Giải pháp quản trị tổng thể All-In-One hay phần mềm chuyên biệt Single-Use dành cho doanh nghiệp?

Giải pháp quản trị tổng thể All-In-One hay phần mềm riêng biệt Single-Use dành cho doanh nghiệp?


Các giải pháp dựa trên Cloud-based đang phát triển nhanh chóng. Khi những lợi ích của điện toán đám mây ngày càng xuất hiện, nhiều thương hiệu đang chuyển sang sử dụng phần mềm thực thi bán lẻ gồm nhiều quy trình khác nhau dựa trên nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi  công nghệ của các thương hiệu ngày càng phát triển lớn hơn, nhiều doanh nghiệp đang gặp phải những hạn chế nhất định khi cần phải tích hợp công việc từ nhiều nền tảng. Do đó, giải pháp các phân hệ gói gọn trên một nền tảng trong  đang tăng trưởng mạnh mẽ trong thị hiếu sử dụng phần mềm của người dùng, đa số các doanh nghiệp hiện nay coi trọng sự nhanh nhẹn và tích hợp trong quy trình làm việc nội bộ.

https://mate.com.vn/

I. Định nghĩa về hai loại giải pháp


1. Phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp: là giải pháp bao gồm các ứng dụng khác nhau nhằm giúp doanh nghiệp có thể quản lý, kiểm soát được mọi hoạt động diễn ra từ khu vực sản xuất lên tới khối văn phòng, từ tầng hoạch định chiến lược, đến tầng thực thi.

2. Phần mềm chuyên biệt hóa: có đặc trưng của viết phần mềm theo yêu cầu chính là khả năng có thể giúp đáp ứng tốt với những đòi hỏi riêng mà doanh nghiệp mong muốn, hướng tới. Từ đó, phần mềm có được tính ứng dụng cao khi đưa vào sử dụng, đáp ứng cho những nhu cầu và đòi hỏi chung của từng đơn vị.

 https://mate.com.vn/

II. Ưu điểm giải pháp

1. PHẦN MỀM QUẢN LÝ TỔNG THỂ


  • Khả năng tiếp cận

Những điều có lợi cho bạn thường đi đôi với những gì tốt nhất cho các đối tác bán lẻ của bạn. Khả năng sử dụng của một nền tảng tất cả trong một cao hơn đáng kể so với việc các đại diện trả lại từ nền tảng này sang nền tảng khác liên tục trong suốt cả ngày của họ. Ngược lại, các thương hiệu dễ sử dụng hơn khi nói đến nền tảng báo cáo của họ có xu hướng chia sẻ các báo cáo đó với đối tác của họ một cách dễ dàng hơn.

 Viễn cảnh phải đào tạo nhân viên trên nhiều nền tảng có thể khiến các thương hiệu quay lưng lại với các mô hình ứng dụng đơn lẻ. Người lao động có thể dễ dàng trộn lẫn các ứng dụng khác nhau, dẫn đến lỗi. Ngay cả khi những sai lầm này không ảnh hưởng đến lợi nhuận của thương hiệu, chúng có thể gây hại cho trải nghiệm của khách hàng.

 Bất kỳ lỗi phần mềm nào trong ngày làm việc có nghĩa là tiềm năng cao hơn cho các cơ hội phát triển bị bỏ lỡ. Tuy nhiên, nếu nhân viên không phải dừng lại và suy nghĩ về ứng dụng họ đang sử dụng, điều đó sẽ tạo ra trải nghiệm chuyên nghiệp và mượt mà. Vì các giải pháp tất cả trong một dễ tiếp cận hơn, nhân viên có thể làm quen với chúng nhanh hơn. Do đó, các giải pháp tất cả trong một là một mô hình kinh doanh tốt hơn cho lĩnh vực bán lẻ.

https://mate.com.vn/

  • Giảm thiểu chi phí

Các giải pháp tất cả trong một cũng có giá cả phải chăng hơn so với các giải pháp sử dụng một lần. Bạn có thể nghĩ rằng giá cuối cùng sẽ giống nhau, vì cuối cùng, bạn sẽ sử dụng cùng một lượng chương trình. Mặc dù bạn có thể tìm thấy các tùy chọn có giá tương tự cho cả hai cách tiếp cận, nhưng các giải pháp tất cả trong một mang lại một số lợi ích về chi phí.

Các mô hình tất cả trong một giúp tăng năng suất vì người dùng không phải chuyển đổi qua lại giữa các chương trình. Sự dễ sử dụng này giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Nhân viên sẽ có thể làm việc nhanh hơn, hoàn thành cùng một công việc trong một lịch trình chặt chẽ hơn.

