4 sản phẩm công nghệ Make In Vietnam xuất sắc nhất

Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021 vinh danh các giải pháp giúp người dân kết nối, tìm kiếm thông tin phục vụ nhu cầu hàng ngày.

Bộ Thông tin và Truyền thông công bố và trao giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021 tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số - VFTE 2021 chiều 11/12.

Trong vòng 6 tháng kể từ khi phát động, cuộc thi thu hút gần 200 hồ sơ đăng ký. Sau khi trải qua các vòng đánh giá gồm: xét tuyển hồ sơ đủ tiêu chuẩn, vòng sơ loại, vòng chung khảo, ban giám khảo đã chọn ra các sản phẩm xuất sắc theo từng hạng mục.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao giải xuất sắc cho bốn hạng mục.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao giải xuất sắc cho bốn hạng mục.

1. Azota là gì?

Azota là ứng dụng giao và chấm bài tập online mới, được sáng tạo ra để làm nhiệm vụ hỗ trợ các thầy cô giáo khi muốn kiểm tra hiệu quả học tập của học sinh.

Azota có phiên bản app trên cả App Store và CH Play, cách sử dụng tương tự như khi làm trên trình duyệt web. Tuy nhiên, hiện người dùng vẫn ưu tiên sử dụng phiên bản web hơn vì sự nhanh chóng, tiện lợi, đặc biệt là với giáo viên, trong khi ứng dụng cài đặt trên điện thoại sẽ tốn dung lượng máy và vẫn còn cần nâng cấp, hoàn thiện để mang đến trải nghiệm tối ưu nhất. 

https://mate.com.vn/

Lợi ích của Azota trong học tập và giảng dạy:

Tiết kiệm thời gian giao và chấm bài

Khi học trực tiếp, thay vì thu phiếu để chấm, thầy cô có thể nhắc học sinh, phụ huynh nộp bài bằng cách chụp ảnh bài tập rồi gửi qua ứng dụng, giáo viên có thể chấm và báo điểm trực tiếp trên đó. Việc này cũng có thể áp dụng rất hiệu quả trong giai đoạn học trực tuyến. 

https://mate.com.vn/

Thao tác đơn giản

Nền tảng cũng như ứng dụng Azota đều được thiết kế đơn giản, giao diện dễ nhìn, dễ dùng, ít thao tác để phù hợp với tất cả mọi người. 

Thống kê và theo dõi kết quả học tập

Cha mẹ học sinh có thể theo dõi kết quả của học sinh thông qua lịch sử học tập. Hệ thống sẽ lưu lại điểm số, quá trình làm bài, nộp bài của từng học sinh. Giáo viên cũng có thể tra cứu, tải báo cáo thống kê để về máy để đánh giá hoặc lưu trữ trên hệ thống. 

2. Cốc Cốc

"Cốc Cốc" là một công ty khởi nghiệp của Việt Nam, hoạt động chủ yếu ở các mảng trình duyệt Internet, công cụ tìm kiếm, bản đồ và quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên, sản phẩm nổi bật nhất của công ty này là trình duyệt Cốc Cốc (tên gọi trước kia là Cờ Rôm +). 

"Trình duyệt Cốc Cốc" Ra mắt từ tháng 5/2013, trình duyệt cốc cốc liên tục phát triển về số lượng người dùng. Theo thống kê của comScore, trên nền tảng Windows, thị phần Cốc Cốc tại Việt Nam tính đến hiện tại đã vượt qua Internet Explorer, Fire Fox và chỉ đứng sau Google Chrome. 

https://mate.com.vn/

Đặc điểm của Cốc Cốc là gì?

Xử lý ngôn ngữ Tiếng Việt

Theo Cốc Cốc, công cụ có khả năng phân tích xử lý ngôn ngữ tiếng Việt với các đặc điểm riêng như dấu, âm tiết, từ đồng âm, phân tích từ ngữ và các từ viết tắt . Cốc Cốc khẳng định giúp tìm kiếm tốt hơn và nhanh hơn bằng tiếng Việt, và những hiểu biết về địa phương sẽ tạo ra các kết quả hữu ích hơn cho người sử dụng cốc cốc. Đây là lợi thế so với Google chưa có văn phòng và nhân viên tại Việt Nam.
 

Tìm kiếm địa điểm


 Dịch vụ bản đồ của Cốc Cốc sở hữu kho dữ liệu hơn nửa triệu địa điểm tại 171 thành phố và thị xã trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Dịch vụ Cốc Cốc có thể tự động định vị thành phố mà người dùng đang có mặt để đưa ra kết quả tìm kiếm địa điểm phù hợp.

