10 Cách doanh nghiệp cải thiện hoạt động bán hàng bằng mã QR 2023 | MATE

10 Cách doanh nghiệp cải thiện hoạt động bán hàng bằng mã QR 2023

Khi công nghệ tiến bộ, các doanh nghiệp phải duy trì tính cạnh tranh bằng cách tìm ra những cách thức mới và sáng tạo để tiếp cận khách hàng của mình. Một trong những công cụ hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp nhỏ sử dụng là mã QR. Mã phản hồi nhanh (QR) là mã vạch hai chiều có thể được sử dụng để lưu trữ thông tin, chẳng hạn như URL, văn bản thuần túy, thông tin liên hệ, v.v. Bằng cách sử dụng mã QR, các doanh nghiệp nhỏ có thể cải thiện hoạt động bán hàng và tiếp thị của mình theo nhiều cách khác nhau.

Mã QR là một công cụ bán hàng và tiếp thị được tùy chỉnh tuyệt vời, tạo ra những cơ hội tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng ngắn hạn và dài hạn. Sự gia tăng đáng kể trong hoạt động mua sắm thông qua tiếp thị mã QR và tỷ lệ chấp nhận mã QR ngày càng tăng trong năm qua đã khuyến khích nhiều thương hiệu nổi tiếng. Đối với người tiêu dùng, mã QR rất đơn giản và thú vị để sử dụng. Chúng cho phép mọi người dễ dàng kết nối với doanh nghiệp bằng cách tìm hiểu thêm về sản phẩm và giá trị thương hiệu, được giảm giá và khuyến mại theo mùa, mua hàng chỉ bằng một cú nhấp chuột và cung cấp cho công ty phản hồi, đặt câu hỏi và theo dõi thương hiệu trên mạng xã hội. Đồng thời ngày càng có nhiều người nhận thấy mã QR đáng tin cậy và an toàn khi sử dụng.

Bây giờ, hãy xem 10 cách mà các doanh nghiệp có thể sử dụng mã QR trong hoạt động bán hàng 

1. Tạo Landing Page trên thiết bị di động

Mã QR là một cách tuyệt vời để tạo trang đích “thân thiện với thiết bị di động” cho khách hàng. Bằng cách đặt mã QR trên sản phẩm hoặc bao bì, khách hàng có thể quét mã để được chuyển đến trang có thêm thông tin về sản phẩm. Trang này có thể bao gồm chi tiết sản phẩm, hình ảnh bổ sung và thậm chí là liên kết để mua hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể đặt mã QR ở lối vào cửa hàng hoặc trên các tài liệu quảng cáo, như tờ rơi, danh thiếp, áp phích và các tài liệu tiếp thị được in khác. Cũng có thể đặt mã QR trên biểu ngữ trang web, bài đăng trên mạng xã hội và bản tin email.

10 Cách doanh nghiệp cải thiện hoạt động bán hàng bằng mã QR 2023 | MATE

2. Quảng cáo Ưu đãi đặc biệt

Mã QR cũng có thể được sử dụng để quảng bá các ưu đãi và giảm giá đặc biệt. Bằng cách đặt mã trên cửa sổ cửa hàng hoặc bao bì sản phẩm, khách hàng có thể quét mã để truy cập mã giảm giá hoặc phiếu giảm giá. Bằng cách đó, khách hàng có thể bước vào cửa hàng và nhìn thấy mã QR. Bằng cách quét mã này bằng điện thoại , khách hàng có thể truy cập một ưu đãi đặc biệt hoặc mã giảm giá. Sau đó, khách hàng có thể nhập mã này khi thanh toán để được giảm giá khi mua hàng. Đây là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp tăng lưu lượng truy cập và bán hàng.

