Mở khóa tiềm năng của Website đối với các doanh nghiệp trong ngành Bán lẻ

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, hoạt động trực tuyến trên các kênh truyền thông số đều có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến độ nhận diện và sự phát triển của doanh nghiệp. Ngày nay, một số doanh nghiệp vẫn chưa nhận ra rằng phần lớn khách hàng sẽ truy cập vào trang web của họ trước khi quyết định mua hàng.

Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp thuộc ngành Bán lẻ, việc sở hữu một trang web mang lại rất nhiều lợi ích giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng khám phá tiềm năng của website đối với ngành Bán lẻ và tìm hiểu về giải pháp xây dựng website tối ưu dành cho doanh nghiệp. 

Tầm quan trọng của Website đối với các doanh nghiệp Bán lẻ

1. Tạo dựng niềm tin với khách hàng


Trong giai đoạn đầu, trang web của doanh nghiệp (hoặc việc không có trang web) sẽ làm ảnh hưởng đến cách nhìn nhận của khách hàng về doanh nghiệp. Nghiên cứu của Đại học Stanford cho thấy 75% người dùng đánh giá độ tin cậy của một công ty dựa trên trang web. Trong thời kỳ công nghệ phát triển, việc không có website có thể được coi là dấu hiệu bạn không sẵn sàng đầu tư cho chính doanh nghiệp của mình.

 

Bên cạnh đó, Website cung cấp cho doanh nghiệp cơ hội chủ động xây dựng và duy trì độ nhận diện của mình trên thị trường. Các đánh giá trên Google và Facebook ngày càng trở thành một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định thành bại của một doanh nghiệp địa phương. Nghiên cứu của BrightLocal cho thấy 90% người tiêu dùng tìm hiểu về doanh nghiệp thông qua các đánh giá trên internet trước khi quyết định mua hàng. Điều này cho thấy người tiêu dùng tìm kiếm trải nghiệm tích cực từ những người tiêu dùng khác trước khi đưa ra quyết định mua hàng.


Tại trang web, doanh nghiệp có thể kiểm soát được các thông tin và bài đánh giá về sản phẩm và dịch vụ. Nó cho phép doanh nghiệp hiển thị các đánh giá tích cực và sự hài lòng của khách hàng hài lòng mà không bị Google hoặc Facebook xóa bỏ. Đối với những khách hàng mới thì ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Điều này tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách hàng. Đừng để ấn tượng đầu tiên đó là một "đánh giá liên quan" từ một khách hàng không hài lòng trên Google.

2. Cung cấp thông tin về các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng


Là một doanh nghiệp bán lẻ, bạn cần giải quyết vấn đề cung cấp đúng sản phẩm và các dịch vụ mà khách hàng đang tìm kiếm. Nhưng làm thế nào để khách hàng biết doanh nghiệp có thể giải quyết vấn đề của họ và tìm thấy các sản phẩm họ cần khi chưa trực tiếp đến cửa hàng? 

Theo xu hướng hiện nay, khách hàng sẽ tìm kiếm doanh nghiệp trên internet trước (dù doanh nghiệp có website hay không) và những gì họ tìm thấy sẽ quyết định các bước tiếp theo của họ. Bởi vì họ muốn nhận được trải nghiệm khách hàng tốt nhất khi lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Khi xây dựng một website, doanh nghiệp có thể cung cấp tất cả thông tin về doanh nghiệp như tầm nhìn, sứ mệnh, sản phẩm, dịch vụ đến chương trình khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng, chia sẻ bí quyết hữu ích... Nếu đã có website, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa thông tin về sản phẩm/ dịch vụ/ hình ảnh thương hiệu của mình tiếp cận tới khách hàng một cách nhanh chóng, đồng bộ, đầy đủ và hiệu quả nhất. Đây là một trong những lợi ích của website với doanh nghiệp đặc biệt quan trọng.

Trang web có thể vừa sử dụng để quảng bá sản phẩm mới, kiểm tra tình hình phát triển của sản phẩm trên thị trường vừa tăng doanh số bán hàng cho các sản phẩm cũ.

3. Phát triển và nâng cao hiệu suất của các hoạt động kinh doanh


Sự bùng nổ của Internet đã dẫn đến sự thay đổi mạnh mẽ trong cách thức doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Marketing Online đã trở thành công cụ đắc lực bên cạnh các phương pháp Marketing truyền thống. Để thực hiện hiệu quả các chiến dịch Marketing Online, website là nền tảng thiết yếu. Website là nơi doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, đồng thời là kênh để triển khai các hoạt động Marketing như SEO, SEM, Email Marketing, Content Marketing, v.v.