Nhóm phát triển của Cốc Cốc cũng triển khai việc cung cấp các thông tin về giá cả, thực đơn, xếp hạng từ 1 – 5 sao từ cộng đồng nhằm giúp người dùng dễ dàng ra quyết định hơn. Đợt thi đại học tháng 7/2013, với sự hỗ trợ của Thành đoàn Hà Nội, Cốc Cốc ra mắt dịch vụ miễn phí tìm nhà trọ cho thí sinh dự thi đại học, cũng như các dịch vụ thiết yếu xung quanh chỗ trọ/ điểm thi.

https://mate.com.vn/

Giải toán phổ thông


 Cốc Cốc hiện cung cấp dịch vụ giải toán thông minh với khả năng "hiểu" ngôn ngữ tiếng Việt, hỗ trợ các bài toán trong chương trình phổ thông, như giải phương trình Logarit, khảo sát và vẽ đồ thị hàm số, phương trình vi phân, phương trình bậc 4.  Cốc Cốc được bổ sung cơ sở dữ liệu hơn 800 đơn vị đo lường, và tỷ giá.
 

Giải hóa vô cơ

Bên cạnh đó là Cốc Cốc có tính năng giải bài tập hóa học vô cơ. Khi người dùng có thể gõ các hợp chất, phản ứng, chuỗi phản ứng hóa học vô cơ vào ô tìm kiếm, Cốc Cốc sẽ tự động hoàn thành phương trình hóa học khi biết các chất tham gia, hoặc khi biết các chất sản phẩm, cùng với phản ứng ion, hướng dẫn cân bằng phương trình.

3. Voso là gì?

Voso.vn là nền tảng thương mại điện tử đầu tiên được phát triển bởi Viettel cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và nhanh chóng thông qua sự hỗ trợ mạnh mẽ trong việc thanh toán và giao hàng.

Sự khác biệt chỉ có ở Voso

Voso là sàn thương mại điện tử đầu tiên chú trọng vào Đặc Sản Vùng Miền. Không đơn thuần chỉ là kinh doanh sản phẩm hàng hóa thông thường mà đây còn là môi trường kết nối đặc biệt giúp đưa đặc sản vùng miền đến với mọi miền tổ quốc qua nền tảng thương mại điện tử.

https://mate.com.vn/

Voso mong muốn đây sẽ là môi trường kinh doanh giúp cải thiện nền kinh tế cho bà con địa phương, các vùng đồi núi, xa xôi không có điều kiện tiếp cận khách hàng rộng rãi. Đây cũng là chủ trương Voso đẩy mạnh kinh tế vùng – phát triển nông thôn Việt Nam.

Ngoài ra, cũng giống như những sàn thương mại điện tử khác như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo…, Voso có rất nhiều chương trình ưu đãi, flash sale tất cả các mặt hàng từ hàng tiêu dùng, gia dụng, thời trang,… cho đến hàng công nghệ giá trị lớn.


4. Wifi Mesh là gì?

Wifi Mesh, có tên gọi khác là Wifi Whole Home, là hệ thống bao gồm có một bộ định tuyến chính được kết nối trực tiếp với modem và nhiều các mô - đun vệ tinh khác, hoặc các điểm phát sóng wifi, được đặt xung quanh khu vực nhà bạn.

Những thiết bị phát sóng wifi này đều thuộc kiểu mạng không dâycó chung SSID và mật khẩu, khác với bộ định tuyến wifi truyền thống.

WiFi Mesh TP-Link Deco M5, TP-Link Deco E4 và Mercusys Halo S12 có thể xử lý lưu lượng mạng lớn, phạm vi phủ sóng rộng, kết nối với nhiều thiết bị.

https://mate.com.vn/

Theo đại diện Wifi Mesh, mạng Wifi mạnh và ổn định là điều kiện cần để ngôi nhà thông minh phát huy tối đa công năng. Wifi Mesh tập hợp các thiết bị phát sóng hoạt động chung với nhau dưới dạng mạng lưới, giúp phủ sóng khắp mọi nơi trong quy mô rộng với tốc độ cao, tín hiệu tốt.

Wifi Mesh còn điều khiển ngôi nhà thông minh bằng một số bộ định tuyến (router) như hệ thống Deco của TP-Link hay dòng Halo của Mercusys. Thiết bị này có khả năng hoạt động như một trung tâm kết nối các sản phẩm khác trong nhà, cho phép bạn quản lý tất cả trong một. Theo đại diện Mesh, bộ định tuyến thích ứng của hãng chọn cấu hình và băng tần tốt nhất cho dữ liệu, giúp người dùng sở hữu tốc độ nhanh. Nếu một nút trong hệ thống bị lỗi, Mesh sẽ tự động định tuyến lại để đảm bảo Wifi luôn hoạt động. Router Wifi Mesh được thiết kế thanh lịch, phù hợp với không gian sống, thích hợp đặt để trên các ngăn tủ hay kệ tivi.

-------------------------------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together 

🌐 Website: https://mate.com.vn/

📞 Hotline: 0981 632 626

📍 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi


Đăng nhập để viết bình luận