3. Kết nối với mạng xã hội

Một doanh nghiệp có thể sử dụng mã QR để liên kết khách hàng với tài khoản truyền thông xã hội nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Sau đó, khách hàng có thể sử dụng mã QR để truy cập nhanh vào các tài khoản truyền thông xã hội của doanh nghiệp và xem các cập nhật, khuyến mãi gần đây hoặc bất kỳ nội dung nào khác mà doanh nghiệp muốn chia sẻ. Điều này có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng hơn, tăng mức độ tương tác và tạo niềm tin với khách hàng của doanh nghiệp. Những nơi tuyệt vời mà một doanh nghiệp có thể đặt mã QR để kết nối với phương tiện truyền thông xã hội bao gồm: trang web, danh thiếp, tờ rơi, áp phích, bao bì, cửa sổ cửa hàng và các vị trí thực tế khác.

4. Dẫn khách hàng trực tiếp đến trang web của doanh nghiệp

10 Cách doanh nghiệp cải thiện hoạt động bán hàng bằng mã QR 2023 | MATE

Bằng cách đặt mã QR trong cửa hàng, khách hàng có thể quét mã để được chuyển đến trang web của doanh nghiệp. Điều này có thể giúp khách hàng nhanh chóng và dễ dàng tìm thêm thông tin về doanh nghiệp, cũng như mua hàng. Đưa khách hàng đến một trang web so với một trang đích dành cho thiết bị di động là sự khác biệt giữa việc đưa khách hàng đến toàn bộ trang web để duyệt và mua sản phẩm so với một trang duy nhất được điều chỉnh và tối ưu hóa cho thiết bị di động. Một trang web có thể có nhiều trang và chứa đầy thông tin, trong khi trang đích trên thiết bị di động là một trang đơn, được sắp xếp hợp lý được thiết kế để nhanh chóng hướng dẫn khách hàng thực hiện hành động mong muốn. Mã QR có thể được sử dụng để hướng khách hàng đến trang web đầy đủ hoặc trang đích trên thiết bị di động.

5. Tạo trải nghiệm tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp

Mã QR có thể được sử dụng để tạo trải nghiệm tương tác và độc đáo cho khách hàng. Bằng cách đặt mã tại một sự kiện hoặc trong cửa hàng, khách hàng có thể quét mã để truy cập nội dung độc quyền, chẳng hạn như video, bài hát, v.v. Một số ví dụ về trải nghiệm tương tác là:

  • Video: Cảnh hậu trường của sự kiện hoặc cửa hàng, video quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ mới, phỏng vấn chủ cửa hàng hoặc người tổ chức sự kiện

  • Bài hát: Các bài hát độc quyền của một ban nhạc hoặc nghệ sĩ biểu diễn tại sự kiện, các bài hát chưa phát hành của một nghệ sĩ nổi tiếng, tổng hợp các bài hát liên quan đến sự kiện hoặc cửa hàng

  • Nội dung khác: Mã giảm giá, phiếu giảm giá kỹ thuật số, công thức nấu ăn có thể tải xuống, ưu đãi đặc biệt, trò chơi hoặc câu đố tương tác, chuyến tham quan ảo đến sự kiện hoặc cửa hàng

6. Cung cấp thêm thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp

Mã QR có thể được sử dụng để cung cấp cho khách hàng thông tin bổ sung về sản phẩm của bạn. Bằng cách đặt mã trên sản phẩm hoặc bao bì, khách hàng có thể quét mã để truy cập thông tin bổ sung, chẳng hạn như hướng dẫn sử dụng, chi tiết sản phẩm, hướng dẫn, v.v.

10 Cách doanh nghiệp cải thiện hoạt động bán hàng bằng mã QR 2023 | MATE

7. Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Mã QR có thể được sử dụng để nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách hiển thị chúng trên cửa sổ cửa hàng, bao bì sản phẩm, quảng cáo, v.v. Điều này có thể giúp khách hàng trở nên quen thuộc với thương hiệu của doanh nghiệp, cũng như giúp khách hàng dễ dàng truy cập thêm thông tin về doanh nghiệp.

