5 Lý do vì sao các doanh nghiệp cần tới phần mềm ERP

Tổng quan về ERP – Phần mềm quản trị doanh nghiệp

Trước khi bước vào những lí do vì sao nên sử dụng ERP – Phần mềm quản trị doanh nghiệp, chúng ta phải nói đến ERP là gì?

Là một loại phần mềm các doanh nghiệp sử dụng để quản lý các hoạt động kinh doanh hàng ngày như quản lý kế toán tài chính, quản trị dự án, dây truyền sản xuất kinh doanh, xuất nhập hàng tồn kho và quản trị rủi ro, chuỗi cung ứng cùng chung trên một nền tảng hệ thống tích hợp.

giới thiệu phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP


Vì sao các doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp?

Phần mềm ERP có một số mục đích sử dụng cho các doanh nghiệp, nhưng về cơ bản, ERP được sử dụng để lưu giữ tất cả dữ liệu quan trọng của tổ chức ở một nơi, đảm bảo rằng dữ liệu đó an toàn, có tổ chức và có thể truy cập được. Có ERP nghĩa là bạn chỉ cần một chương trình để theo dõi tất cả các bộ phận chuyển động trong một tổ chức; vì vậy không có gì bị mất trong một số bảng tính bị lãng quên từ lâu. ERP cung cấp một bức tranh toàn cảnh về cái gì, khi nào, ai, tại sao và như thế nào trong hoạt động hàng ngày của một doanh nghiệp. Vậy nên ERP là một giải pháp đáp ứng gần như đủ mọi nhu cầu sử dụng trong bất kì doanh nghiệp tổ chức nào

mô tả Phần Mềm Quản Trị Doanh Nghiệp ERP


Tại sao ERP lại quan trọng?

Phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp được sử dụng để quản lý một số chức năng kinh doanh, nhưng nó tốt hơn các giải pháp khác như thế nào? Mặc dù ERP có thể có những mục tiêu tương tự như các giải pháp khác, nhưng các tính năng độc đáo của nó khiến nó trở thành một đối thủ cạnh tranh khác biệt trên thị trường phần mềm. Dưới đây là sáu lý do tại sao tầm quan trọng của hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) nên được bất kỳ tổ chức nào xem xét:

  • Tối ưu các bước thủ tục

Nền tảng ERP loại bỏ các thủ tục rườm rà lặp đi lặp lại và giảm đáng kể nhu cầu nhập thông tin theo cách thủ công, điều này không chỉ cải thiện năng suất của người dùng mà còn loại bỏ khả năng dữ liệu không chính xác có thể dẫn đến sai lầm kinh doanh tốn kém. Lợi ích của việc triển khai hệ thống ERP trong một tổ chức cũng sẽ cải thiện các hoạt động kinh doanh hàng ngày bằng cách hợp lý hóa các quy trình kinh doanh, giúp các công ty thu thập dữ liệu dễ dàng và hiệu quả hơn, cho dù họ đang làm việc ở bộ phận nào. Hãy coi ERP như một công cụ bổ sung bàn tay và khối óc, được thiết kế để giúp doanh nghiệp luôn đi đúng hướng, chú ý đến từng chi tiết và giúp cuộc sống công việc trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, từ người dùng phần mềm đến khách hàng.

  • Các quy trình được tổ chức hợp lý

Khi hoạt động của các nhà sản xuất phát triển ngày càng trở nên phức tạp hơn, điều này không may làm gia tăng những lỗi sai không đáng có. Phần mềm sản xuất tự động hóa hoạt động kinh doanh giữa các bộ phận, cung cấp thông tin chính xác, theo thời gian thực cho tất cả mọi người sử dụng giải pháp, đồng thời loại bỏ thao tác thủ công thường tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến sai sót. ERP tăng hiệu quả và năng suất bằng cách giúp người dùng điều hướng các quy trình phức tạp, ngăn chặn việc nhập lại dữ liệu và cải thiện các chức năng như sản xuất, hoàn thành đơn đặt hàng và giao hàng. Các quy trình được sắp xếp hợp lý, hiệu quả xuyên suốt.