Một bộ tập trung cũng có nghĩa là một mô hình định giá đơn giản hóa. Đặt giá đơn giản giúp thương hiệu của bạn hiểu rõ hơn cuối cùng họ đang phải trả những gì, thay vì phải tính toán tổng chi phí của nhiều ứng dụng với các mô hình định giá hoặc chu kỳ thanh toán khác nhau.

https://mate.com.vn/

  •  Khả năng tương thích

Một trong những vấn đề hàng đầu của các ứng dụng sử dụng một lần là không phải phần mềm nào cũng tích hợp được với nhau. Các khía cạnh khác nhau của việc bán hàng tại cửa hàng bán lẻ được kết nối với nhau, vì vậy phần mềm không tương thích không có ý nghĩa trong thế giới bán lẻ. Mặt khác, phần mềm thực thi hiện trường tất cả trong một đảm bảo tính tương thích thông qua tất cả các quy trình.

Với mô hình này, người dùng có thể chắc chắn rằng tất cả các chức năng của chúng hoạt động trơn tru với nhau. Các giải pháp sử dụng một lần khiến bạn mất thêm thời gian để tìm các tùy chọn có thể tích hợp. Quá trình này có thể giới hạn lựa chọn của bạn và bạn có thể không tìm thấy khả năng tương thích hoàn toàn.

Với mô hình tất cả trong một, việc giới thiệu các dịch vụ mới cũng dễ dàng hơn. Nếu tính năng nâng cao xuất hiện cho một trong các ứng dụng, bạn không phải lo lắng về việc bản cập nhật gây ra sự cố tương thích. Vì các nâng cấp áp dụng cho toàn bộ bộ phần mềm, chúng sẽ không gây hại cho một chức năng mà có lợi cho một chức năng khác.

  • Bảo mật

Bảo mật là ưu tiên cho tất cả các giải pháp dựa trên đám mây. Bất kỳ vi phạm nào trong bảo mật của phần mềm thực thi hiện trường của bạn có thể có nghĩa là các nhóm thực địa mất dữ liệu quan trọng hoặc tiền. Rất may, các giải pháp tất cả trong một mang lại lợi thế an toàn cho cả bạn và khách hàng của bạn.

Có thể là một thách thức để tìm ra một giải pháp bảo mật hoạt động nhất quán trên nhiều ứng dụng. Các biện pháp bảo mật hoạt động hiệu quả trên một chương trình điểm bán hàng có thể không làm được như vậy đối với một công cụ lập lịch trình riêng biệt. Với một giải pháp phần mềm thực thi toàn diện, đây sẽ không phải là vấn đề.

Cách tiếp cận này cho phép các biện pháp bảo mật nhất quán trên toàn bộ bộ phần mềm. Tìm kiếm và triển khai một giải pháp bảo mật toàn diện sẽ là một quá trình đơn giản hơn nhiều.

https://mate.com.vn/

  • Khả năng mở rộng

Một trong những lợi ích nổi bật nhất của phần mềm thực thi dựa trên đám mây là khả năng mở rộng của nó. Nếu bạn có kế hoạch mở rộng kinh doanh của mình, bạn sẽ cần một giải pháp phần mềm cũng có thể phát triển. Phần mềm thực thi bán lẻ tất cả trong một cung cấp khả năng mở rộng lớn hơn so với các mô hình khác.

Với giải pháp toàn diện, bạn không cần phải cập nhật từng ứng dụng riêng lẻ. Khả năng mở rộng nhanh chóng này đảm bảo nâng cấp hiệu suất nhất quán và kịp thời, tăng năng suất và lợi nhuận.

Với phần mềm thực thi hiện trường tất cả trong một, bạn có thể mở rộng quy mô gần như ngay lập tức, làm cho nó trở thành một giải pháp linh hoạt hơn cho các thương hiệu thuộc mọi quy mô.

  •  Thu thập dữ liệu tốt hơn

Thu thập dữ liệu là một trong những trụ cột của kinh doanh hiện đại. Để cải thiện tính hữu ích của số liệu phân tích, bạn cần thu thập nhiều thông tin hơn và đa dạng hơn, nhưng điều này có thể đi kèm với một số thách thức. Với nhiều điểm dữ liệu hơn, quá trình thu thập hoặc sắp xếp mọi thứ có thể mất nhiều thời gian hơn.

Phần mềm thực thi bán lẻ tất cả trong một cung cấp cả dữ liệu đa dạng và cách thu thập dữ liệu đơn giản hơn. Mô hình này bao gồm nhiều quy trình hơn, cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn, nhưng nó cũng cung cấp một đường dẫn duy nhất cho nó. Các nhà phân tích có thể nhận được số liệu thống kê mạnh mẽ chỉ từ một giải pháp phần mềm thực thi.

