và phần mềm hội nghị truyền hình.

Trong một số trường hợp, các lớp học bắt buộc phải kết hợp các yếu tố học tập không đồng bộ với nhau như đăng tải bài tập trực tuyến nhưng video hướng dẫn thì lại được ghi sẵn để hỗ trợ các buổi học trực tiếp trên lớp. Nếu được lên kế hoạch chuẩn bị đầy đủ, các khóa học Hybrid sẽ áp dụng được các khía cạnh tốt nhất của việc học trực tiếp và học trực tuyến đồng thời làm cho việc giáo dục trở nên dễ tiếp cận hơn đối với nhiều học sinh.

Để phương pháp học tập Hybrid trở nên thành công, các yếu tố cốt lõi của phương pháp học cần phải được điều chỉnh cho phù hợp với hình thức học tập của từng đơn vị giáo dục cho dù phải đích thân giảng dạy hoặc dạy học từ xa.

https://mate.com.vn/

CÁC CÔNG NGHỆ PHÙ HỢP VỚI PHƯƠNG PHÁP HỌC HYBRID 

Hãy cùng xem xét một số công nghệ hàng đầu có thể hỗ trợ các đơn vị giáo dục, các trường học hình thành môi trường học tập Hybrid hiệu quả có khả năng bảo vệ an ninh mạng cũng như thông tin của học sinh sinh viên.

Có lẽ bạn cũng sẽ quan tâm tới: Công nghệ Blockchain hỗ trợ hệ thống eLearning bằng cách nào?

BẢO MẬT NỀN TẢNG HỌC TRỰC TUYẾN


Học trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên nhưng cũng có một số lưu ý về bảo mật. Khi sử dụng các nền tảng học tập trực tuyến, đơn vị hay người dùng phải đối mặt với các lỗ hổng liên quan đến các công nghệ lưu trữ dữ liệu từ Điện toán đám mây (Cloud-based solution). Các bên thứ ba, hacker có thể xâm nhập trái phép vào nền tảng Điện toán Đám mây và tiết lộ thông tin cá nhân của người dùng.

KIỂM SOÁT AN NINH MẠNG


An ninh mạng là điều cần thiết để đảm bảo nền tảng học tập được an toàn. Hãy tham khảo một số kỹ thuật công nghệ tốt nhất để cung cấp cho nền tảng trực tuyến của doanh nghiệp sự an toàn tuyệt đối:

  1. Bảo vệ bằng mật khẩu - Doanh nghiệp phải bảo vệ toàn bộ nền tảng học tập trực tuyến bằng cách bắt người dùng phải sử dụng các mật khẩu mạnh, vững chắc bởi yếu tố này là lớp lang đóng vai trò là rào cản xâm nhập từ bên ngoài. .
  2. Mã hóa dữ liệu - khi dữ liệu di chuyển khắp nền tảng, điều cần thiết là đảm bảo dữ liệu được mã hóa để các bên thứ ba không thể bị lấy cắp được. Bằng cách này, ngay cả khi dữ liệu bị chặn đứng thì cũng sẽ không thể đọc được.
  3. Zero-Trust - không tin tưởng vào bất kỳ bên nào là một chiến lược an ninh mạng có ngụ ý về mức độ đáng tin cậy của mỗi người dùng. Vì vậy, người dùng chỉ được cấp quyền truy cập thông tin liên quan đến họ một cách cá nhân riêng tư, trái ngược với cách truy cập dữ liệu được lưu trữ trên nền tảng. Điều này giúp loại bỏ khả năng vi phạm nội bộ.
  4. Thiết lập tường lửa - tường lửa giám sát và kiểm soát lưu lượng đang truy cập nền tảng. Giúp phân chia và xác định ra rào cản rõ ràng giữa các nhà mạng đáng tin cậy và không đáng tin cậy.

Nếu đơn vị giáo dục phát triển phương pháp học tập Hybrid có thể thiết lập các nguyên tắc này thì sẽ có đầy đủ điều kiện bảo vệ nền tảng học tập trực tuyến của mình khỏi các lỗ hổng bảo mật mạng. Tuy nhiên, vì hầu hết các cuộc tấn công an ninh mạng đều do lỗi của con người nên đâu đó sẽ chỉ giải quyết được một số vấn đề nhất định.

https://mate.com.vn/

NHẬN THỨC VỀ CYBERSECURITY


Để đảm bảo mạnh lưới không bị xâm phạm, điều tiên quyết là phải đảm bảo đội ngũ nhân viên và tập thể học sinh sinh viên có nhận thức về an ninh mạng ở mức độ cơ bản. Bao gồm việc giáo dục về thông tin an ninh mạng sau đây:

