Hệ thống bán hàng POS miễn phí tốt nhất cho SME 2022

Hệ thống bán hàng POS miễn phí tốt nhất cho SME 2022

Hệ thống POS là máy sử dụng phần cứng và phần mềm để thực hiện các giao dịch giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hệ thống chỉ đơn giản là một hệ thống giúp doanh nghiệp của bạn hoàn thành các giao dịch mua bán.

Hệ thống bán hàng POS miễn phí tốt nhất cho SME 2022

Hệ thống bán hàng POS tốt nhất không chỉ xử lý các giao dịch. Thay vào đó, phần mềm giúp hợp lý hóa quy trình làm việc hàng ngày của doanh nghiệp, kết hợp các công cụ như tạo lập lịch trình cho nhân viên, chương trình khách hàng thân thiết và theo dõi hàng tồn kho trên vào một nền tảng dễ sử dụng đẹp mắt. Nhưng làm thế nào để xác định được phần mềm nào là phù hợp nhất cho nhu cầu của từng doanh nghiệp?

Một số hệ thống bán hàng POS miễn phí nổi bật 2022

1. Phần mềm bán hàng POS - Mona Media

Phần mềm bán hàng POS - Mona Media

Là giải pháp những vấn đề tồn đọng, tối ưu mô hình kinh doanh hiện tại, tuyệt đối dễ dàng sử dụng mà không cần training nhân viên, report/báo cáo mọi vấn đề. Cùng với Với 9 năm kinh nghiệm, hoàn thành hơn 3200 dự án lớn của các đối tác uy tín, có thương hiệu riêng, Mona Media với tiêu chí luôn lấy chất lượng. Và dưới đây là 1 số tính năng của Mona Media : 

  • Quản lý hàng hóa 

  • Quản lý kho

  • Các chức năng bán hàng chuyên nghiệp

  • Quản lý đơn hàng

  • Quản lý nhân sự

  • Báo cáo 

  • Chăm sóc khách hàng

2. Hệ thống POS Kiotviet

Kiotviet là phần mềm bán hàng phổ biến nhất ở Việt Nam, Kiotviet là sản phẩm của công ty Citigo có trụ sở chính tại Hà Nội và văn phòng đại diện ở nhiều tỉnh thành Việt Nam. Kiotviet mang tới nhiều tiện ích vượt trội với giao diện đơn giản bên ngoài dễ sử dụng. Tất cả các tính năng như : 

  • Tạo hóa đơn

  • Đặt hàng

  • Thanh toán và trả hàng đều được thực hiện nhanh chóng.

Một ưu điểm nữa của phần mềm bán hàng POS của KiotViet là có thể sử dụng dễ dàng trên nhiều thiết bị, từ máy tính đến máy tính bảng và điện thoại di động. Hơn nữa, với giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt, doanh nghiệp bạn không cần phải lo lắng trong quá trình sử dụng. 

3. Hệ thống quản lý bán hàng X-MATE POS

Là hệ thống sử dụng cho các shop bán lẻ, tại quầy thanh toán tiền trong shop, hay là một vị trí có thể thay đổi được khi mà giao dịch xuất hiện trong môi trường kiểu này.

Hệ thống quản lý bán hàng X-MATE POS

 Với F&B, X-MATE POS như là trái tim trong cách vận hành của cửa hàng từ phục vụ, pha chế, hỗ trợ, thanh toán. X-MATE POS ngày càng được biết đến rộng rãi hơn dựa trên nền tảng của Odoo. Hứa hẹn trong tương lai sẽ trở thành trợ thủ đắc lực của nhiều chủ doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai.

  • Ghi chú khách hàng.
  • Hiển thị Pop-up thông tin sản phẩm.

  • Liên kết với tính năng Sales.

  • Hóa đơn liên kết với các điều khoản.

  • Cho phép khách hàng lựa chọn thanh toán.

  • Tùy chọn hình thức thanh toán.

  • Tạo một mã vạch cho gói nhiều sản phẩm.

4. Giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ – ERPrpviet

Phần mềm bán hàng ERPViet là một phần mềm đa chức năng, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý mọi công đoạn như: thanh toán, nhập hàng, bán hàng, chăm sóc khách hàng, nhân sự,… Phần mềm này hoạt động dựa trên nền tảng Odoo cung cấp đa dạng các module khác nhau.

Với những tính năng nổi trội và nhiều ưu điểm được chính những người dùng đánh giá như : 

  • Theo dõi, cập nhật toàn bộ quá trình hoạt động kinh doanh

  • Thay đổi thông tin, chính sách bán hàng theo từng điểm

  • Quản lý các định nghĩa về sản phẩm

  • Quản lý nguyên vật liệu – quá trình xuất nhập kho, quản lý hàng tồn

  • Hỗ trợ thúc đẩy Marketing, quá trình chăm sóc khách hàng

Phần mềm POS chắc chắn sẽ mang đến cho doanh nghiệp của bạn những lợi ích thiết thực, giúp gia tăng doanh số, biến quá trình quản trị trở nên đơn giản hơn, tránh gặp phải những vấn đề đau đầu, khó giải quyết trong kinh doanh.