  • Cải thiện dịch vụ khách hàng

Một lợi ích thiết thực khác của phần mềm ERP hiện đại là tối ưu hóa quản lý quan hệ khách hàng. Một bộ lưu trữ dữ liệu tập trung tích lũy tất cả thông tin cần thiết về doanh số bán hàng và khách hàng, giúp người quản lý bán hàng và nhân viên hỗ trợ khách hàng giao tiếp với khách hàng dễ dàng hơn và giảm sự chậm trễ trước khi phản hồi yêu cầu của khách hàng.

 lợi ích của Phần Mềm Quản Trị Doanh Nghiệp ERP

  • Báo cáo nâng cao

Nhờ giảm thiểu thủ tục giấy tờ và cải thiện giao tiếp giữa các bộ phận, phần mềm ERP mang đến môi trường thuận tiện để gửi nhanh chóng và dễ dàng tất cả các loại báo cáo: từ tài chính đến hàng tồn kho, từ hành vi của khách hàng đến bảo trì kỹ thuật, v.v.

  • Hiệu quả về chi phí

Do giảm bớt thủ tục giấy tờ và tối ưu hóa các công việc hàng ngày, đặc biệt là - giảm các công việc lặp đi lặp lại, hệ thống ERP cho phép cắt giảm chi phí cho các nhu cầu quản trị. Bên cạnh đó, các giải pháp hoạch định nguồn lực giúp tăng tốc đáng kể các hoạt động kinh doanh liên quan đến các yêu cầu và phê duyệt thông tin khác nhau, chẳng hạn như hậu cần, quản lý kho và cung ứng, v.v.

  • Khả năng cạnh tranh tốt hơn trên thị trường

Lợi ích cuối cùng này thực chất là tổng hợp của tất cả các lợi thế nói trên được chuyển tiếp dưới góc độ lợi nhuận kinh doanh. Vấn đề là hệ thống ERP mang lại lợi thế cạnh tranh cần thiết nhất cho doanh nghiệp thiết bị bổ sung để vượt trội so với các đối thủ. Trong khi một số công ty tuân theo các phương pháp đã được kiểm chứng bằng thời gian hoặc đơn giản là không đủ khả năng mua các giải pháp ERP, thì những công ty khác lại nâng cao hoạt động kinh doanh của họ bằng những tiến bộ công nghệ và thu về lợi nhuận.

những lợi ích của Phần Mềm Quản Trị Doanh Nghiệp ERP

Cuối cùng, ngay cả với những rào cản tiềm ẩn này, phần mềm ERP vẫn là một thành phần quan trọng trong việc xây dựng một doanh nghiệp thành công. Những lợi ích của việc triển khai hệ thống ERP trong tổ chức đã tự nói lên điều đó và mang lại sự thúc đẩy cạnh tranh và tài chính cho công ty của bạn đồng thời cải thiện năng suất, sự hợp tác và giao tiếp. Với sự nghiên cứu kỹ lưỡng, doanh nghiệp có thể tránh được những thách thức tiềm ẩn và thay vào đó bắt đầu gặt hái nhiều thành quả.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản về ERP – Phần mềm quản lý doanh nghiệp để người dùng. ERP từng là một định nghĩa rất phức tạp và nhiều doanh nghiệp ngần ngại trước khi bỏ ra một khoản chi phí lớn để đầu tư với lí do kết quả không thể cầm nắm ngay trước mắt. Nhưng đến với MATE, lợi thế chính khi so sánh với các hệ thống ERP khác là lợi ích của nền tảng do MATE cung cấp rất phù hợp với quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ, ít phức tạp thiên thiện hơn với người dùng. 

Hãy click ngay nút liên lạc dưới đây với MATE JSC để nhận được lộ trình chuyển đổi mô hình từ các chuyên gia tư vấn Miễn Phí

Liên hệ ngay


Đăng nhập để viết bình luận