  1. Phát hiện những trò gian lận lừa đảo - Điều cần thiết là phải hướng dẫn người dùng cách phát hiện các trò gian lận lừa đảo và tầm quan trọng của việc không nhấp vào các liên kết không xác định hay tiết lộ thông tin nhạy cảm riêng tư cho bất kì ai.
  2. Luôn cập nhật thiết bị - các bản cập nhật phần mềm thường được cập nhất sẽ giúp loại bỏ các lỗ hổng trong hệ thống. Đội ngũ nhân viên nội bộ và thậm chí người dùng phải được biết để nắm bắt các phiên bản của nền tảng
  3. Tạo mật khẩu mạnh - Đơn vị giáo dục hay đội ngũ xây dựng nền tảng phải hướng dẫn người dùng về tầm quan trọng của việc phát triển mật khẩu để bảo mật hệ thống cũng như thông tin cá nhân riêng của người dùng.
  4. Giáo dục nhân viên và sinh viên về những nguyên tắc này có thể giúp giảm thiểu khả năng do lỗi của con người gây ra cho sự cố về an ninh mạng.

https://mate.com.vn/

BẢO MẬT KHÔNG GIAN HỌC TẬP AN TOÀN

Ngoài ra để bảo vệ người dùng trong khi tham gia học trực tiếp, đơn vị doanh nghiệp và các tổ chức giáo dục nên đầu tư vào các biện pháp an ninh vật lý để bảo vệ không gian học tập riêng.

Một số cân nhắc về công nghệ bảo mật AI tại trường giúp bảo vệ không gian học tập bao gồm:

Hệ thống an ninh cửa trường học - kiểm soát ra vào có thể giúp bảo vệ không gian học tập khỏi những vị khách ra vào trái phép. Với kiểm soát truy cập, người dùng có thể mở cửa bằng thông tin đăng nhập di động, giao tiếp qua Bluetooth. Điều này có nghĩa là người dùng không phải đưa thiết bị di động của mình trực tiếp trước đầu đọ, điều này có thể tạo ra an ninh thuận tiện không làm chậm hay ách tắc tại cổng trường.

Camera an ninh - các tổ chức có thể thiết lập camera an ninh trường học để ngăn chặn tội phạm trong khuôn viên trường học và cung cấp bằng chứng nếu có vấn đề xảy ra. Ngoài ra cũng có thể thiết lập hệ thống liên lạc video ở lối vào của trường cho phép xác minh danh tính của khách trước khi có quyền truy cập vào tòa nhà.

Quản lý khách - vì khách đến thăm trường phải đăng nhập và ra khỏi tòa nhà một cách chính xác vì mục đích bảo vệ nên phần mềm quản lý khách là cần thiết cho hệ thống kiểm soát ra vào của bạn. Khách ghé thăm có thể điền vào các biểu mẫu đăng ký kỹ thuật số trên thiết bị di động sau khi quét thẻ NFC hay mã QR Code và họ sẽ được cấp quyền truy cập vào tòa nhà. Sau khi khách tới thăm rời khỏi tòa nhà, hệ thống cũng sẽ tự động đăng xuất họ.

https://mate.com.vn/

KIẾN TẠO HỆ THỐNG HỌC TẬP TÍCH HỢP HOÀN TOÀN


Khi xác định nền tảng học tập Hybrid trực tuyến, đơn vị nên sử dụng và ưu tiên trải nghiệm người dùng là yếu tố hàng đầu. Học sinh sinh viên hay các người dùng cần phải làm quen với nền tảng học tập Hybrid trước để sử dụng nó một cách dễ dàng thành thạo hoàn thành bài tập và các nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra nền tảng phải đảm bảo được tích hợp và lưu trữ trên một giao diện nền tảng để giúp cho người dùng truy cập được nhiều loại thông tin từ các nguồn khác nhau một cách dễ dàng.

Bảo mật là ưu tiên hàng đầu trong bất kỳ không gian học tập nào dù là nền tảng học tập trực tiếp hay trực tuyến. An ninh mạng ngày càng trở nên quan trọng hơn khi các nền tảng và hệ thống đều có những lổ hổng chúng ta không biết trước. Nếu doanh nghiệp đang cân nhắc những công nghệ và công cụ dành cho phương pháp học tập Hybrid, đơn vị doanh nghiệp có thể tham khảo giải pháp eLearning kết hợp xu hướng công nghệ hiện đại mới nhất giúp tối ưu  không gian học tập cho học sinh sinh viên mà không dễ bị tấn công bởi các mối đe dọa bảo mật nào:


GIẢI PHÁP ELEARNING MATE JSC 

MATE Technology JSC - Transforming Together 

🌐 Website: https://mate.com.vn/

📞 Hotline: 0981 632 626

📍 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi


Đăng nhập để viết bình luận