Các tính năng của phần mềm quản lý sản xuất ERP | MATE

Các tính năng của phần mềm quản lý sản xuất ERP 

Duy trì lợi nhuận trong một thị trường cạnh tranh cao là một thách thức quan trọng mà các nhà sản xuất ngày nay đang phải đối mặt. Nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng, các quy định tuân thủ nghiêm ngặt và giảm chi phí sản xuất để đáp ứng các tiêu chuẩn của ngành chỉ là một vài thách thức. Để duy trì tính cạnh tranh, các công ty đang chuyển sang các giải pháp dựa trên công nghệ giúp tăng hiệu quả sản xuất và tương đối tiết kiệm chi phí. Một trong những giải pháp này là phần mềm quản lý sản suất ERP của doanh nghiệp 

Một trong những tính năng chính của module quản lý sản xuất trong phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP đó là tích hợp tất cả các lĩnh vực kinh doanh; điều này bao gồm nguyên vật liệu và hàng tồn kho, sản xuất, hoạt động và bán hàng, kế toán và tài chính, và những thứ khác. Phần mềm sử dụng lịch trình sản xuất tích hợp để đảm bảo rằng tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh được quản lý một cách liền mạch; do đó, tiết kiệm hàng trăm giờ công và sức lao động của các nhân viên sản xuất.

Phân hệ quản lý sản xuất trong phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP là công cụ cần thiết phải có đối với các công ty muốn đạt được lợi thế cạnh tranh trong một thị trường có nhiều biến động. Bài viết sẽ nói về 5 tính năng chính mà phần mềm quản lý sản xuất có thể được sử dụng để hợp lý hóa hoạt động của một doanh nghiệp.

1. Lên lịch tự động hóa

Giao tiếp giữa các bộ phận khác nhau là yếu tố then chốt để duy trì hiệu quả trong một đơn vị sản xuất. Một phần mềm lập kế hoạch sản xuất có khả năng tích hợp lịch trình trong toàn bộ hoạt động kinh doanh. Do đó, việc lập kế hoạch được phối hợp giữa các bộ phận khác nhau theo cách có tổ chức và song song với nhau để đáp ứng các mục tiêu chung.

Các tính năng của phần mềm quản lý quản xuất ERP

Một phần mềm quản lý sản xuất tự động hóa tất cả các lĩnh vực lập kế hoạch kinh doanh; điều này bao gồm nguyên vật liệu và hàng tồn kho, sản xuất, hoạt động và quản lý chuỗi cung ứng, v.v. Mọi khía cạnh của một đơn vị sản xuất có thể được tham chiếu chéo ngay lập tức, giúp tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.

2. Sử dụng hiệu quả các nguồn lực

Tiết kiệm chi phí là ưu tiên số một của bất kỳ công ty sản xuất nào. Phân hệ quản lý sản xuất trong phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP cho phép các công ty tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực và cải thiện năng suất trong mọi chức năng kinh doanh. Cho dù đó là giảm chi phí lao động bằng cách loại bỏ thời gian lãng phí hay cải thiện luồng quy trình thông qua hoạch định nguồn lực hiệu quả, việc áp dụng phần mềm sẽ giúp bạn tận dụng tối đa việc phân bổ nguồn lực.

3. Báo cáo dữ liệu đơn giản hóa

Các tính năng của phần mềm quản lý quản xuất ERP

Khi cần đến các phòng ban liên quan đưa ra quyết định nhanh chóng khi đang di chuyển, dữ liệu từ quá trình sản xuất phải có thể dễ dàng truy cập bất cứ khi nào được yêu cầu.

Phần  mềm quản lý sản xuất ghi lại mọi giai đoạn của quy trình sản xuất và báo cáo chúng theo thời gian thực. Các phòng ban có quyền truy cập vào các báo cáo về mọi thứ, từ chi phí vận chuyển, giờ lao động dành cho quản lý hàng tồn kho hoặc toàn bộ chi phí sản xuất của thời gian trước đó để phân tích so sánh. Với sự trợ giúp của dữ liệu này, các bên liên quan sẽ có được những hiểu biết quan trọng về hiệu quả sản xuất tổng thể và thực hiện sửa lỗi nhanh chóng để thúc đẩy quá trình sản xuất.

4. Thu mua nguyên liệu thô

Bất kỳ khoản tiết kiệm nào về thu mua nguyên liệu thô đều là một vấn đề lớn đối với các nhà sản xuất. Tuy nhiên các công ty có thể tiết kiệm giá mua nguyên liệu thô sẽ có được lợi thế đáng kể trên thị trường. Các doanh nghiệp có thể theo dõi và so sánh giá nguyên vật liệu của một số nhà cung cấp bằng cách sử dụng một phần mềm để lập kế hoạch sản xuất. Do đó, các công ty có thể mua nguyên liệu thô từ các nhà cung cấp được chọn và đưa ra quyết định mua khi giá của các nguyên liệu thô đó có lợi.

5. Lập lịch trình thích ứng

Với phân hệ sản xuất trong Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP cung cấp tính năng lập lịch kéo và thả và lập kế hoạch năng lực, giúp các phòng ban ngay lập tức xác định và khắc phục tình trạng thiếu hụt và quá tải chỉ bằng một cú nhấp chuột.

  • Dễ dàng hình dung năng lực trong nháy mắt: Quản lý công suất trung tâm làm việc hàng ngày theo lao động hoặc giờ máy trên một giao diện trực quan, dễ đọc.

  •  Theo dõi đơn đặt hàng, nguyên vật liệu và linh kiện trong suốt quá trình sản xuất, nắm bắt giờ và nguyên liệu để tính toán chi phí và cho phép các lộ trình thay thế.

  • Theo dõi các chỉ số chi tiết để giảm thời gian ngừng hoạt động: Có được cái nhìn toàn cảnh về lịch trình sửa chữa thiết bị để có kế hoạch phối hợp và giảm thời gian ngừng hoạt động.

Các tính năng của phần mềm quản lý quản xuất ERP

6. Quản lý đơn sản xuất 

Theo dõi và quản lý tất cả các thông tin và hoạt động đơn hàng công việc trên một hệ thống ERP sản xuất.

  • Quản lý vòng đời đơn hàng công việc từ đầu đến cuối: Theo dõi từng đơn đặt hàng công việc từ đầu đến cuối, điều chỉnh động các BOM và quy trình trong thời gian thực và kết nối các đơn đặt hàng công việc tùy chỉnh với các cơ hội bán hàng.

  • Tạo hiệu quả trong quy trình đặt hàng công việc: Dễ dàng hoàn thành các đơn đặt hàng công việc với sự kiểm soát ở mọi cấp độ, bao gồm phát hành, chọn nguyên liệu, đặt chỗ, ghi số lượng, nhận hàng, bồi hoàn và chi phí.

  • Quản lý đơn đặt hàng công việc với tính năng kéo và thả dễ dàng: Tạo đơn đặt hàng công việc chia nhỏ, thu hồi các bộ phận đã hoàn thành hoặc các cụm lắp ráp phụ, cấp nhu cầu tải trên các trung tâm làm việc và kiểm tra tính sẵn có của nguyên vật liệu trước khi lên lịch đơn đặt hàng công việc.


-----------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together

Website: https://mate.com.vn/

 Hotline: 0981 632 626

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi



Đăng nhập để viết bình luận