Các ứng dụng cần có trong hệ thống đào tạo E-Learning

Các ứng dụng cần có trong hệ thống đào tạo E-Learning

Các nền tảng E-Learning hiện nay cho phép doanh nghiệp tạo ra nhiều loại tài liệu đào tạo và giáo dục cho các ngành nghề khác nhau. Điều này có nghĩa rằng bối cảnh hiện nay của hệ thống quản trị E-Learning có rất nhiều các loại ứng dụng hữu ích.

Chúng tôi, MATE đã giúp nhiều khách hàng phát triển các chương trình E-Learning của khách hàng. Dựa trên kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi xây dựng các mô-đun và phát triển phù hợp với nhu cầu của khán giả cũng như các mục tiêu cụ thể mà công ty đề ra. Để cung cấp cho bạn đọc những ý tưởng mới về cách thu hút khán giả, chúng tôi đã biên soạn bài viết giới thiệu một số mô-đun E-Learning hiệu quả mà bạn đọc nên xem xét đưa vào các ứng dụng E-Learning hiện có và sắp tới của mình.

Đào tạo nội bộ

Khi bắt đầu quá trình tuyển dụng, doanh nghiệp có lên kế hoạch và quy trình tuyển dụng cho những nhân viên mới? Nhân viên mới có rất nhiều thứ để làm trong những ngày đầu tiên quan trọng trong công việc. Nếu doanh nghiệp có lượng quy mô nhân viên đông đảo và có yêu cầu nhân viên mới cần cập nhật thiết bị mới và công việc một cách nhanh chóng, hãy đảm bảo hệ thống có bao gồm mô-đun quy trình Onboarding - đào tạo nhân viên mới.

https://mate.com.vn/

Các tổ chức cần để nhanh chóng làm quen với văn hóa  tuyển dụng mới và quy trình của các doanh nghiệp không thể bỏ qua khóa đào tạo tổng hợp. Với phần lớn lực lượng lao động hiện đại bao gồm Millennials, sự phổ biến của E-Learning đối với việc giới thiệu nhân viên đang gia tăng.

Bất cứ khi nào các đơn vị giải pháp thiết kế một mô-đun E-Learning cho những khách hàng doanh nghiệp mới, hãy nhớ rằng nguyên tắc cơ bản là không để quá nhiều thông tin khiến người dùng học viên choáng ngợp. Doanh nghiệp phải có mô-đun đảm bảo quá trình đào tạo nhân viên mới diễn ra suôn sẻ. Trong mô-đun Onboarding hãy cung cấp thông tin tổng quan tập trung. Các trang cuộn lẻ hoạt động tốt để nhanh chóng đào tạo nhân viên các đầu việc chính. Qua đó nhân viên cũng có thể xem lại nội dung bất cứ khi nào cần thông qua điện thoại cá nhân.

https://mate.com.vn/

Khi tạo mô-đun tích hợp, hãy xem xét chia nhỏ các nhiệm vụ thực tế thành các bước đơn giản. Thêm danh sách kiểm tra cho các bước hoặc các thành phần khác để cung cấp hỗ trợ thêm cho người học, đồng thời có thể sử dụng tài liệu đào tạo bằng dạng video giúp cho nội dung đào tạo trở nên hấp dẫn hơn. Đừng quên thêm điều hướng trong trang vì điều hướng giúp người học biết điều các bước xảy ra tiếp theo tăng đáng kể cơ hội hoàn thành khóa học một cách nhanh chóng.

Đào tạo phần mềm

Hầu hết các tổ chức sử dụng các chương trình phần mềm cho các ứng dụng kinh doanh khác nhau. Không cần phải nói, nhân viên cần được đào tạo về cách sử dụng các ứng dụng phần mềm cụ thể để đơn giản hóa công việc và cải thiện năng suất.

https://mate.com.vn/

Các mô-đun E-Learning dành cho doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo phần mềm cho nhân sự nội bộ có thể cho phép người học thực hành trong một môi trường an toàn thông qua mô phỏng Watch-Try-Do. Mô hình này cũng giúp việc triển khai đào tạo theo vai trò vị trí của từng nhân viên trở nên dễ dàng hơn trong đó nhân viên có được trải nghiệm thực tế về phần mềm theo vai trò của họ.



Đào tạo Kỹ năng mềm


Kỹ năng mềm là vô cùng quan trọng đối với bất kỳ nhân viên nào. Trong khi các kỹ năng mềm như giao tiếp hiệu quả trong kinh doanh và quản lý thời gian được thành thạo tốt nhất thông qua các khóa học kỹ năng thì có bao nhiêu nhân viên thực sự dành nỗ lực để tương tác hoặc quan sát những người khác và học hỏi?

https://mate.com.vn/

Lãnh đạo là một kỹ năng khác đi kèm với kinh nghiệm và được dạy tốt nhất thông qua các buổi đào tạo trên lớp. Nhưng, lịch trình bận rộn khiến thời gian dành cho học tập là rất ít hoặc rất hiếm. Các tổ chức đầu tư vào các mô-đun E-Learning để đào tạo kỹ năng mềm là rất hợp với xu hướng doanh nghiệp hiện nay, rút ngắn thời gian cho nhân sự.