5. Hệ thống POS cho ngành F&B –  iPOS

Là giải pháp quản lý bán hàng hỗ trợ chủ nhà hàng/ cafe/ trà sữa tối ưu quy trình vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ và góp phần xây dựng hình ảnh cho thương hiệu. Với hơn 10 năm kinh nghiệm và đã hỗ trợ hơn 30.000 khách hàng với các phân khúc khác nhau, iPOS đang ngày một nâng cao vị thế và thương hiệu của mình.

Hệ thống POS cho ngành F&B –  iPOS

Được tích hợp nhiều tính năng chuyên biệt cho ngành F&B như:

  • Quản lý nhà hàng từ xa mọi lúc, mọi nơi.

  • Hỗ trợ Self-order giúp khách hàng chủ động order không cần nhân viên phục vụ.

  • Theo dõi, hỗ trợ phòng bếp giúp điều phối hoạt động chế biến hiệu quả.

  • Tích hợp nhiều phương pháp thanh toán và giao hàng tiện lợi.

  • Phần mềm kế toán chuyên biệt iPOS Accounting xuất báo cáo chi tiết.

  • Hệ thống iPOS CRM giúp mở rộng kênh bán hàng và quản lý khách hàng tối ưu.

Mục đích của việc sử dụng hệ thống POS trong SME là gì?

Hệ thống POS có hai thành phần: phần mềm, xử lý an toàn các khoản thanh toán và tổ chức dữ liệu. Và phần cứng, như đầu đọc thẻ hoặc máy quét mã vạch, cho phép người dùng thực hiện giao dịch. 

Mục đích của hệ thống POS trong bất kỳ doanh nghiệp nào đều là cho phép người dùng xử lý nhanh chóng và dễ dàng việc bán hàng: trực tiếp hoặc trực tuyến. Nếu doanh nghiệp đó có cửa hàng trực tuyến, điều này có nghĩa là khách hàng có thể mua hàng hóa một cách nhanh chóng của bạn và doanh nghiệp của bạn vẫn hoạt động trực tuyến ngay cả khi  bạn không thể kinh doanh tại cửa hàng đi làm. 

Cách lựa chọn phần mềm bán hàng POS 


Thông thường, các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ là những người tham gia tất cả các ngành nghề khi họ đang cố gắng đảm nhận các vai trò từ Giám đốc điều hành đến Giám đốc bán hàng - điều này có nghĩa rằng là nhà điều hành thường có rất ít thời gian để đánh giá và tối ưu hóa. Đó là lý do tại sao việc lựa chọn giải pháp POS phù hợp và tốt nhất giúp doanh nghiệp hoạt động trơn tru và có thể tăng lợi nhuận.

Lựa chọn phần mềm POS

Ngược lại, lựa chọn hệ thống POS không phù hợp có thể dẫn đến hậu quả lâu dài nghiêm trọng nếu pần mềm vì nó có thể khó đào tạo học và vận hành, chi phí quá đắt đỏ hoặc không có các tính năng cần thiết để phát triển cùng với doanh nghiệp.

Vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần trang bị cho mình đầy đủ thông tin trước khi đưa ra quyết định, biết rõ ràng được những yếu tố quan trọng của một hệ thống POS có thể giúp ích cho doanh nghiệp làm và chi phí phù hợp của nó có thể giúp doanh nghiệp bạn đưa ra quyết định đúng đắn. Các mẹo dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp thu hẹp các lựa chọn của mình và chọn hệ thống tốt nhất cho công việc.

1. Xác định nhu cầu của doanh nghiệp

  • Thực trạng doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp bạn đã có một hệ thống POS nhưng có nhu cầu nâng cấp hoặc tích hợp thêm phân hệ mà bạn đang muốn thay thế, hãy bắt đầu bằng cách xác định những thiếu sót và thực trạng của doanh nghiệp của nó. Giải pháp còn thiếu những tính năng nào? Một số nhiệm vụ mà doanh nghiệp muốn cải tiến thêm là gì?

  • Sự cần thiết về phần cứng

Thiết bị tại điểm bán hàng có thể là một khoản đầu tư lớn, vì vậy nếu doanh nghiệp có một thiết lập hiện có và bạn hài lòng với phần cứng của mình, thì hãy đặt mục tiêu vào các giải pháp phù hợp với những gì bạn có.

