5 thách thức lớn nhất về công nghệ doanh nghiệp SME đang đối mặt


Trong mọi ngành, những tiến bộ trong công nghệ làm thay đổi cách thức kinh doanh của các tổ chức. Cho dù bạn là một công ty đa quốc gia lớn hay một nhà kinh doanh duy nhất, công nghệ ngày nay là trọng tâm trong các quy trình kinh doanh. Riêng đối với các doanh nghiệp SME, công nghệ phù hợp với quy mô hay không sẽ quyết định kinh doanh thành hay bại. Dưới đây là năm thách thức công nghệ lớn nhất mà các doanh nghiệp SME/MSME vừa và nhỏ phải đối mặt hiện nay.

Khó khăn trong khả năng mở rộng

Một doanh nghiệp có thể phát triển từ nhóm một người lên quy mô đáng kể trong thời gian rất ngắn và mặc dù điều này rất tốt nhưng việc có các hệ thống và phần mềm để hỗ trợ hoạt động thông qua sự phát triển này và trong tương lai là điều cần thiết. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc siêu nhỏ SME/MSME thường bắt đầu với khả năng CNTT cơ bản và phát triển nhanh chóng, khiến doanh nghiệp có nhu cầu cấp thiết về phần mềm và hệ thống mới.

quy mô doanh nghiệp sme

Thách thức lựa chọn nền tảng

Theo nghiên cứu cho thấy các công nghệ phổ biến nhất được các doanh nghiệp SME sử dụng là điện toán đám mây, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và thương mại điện tử. Tuy nhiên, có vô số ứng dụng khác nhau có thể được sử dụng trong kinh doanh từ phần mềm quản lý thời gian đến các ứng dụng phân bổ tiền thưởng cho nhân viên làm việc tốt. Thách thức là có lượng công nghệ phù hợp để giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà không bị quá tải với phần mềm để duy trì.

Khó khăn trong tích hợp

Khi tổ chức muốn sử dụng và áp dụng công nghệ mới, những giải pháp đó không phải lúc nào cũng tích hợp liền mạch với hệ thống mà doanh nghiệp tổ chức đang sử dụng. Hai vấn đề phổ biến thường phát sinh từ các vấn đề tích hợp: nhập dữ liệu hai lần hoặc phải tìm kiếm thông tin quan trọng ở nhiều nơi lưu trữ khác nhau. Giải pháp toàn diện của MATE sẽ giúp việc di chuyển của doanh nghiệp diễn ra suôn sẻ mà không bị trùng lặp hoặc mất dữ liệu.

ảnh minh họa doanh nghiệp sme

Thiếu xót kế hoạch CNTT chiến lược

Một vướng mắc là các SME/MSME đang gặp phải là do quy mô chưa đủ lớn, chưa đủ nhân sự để hoạch định kế hoạch cũng như chiến lược CNTT. Việc hoạch định chiến lược mất quá nhiêu công sức và nguồn lực. Việc lập kế hoạch sẽ cho phép doanh nghiệp tự do trải nghiệm sự phát triển quy mô lớn hơn bằng cách tích hợp chiến lược và mong muốn của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp với nhóm CNTT nội bộ. MATE JSC sẽ giúp bạn phát triển một kế hoạch CNTT chiến lược tích hợp cả mục tiêu ngắn hạn và nhu cầu dài hạn của doanh nghiệp.

Nhu cầu nâng cấp

Sự cân bằng giữa việc sử dụng máy tính đơn thuần và cập nhật phần cứng liên tục là điều tốt để xác định sự khác biệt giữa nhu cầu "Muốn" và "Cần". Nếu máy tính hay phần mềm chạy chậm, doanh nghiệp có khả năng bị tổn thất ở các lĩnh vực hay phòng ban khác theo thời gian do năng suất làm việc bị ảnh hưởng. Các doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt với một số vấn đề tích hợp công nghệ nền tảng và MATE JSC hiểu những vấn đề đó. Chúng tôi có các giải pháp cho các vấn đề công nghệ phổ biến có thể gặp phải trong quá trình hoạt động bình thường và có thể giữ cho công nghệ của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Hãy click ngay nút liên lạc dưới đây với MATE JSC để nhận được lộ trình chuyển đổi mô hình từ các chuyên gia tư vấn Miễn Phí.

Liên hệ ngay


Đăng nhập để viết bình luận