10 Cách doanh nghiệp cải thiện hoạt động bán hàng bằng mã QR 2023 | MATE

8. Thu thập dữ liệu khách hàng

Mã QR có thể được sử dụng để thu thập dữ liệu khách hàng, chẳng hạn như địa chỉ email, thông tin liên hệ, v.v. Điều này có thể giúp doanh nghiệp giữ liên lạc với khách hàng và cung cấp những tin tức và cập nhật mới nhất về doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể tạo một mã QR duy nhất liên kết đến một trang web hoặc khảo sát. Mã QR có thể được in trên bao bì sản phẩm, danh thiếp, áp phích hoặc các tài liệu quảng cáo khác. Khách hàng có thể quét mã QR bằng điện thoại thông minh để truy cập trang web hoặc khảo sát. Khách hàng có thể gửi thông tin liên hệ của họ và các dữ liệu khác trên trang web hoặc khảo sát. Các doanh nghiệp có thể phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn về sở thích và hành vi của khách hàng.

9. Liên kết đến các bài đánh giá trực tuyến

Mã QR có thể được sử dụng để liên kết khách hàng với các bài đánh giá trực tuyến về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này có thể giúp tăng lòng tin và sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn, cũng như khuyến khích thêm số lượng khách hàng mua sản phẩm.

Một khách hàng đến cửa hàng để mua sản phẩm. Sau khi mua hàng, khách hàng được cung cấp mã QR cùng với biên lai. Sau đó, khách hàng quét mã QR bằng điện thoại thông minh của họ và được đưa đến phần đánh giá trực tuyến về sản phẩm khách hàng vừa mua. Khách hàng đọc đánh giá và yên tâm về chất lượng của sản phẩm vừa mua. Sau đó, khách hàng chia sẻ đánh giá với bạn bè và gia đình của mình, tăng sự tin tưởng vào các sản phẩm và dịch vụ của cửa hàng. Những nơi phổ biến để chia sẻ đánh giá cho các doanh nghiệp nhỏ bao gồm các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Instagrami. Các doanh nghiệp cũng có thể chia sẻ đánh giá trên trang web hoặc blog, cũng như trong các bản tin email.

10 Cách doanh nghiệp cải thiện hoạt động bán hàng bằng mã QR 2023 | MATE

10. Sử dụng các chương trình khách hàng thân thiết 

Mã QR có thể được sử dụng để tạo các chương trình khách hàng thân thiết cho khách hàng. Bằng cách đặt mã trên cửa sổ cửa hàng hoặc bao bì sản phẩm, khách hàng có thể quét mã để truy cập các ưu đãi, giảm giá và phần thưởng độc quyền.

Ví dụ: Khách hàng có thể bước vào cửa hàng và nhìn thấy mã QR trên cửa sổ. Khach hàng sẽ lấy điện thoại thông minh ra, quét mã và được đưa đến một trang web cung cấp các ưu đãi và giảm giá độc quyền. Lúc này khách hàng sẽ chọn giao dịch mà họ muốn đổi và nhập thông tin của họ. Sau đó, khách hàng được thông báo rằng họ đã kiếm được điểm trung thành cho giao dịch mua hàng của mình và có thể sử dụng chúng trong lần truy cập tiếp theo. Như một phần thưởng bổ sung, khách hàng cũng được cung cấp phiếu giảm giá cho một mặt hàng miễn phí trong lần mua hàng tiếp theo. Khách hàng tận dụng ưu đãi và vui vẻ rời khỏi cửa hàng khi biết rằng họ đã tiết kiệm được tiền và kiếm được phần thưởng.

Phần kết luận

Sử dụng mã QR, các doanh nghiệp có thể dễ dàng cải thiện các nỗ lực tiếp thị và bán hàng của mình từ việc tạo trang đích trên thiết bị di động đến nâng cao nhận thức về thương hiệu. Và mã QR có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và tăng doanh số bán hàng.

Bạn đã sẵn sàng để bán nhiều hơn với mã QR chưa?

Tóm lại, trình tạo mã QR tích hợp của X-MATE QR Code là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để tạo mã QR cho các doanh nghiệp. Nền tảng miễn phí và dễ sử dụng sẽ trở thành lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp đơn giản và tất cả trong một. 

Đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới ngay bây giờ và bắt đầu tối ưu hóa doanh nghiệp của bạn với X-MATE QR Code. Đăng ký ngay hôm nay và bắt đầu xem kết quả!

-----------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together

Website: https://mate.com.vn/

 Hotline: 0981 632 626

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi


Đăng nhập để viết bình luận