Nhu cầu doanh nghiệp

  • Lộ trình phát triển 

Biết được nhu cầu hiện tại là rất tốt, nhưng nhận thức được nhu cầu trong tương lai. Lộ trình kinh doanh của doanh nghiệp trông như thế nào? Phần mềm hay giải pháp nào sẽ phù hợp cho doanh nghiệp ở hiện tại hoặc trong tương lai? Doanh nghiệp  đang có kế hoạch mở rộng hoặc làm những điều mới trong những tháng hoặc năm tới? Chắc hẳn sẽ cần một giải pháp có thể phát triển và phát triển hơn nữa trong tương lai. 

2. Các tính năng của POS phù hợp với doanh nghiệp 

Mỗi doanh nghiệp nên có một ý tưởng rõ ràng về những gì cần có trong một hệ thống bán hàng. Để làm cho bước này dễ dàng hơn, dưới đây là tóm tắt về các tính năng và chức năng khác nhau mà doanh nghiệp nên đánh giá trong hệ thống POS  của mình: 

  • Quy trình thanh toán

Thanh toán là trọng tâm của quy trình tại điểm bán hàng, vì vậy hãy đảm bảo hệ thống POS của bạn có thể cung cấp kích hoạt trải nghiệm tốt bạn muốn cung cấp. Dưới đây là một số điều cần xem xét:

                + Lựa chọn và tra cứu sản phẩm.

                + Tốc độ và tính trực quan của màn hình bán.

                + Trải nghiệm đối mặt với khách hàng. 

                + Thiết bị hỗ trợ. 

Tính năng phần mềm

  • Quản lý danh mục

Khi chọn hệ thống POS, hãy chọn giải pháp cho phép người dùngbạn theo dõi và quản lý danh mục của mình một cách dễ dàng. Dưới đây là danh sách những thứ cần xem:

                + Đầu vào danh mục.

                + Các biến thể.

  • Khả năng đa kênh

Nếu kinh doanh bạn bán hàng qua cửa hàng thương mại điện tử, trên thị trường trực tuyến hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy chọn giải pháp POS có thể tích hợp với các kênh khác của doanh nghiệp để của bạn để bạn có thể theo dõi và quản lý doanh số bán hàng của mình từ một nơi nhất định. 

  • Quản lý khách hàng

Lý tưởng nhất là hệ thống POS của bạn sẽ giúp doanh nghiệp phát triển và quản lý khách hàng của mình. Một số tính năng cần tìm bao gồm:

                + Khả năng nắm bắt thông tin chi tiết về khách hàng. 

                + Thông tin liên lạc của khách hàng. 

  • Báo cáo và phân tích

Hệ thống POS của bạn sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu và thông tin chi tiết cần thiết để đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh hơn. Chọn một giải pháp cung cấp:

                + Báo cáo bán hàng 

                + Báo cáo khách hàng 

  • Tích hợp

Chọn một giải pháp tích hợp với các ứng dụng và phần mềm hiện tại như: của bạn. Bạn muốn POS của mình “nói chuyện” với các ứng dụng như của bạn:

                + Phần mềm kế toán

                + Xử lý thanh toán

                + Trang web thương mại điện tử

                + CRM 

                + Tuân thủ bảo mật

Hệ thống POS của bạn phải có thể bảo mật giữ cho dữ liệu doanh nghiệp và khách hàng của bạn được an toàn. Để đảm bảo rằng mọi giải pháp mà họ cung cấp đều được cập nhật và tuân thủ tất cả các luật và quy định. 

3. Ngân sách 

Hệ thống POS tốt nhất phụ thuộc vào nhu cầu và chi phí ngân sách của doanh nghiệp của bạn. Nhưng nhìn chung, các khoản phí bạn phải trả sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Các tính năng và chức năng

  • Số vị trí

  • Số lượng người dùng

  • Khối lượng giao dịch

  • Kích thước danh mục

  • Kích thước cơ sở dữ liệu khách hàng

Kết Luận 

Mặc dù ngày nay trên trên thị trường có rất nhiều lựa chọn cho hệ thống POS, việc đặt câu hỏi phù hợp trước khi lựa chọn sẽ đảm bảo phù hợp nhất có thể. Những lựa chọn tốt sẽ thưởng cho các chủ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian đáng kể và hình dung rõ ràng hơn về hành trình của doanh nghiệp. Một đối tác đáng tin cậy cho sự phát triển của doanh nghiệp, hệ thống POS lý tưởng sẽ giúp theo dõi tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp và thậm chí hỗ trợ các nhu cầu thiết yếu không thường xuyên như hàng tồn kho theo mùa và cách dự trữ hàng để tăng doanh số bán hàng. Nói cách khác, việc lựa chọn hệ thống POS phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ SME của bạn có thể bứt phá tạo ra hoặc phá vỡ hành trình tăng trưởng của mỗi doanh nghiệp.

---------------------------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together

Website: https://mate.com.vn/

 Hotline: 0981 632 626

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi



Đăng nhập để viết bình luận