Mọi người đều có thể hưởng lợi từ giải pháp thu thập dữ liệu được sắp xếp hợp lý nhưng đầy đủ này. Nó cung cấp thông tin chi tiết hữu ích cho các thương hiệu, nhà phát triển và nhà nghiên cứu 

PHẦN MỀM CHUYÊN BIỆT HÓA


  • Giải quyết triệt để vấn đề chuyên môn

 Một phần mềm chuyên biệt hóa sẽ được phát triển chuyên sâu hơn các tính năng riêng biệt, các tính năng được phát triển một cách tối ưu đáp ứng yêu cầu cần thiết của doanh nghiệp. Ví dụ một phần mềm quản lý nhân sự sẽ có các chức năng giải quyết được nhiều vấn đề  về nhân sự hơn so với chức năng của một module quản lý nhân sự trong phần mềm quản trị tổng thể ERP.

Dễ dàng tùy chỉnh linh hoạt theo nhu cầu mở rộng quy mô của doanh nghiệp Do là một phần mềm độc lập, riêng biệt nên việc tùy chỉnh tính năng theo khả năng mở rộng của doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn bởi không có tính ràng buộc như các phân hệ quản lý trong hệ thống chung ERP. Việc tuỳ chỉnh trong ERP sẽ phức tạp hơn và tốn thời gian nhiều hơn.

https://mate.com.vn/

  •  Giảm thiểu chi phí khi triển khai công nghệ mới

 Khi triển khai công nghệ yếu tố chi phí luôn được các doanh nghiệp cân nhắc hàng đầu. Không chỉ có chi phí mua phần mềm mà còn có các chi phí khác đi kèm như phí đào tạo nhân viên sử dụng, phí nâng cấp, phí bảo trì hàng tháng, hàng năm. Với một phần mềm chuyên biệt hóa thì mức chi phí đầu tư sẽ rẻ hơn so với chi phí cho một phần mềm quản lý tổng thể ERP, vì là các phần mềm độc lập nên rủi ro được phân tán, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động thay đổi lựa chọn nếu thấy có điểm chưa hài lòng, chưa phù hợp với doanh nghiệp mình. 

 

Phần mềm tổng thể và phần mềm chuyên biệt hóa: Lựa chọn nào cho doanh nghiệp?  


Để lựa chọn giữa việc sử dụng phần mềm tổng thể và sử dụng nhiều phần mềm chuyên biệt hóa, doanh nghiệp cần cân nhắc những vấn đề sau:

Định hướng chiến lược của doanh nghiệp trong tương lai là gì?
Doanh nghiệp đang hướng tới việc giải quyết vấn đề gì?
Việc thay đổi quy trình quản trị doanh nghiệp sẽ có ảnh hưởng như thế nào?
Ngân sách dành cho giải pháp công nghệ của doanh nghiệp là bao nhiêu?


Phần mềm chuyên biệt

Phần mềm  tổng thể

Chi phí (chi phí mua phần mềm, triển khai, đào tạo,…)

Tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp

Rất cao

Mức độ rủi ro trong trường hợp không phù hợp

Thấp

Cao

Khả năng tích hợp và trao đổi dữ liệu

Mức độ linh hoạt tính năng

Rất linh hoạt

Có thể thay đổi nhưng rất phức tạp và tốn kém

Dịch vụ chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp

Phải làm việc với nhiều nhà cung cấp trong trường hợp dùng phần mềm của nhiều bên.

Chỉ cần làm việc với một nhà cung cấp duy nhất.

Một phần mềm quản trị doanh nghiệp tốt cần dựa trên những nguyên tắc cố định, việc cố gắng đưa nhiều tính năng chuyên môn phức tạp vào một phần mềm cũng giống như cố gắng chắp vá một chiếc áo rách. Bởi không thể có một phần mềm đa năng có thể đồng thời làm tốt tất cả mọi thứ.

 

KẾT LUẬN

Trong cuộc đua về chuyển đổi số, mỗi doanh nghiệp sẽ phải lựa chọn cho mình những giải pháp phù hợp để thực hiện số hóa doanh nghiệp, tăng trưởng về doanh thu và tạo ra chỗ đứng trên thị trường. Hy vọng rằng, với bài so sánh, phân tích trên đã phần nào giúp các doanh nghiệp có thêm tin chi tiết, biết được điểm mạnh, yếu của mỗi giải pháp. Để từ đó có thể quyết định dựa trên nhu cầu và mong muốn của doanh nghiệp.

-----------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together

Website: https://mate.com.vn/

 Hotline: 0981 632 626

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi


Đăng nhập để viết bình luận