Trò chơi hóa


Các mô-đun trò chơi hóa được đánh giá cao và đã được chứng minh là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút người học với nội dung Học trực tuyến. Các nền tảng E-Learning có chức năng trò chơi hóa đang có nhu cầu cao giữa giáo viên và học viên trong xu hướng hiện nay.

https://mate.com.vn/

Theo một nghiên cứu của Đại học Colorado, những học viên sử dụng các nền tảng E-Learning được đánh giá có điểm số cao hơn về các kỹ năng và đánh giá dựa trên thực tế. Ngoài ra cũng báo cáo cải thiện tỷ lệ giữ chân nhân viên trong các tổ chức tận dụng xu hướng trò chơi hóa trong các chương trình E-Learning.

Mô-đun sử dụng các yếu tố trò chơi, chẳng hạn như điểm số, cấp độ và bảng thành tích để thúc đẩy người học và đồng thời đào tạo nhân viên.

Bằng cách tạo ra một môi trường cạnh tranh, các kịch bản được trò chơi hóa cho phép người học cạnh tranh với nhau. Áp dụng phương pháp giải quyết vấn đề dựa trên trò chơi thay vì đẩy người học đi thẳng vào dữ liệu công việc khô khan tạo thêm áp lực công việc. Hầu hết các mô-đun được trò chơi hóa đều bao gồm một câu chuyện và đưa người dùng vào một kịch bản câu truyện hấp dẫn.

https://mate.com.vn/

Nếu doanh nghiệp muốn đào tạo nhân viên  theo một quy trình cụ thể, mô-đun trò chơi hóa có thể có cách tiếp cận theo hướng nhiệm vụ. Tùy thuộc vào tính chất kinh doanh của doanh nghiệp, quy trình này có thể đơn giản hoặc phức tạp. Người học được giao một nhiệm vụ và được cung cấp các tùy chọn và công cụ để hoàn thành. Trong trường hợp người dùng không hoàn thành nhiệm vụ cần phải quay lại thực hiện từ đầu. Khi thành công, người dùng sẽ được chuyển sang nhiệm vụ tiếp theo.

Ngoài ra cũng có thể kết hợp trò chơi hóa vào các bài đánh giá, tạo ra một môi trường áp lực thấp cho nhân viên. Điều này thực sự hiệu quả nếu quản lý cần xem nhanh các kỹ năng mà nhân viên của mình sở hữu. Đội ngũ xây dựng giải pháp thậm chí có thể thiết kế các ứng dụng theo cách mà nhân viên thậm chí sẽ không biết rằng họ đang được đánh giá.

Tuy nhiên, đừng sử dụng chiến lược này để phạt nhân viên. Doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng những hiểu biết tư duy sâu sắc để cấu trúc và thiết kế chương trình đào tạo trong tương lai.


Mô-đun ‘On-the-Job’ - Đào tạo tại chỗ


Việc học không nên tách rời khỏi công việc thực tế. Nếu nhân viên có nhiều điều cần nhớ, chẳng hạn như các tính năng của sản phẩm, thì mô-đun "On-the-Job" - Đào tạo tại chỗ có thể giúp ích rất nhiều nhờ cung cấp các nguồn ngắn gọn, linh hoạt để sử dụng trong quá trình làm việc.

https://mate.com.vn/

Theo các chuyên gia, E-Learning sẽ vượt ra ngoài các khóa học LMS và được tích hợp vào quy trình làm việc của học viên trong các doanh nghiệp. Clark Quinn, giám đốc tại Quinnovation và là một chuyên gia về khoa học nhận thức và công nghệ học tập nói rằng học theo ngữ cảnh nên thay thế các bài kiểm tra kiến ​​thức truyền thống. Đó là lý do tại sao mô-đun đào tạo tại doanh nghiệp trở nên phổ biến. L&D(Đào tạo và Phát triển) không chỉ đi trước hỗ trợ hiệu suất mà còn có thể thúc đẩy việc học tập xã hội và không chính thức.

Bộ phận L&D nên ngừng dựa vào các khóa học tĩnh về LMS và kết hợp việc đào tạo có ý nghĩa vào thực tế. Việc đào tạo trong tương lai sẽ hướng đến hiệu quả công việc hơn là chỉ phát triển kiến ​​thức và kỹ năng giữa các nhân viên. Với cách tiếp cận đó, các hệ thống đào tạo tại chỗ sẽ trở nên phổ biến.

Do đó, các bộ phận L&D đã bắt đầu tập trung vào việc hỗ trợ hiệu suất của con người bằng cách kết hợp việc học hỏi trong quy trình làm việc, các giải pháp phát triển chuyên môn và quản lý nhân tài.

Quy trình hoạt động của người dùng tại hệ thống X-MATE E-Learning

------------------------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together 

🌐 Website: https://mate.com.vn/

📞 Hotline: 0981 632 626

📍 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi


Đăng nhập để viết bình luận