4 chiến lược tiếp thị QR Code hiệu quả năm 2022

4 chiến lược tiếp thị mã QR Code hiệu quả vào năm 2022

Doanh nghiệp đang muốn tận dụng mã QR của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? 

Mã QR Code là một công cụ tiếp thị hiệu quả có thể tích hợp các kênh trực tuyến và ngoại tuyến giúp cho doanh nghiệp thực hiện chiến lược tiếp thị đa kênh. Tuy nhiên, nhiều nhà tiếp thị vẫn chưa quen với thế giới mã QR và việc khai thác tiềm năng thực sự của mã QR có thể là một thách thức đối với doanh nghiệp của mình. 

Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn đọc 4 chiến lược tiếp thị bằng mã QR nhằm theo dõi hiệu suất chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp một cách chính xác: 

1. Tăng lưu lượng truy cập trang web với mã QR URL

Trang web là một tài sản quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số này. Có tầm quan trọng trong xây dựng hình ảnh thương hiệu vững chắc, thông báo cho người tiêu dùng của doanh nghiệp và tạo ra các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn. Nhưng với khoảng 1,7 tỷ trang web ngoài kia (cứ bảy người thì có một trang web), việc xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm và nhận được lưu lượng truy cập trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. 

Mã QR giúp doanh nghiệp tăng lưu lượng truy cập trang web mà không cần đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Doanh nghiệp có thể tạo mã QR URL cho trang web của mình và in mã này trên các quảng cáo truyền thống, như quảng cáo trên báo, biển quảng cáo, bảng chỉ dẫn và tài liệu quảng cáo. Người dùng có thể quét mã QR để truy cập trang web, tìm hiểu về doanh nghiệp và tương tác với thương hiệu. 

4 chiến lược tiếp thị mã QR Code hiệu quả vào năm 2022

2. Tạo khách hàng tiềm năng bằng Mã QR trang đích (Landing Page)

Đưa khách hàng đến trang web của doanh nghiệp là chưa đủ - hơn hết cần phải chuyển đổi những vị khách hàng đó thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và cuối cùng là khách hàng. Sẽ thật tuyệt vời nếu như doanh nghiệp có thể sử dụng mã QR để đưa khách hàng đến trang đích của mình và tạo khách hàng tiềm năng. Tạo mã QR cho trang đích để đưa khách hàng đó trực tiếp đến trang đích của doanh nghiệp. 

 X-MATE Smart Card cho phép doanh nghiệp tạo mã QR Trang Đích theo hai cách:

  • Sử dụng đường dẫn URL trang đích

  • Sử dụng mã HTML trang đích

Bao gồm mã QR Trang Đích trong quảng cáo in, quảng cáo truyền hình, tài liệu quảng cáo, v.v., để hợp lý hóa các nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. 

3. Chia sẻ chi tiết liên hệ bằng X-MATE Smart Card

Nếu cá nhân mỗi bạn đọc ở đây đang là đại diện bán hàng hoặc tiếp thị hoặc người thường xuyên gặp gỡ khách hàng cho doanh nghiệp, vậy thì X-MATE Smart Card cho phép cá nhân mỗi người có thể chia sẻ chi tiết liên hệ của mình với nhiều người, đối tác hay bạn bè của mình. 

Thay vì trước đây việc lưu thông tin chi tiết từ danh thiếp truyền thống sẽ mất nhiều thời gian vì người dùng cần nhập thông tin vào điện thoại. Đôi khi, cũng có thể nhập sai chi tiết, chẳng hạn như nhập sai số điện thoại, dẫn đến lãng phí khách hàng tiềm năng. 

4 chiến lược tiếp thị mã QR Code hiệu quả vào năm 2022

Vì vậy, sự ra đời của X-MATE Smart Card - danh thiếp số với công nghệ chạm để chia sẻ liên hệ của mình một cách liền mạch với một lượng lớn người xem giúp doanh nghiệp  xây dựng nhiều kết nối hơn và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, các nhóm nhân sự trong tổ chức có thể tận dụng danh thiếp số để trao quyền cho nhân viên với khả năng kết nối thời đại mới. 

4. Tăng doanh số bán hàng với Mã QR phiếu giảm giá

Hơn 30 tỷ phiếu giảm giá đã được đổi vào năm 2019 và 68% người dùng tin rằng phiếu giảm giá tạo ra niềm tin và lòng trung thành. Vì vậy, một cửa hàng bán lẻ hoặc doanh nghiệp Thương mại điện tử đang muốn tăng doanh số bán hàng, hãy bắt đầu cung cấp phiếu giảm giá. Mặc dù tiếp thị bằng phiếu giảm giá mang lại những lợi ích to lớn, nhưng việc triển khai đối với các cửa hàng thực bán cho khách hàng ngoại tuyến có thể là một thách thức với phiếu thưởng vật lý, và điều này có thể rất tẻ nhạt khi yêu cầu và sử dụng. 

Một ý tưởng vô cùng hay thay thế các phiếu giảm giá truyền thống gây tốn kém nhiều chi phí đó là sử dụng mã QR Code giảm giá. Mã QR đưa khách hàng đến trang hiển thị phiếu giảm giá có chứa thông tin phiếu giảm giá và các nút để yêu cầu phiếu giảm giá. Doanh nghiệp có thể chỉnh sửa phiếu thưởng nếu cần để mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng. Còn về phía khách hàng chỉ cần với những thao tác đơn giản quét mã QR trên điện thoại thông minh để dễ dàng yêu cầu giảm giá. 

4 chiến lược tiếp thị mã QR Code hiệu quả vào năm 2022

Mã QR Code là một công cụ thu hút khách hàng hiệu quả, dễ thiết lập và cung cấp nhiều trường hợp sử dụng và lợi ích. Nhiều doanh nghiệp, bao gồm cả các thương hiệu toàn cầu, đã sử dụng mã QR để nâng cao chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp mình. Bạn đang chờ đợi điều gì? 

Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin!

---------------------------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together

Website: https://mate.com.vn/

 Hotline: 0981 632 626

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi



Đăng nhập để viết bình luận