Website hoạt động 24/7, giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi. Khách hàng có thể dễ dàng truy cập website để tìm hiểu thông tin sản phẩm, dịch vụ, đặt hàng, thanh toán, hay liên hệ với doanh nghiệp khi cần hỗ trợ. Tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua website giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Website là kênh hiệu quả để doanh nghiệp thu thập ý kiến khách hàng. Doanh nghiệp có thể thực hiện các khảo sát trực tuyến để thu thập thông tin về nhu cầu, sở thích, hành vi mua hàng của khách hàng. Đánh giá của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ cũng là nguồn thông tin quý báu giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

5 yếu tố cần thiết khi doanh nghiệp lựa chọn phần mềm xây dựng website

1. Dễ sử dụng

Công cụ xây dựng website thường hướng đến người dùng có ít hoặc không có kiến thức về lập trình. Do đó, điều cần thiết là các tính năng phải dễ sử dụng. Chúng bao gồm tính năng kéo và thả, menu thả xuống cho các lựa chọn và truy cập tức thời vào trình chỉnh sửa. Nhiều giải pháp đám mây hiện nay cung cấp các tính năng này, trong khi các công cụ xây dựng website cũ tại chỗ yêu cầu hiểu biết cơ bản về lập trình.

2. Tùy chỉnh

Trình chỉnh sửa của công cụ xây dựng website phải cho phép người dùng sửa đổi và điều chỉnh các mẫu theo nhu cầu với các tính năng kéo và thả. Một số công cụ chỉ cho phép người dùng thay đổi màu sắc, nền và phông chữ. Do đó, điều quan trọng là người dùng phải chọn công cụ cho phép sắp xếp lại bố cục và chỉnh sửa tất cả các yếu tố. Để có sự linh hoạt hoàn toàn, người dùng nên chọn các công cụ xây dựng website có tùy chọn truy cập vào mã HTML và CSS. Quyền hạn sửa đổi tương tự cũng áp dụng cho biểu mẫu.

3. Tích hợp

Công cụ xây dựng website nên có khả năng tích hợp với các hệ thống kinh doanh chính khác như CRM, bàn trợ giúp và phân tích để sử dụng dữ liệu về khách truy cập và khách hàng. Tương tự như vậy, nó nên cho phép người dùng thêm một nền tảng thương mại điện tử để mua sắm trực tuyến và nếu có thể, một cơ sở xử lý thanh toán để biến trải nghiệm mua sắm trực tuyến trở nên thống nhất cho khách hàng.

4. Lưu trữ

Các nhà thiết kế website thường cung cấp dịch vụ lưu trữ như một phần của dịch vụ tổng thể của họ. Người dùng cần đăng ký với nhà cung cấp giải pháp lưu trữ của bên thứ ba. Trong trường hợp này, người dùng phải đảm bảo rằng trình xây dựng website hỗ trợ môi trường máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hoặc ngược lại. Do đó, các giải pháp đám mây cung cấp một cách phù hợp hơn để tải trang web của họ lên mà không cần phải xem xét các phần kỹ thuật lưu trữ.

5. Giao diện thân thiện với thiết bị di động

Nếu người dùng không có kỹ năng lập trình, họ chỉ cần sử dụng một công cụ xây dựng website cung cấp trình chỉnh sửa di động. Giao diện di động phải cung cấp chức năng kéo và thả tương tự để cho phép người dùng di chuyển và phù hợp các yếu tố vào màn hình di động. Hiện nay, việc tạo một trang web di động là một kế hoạch kỹ thuật số quan trọng vì hầu hết khách truy cập đều truy xuất internet từ các thiết bị di động của họ.

X-Mate Builder - Giải pháp xây dựng và phát triển trang web tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp

X-Mate Builder là công cụ xây dựng, quản lý và phát triển toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên website. Phần mềm này bao gồm tất cả các công cụ tiếp thị cần thiết để vận hành doanh nghiệp trực tuyến mạnh mẽ.

X-Mate Builder cung cấp các tính năng linh hoạt giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng và tinh chỉnh website theo nhu cầu. Bộ tính năng của X-Mate Builder bao gồm:

1. Tính năng kéo thả

Kiểm soát website bằng trình tạo kéo và thả thông qua một loạt yếu tố và các mục dựng sẵn, biến website thành một phiên bản hấp dẫn phản ánh màu sắc riêng của doanh nghiệp chỉ bằng vài cú nhấp chuột đơn giản.


2. Tùy chỉnh thiết kế trang web có sẵn

Chọn một mẫu và tùy chỉnh bất kỳ thứ gì hoặc trả lời một số câu hỏi và nhận một trang web miễn phí được thiết kế có sẵn, linh hoạt và dễ sử dụng. Khi sử dụng công cụ website builder thì thời gian sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như công sức, hoàn thành một website chỉ mất một vài giờ, thậm chí thể nhanh hơn.

3. Theo dõi liên kết

Thêm mã theo dõi vào URL, đo lường tất cả các chiến dịch tiếp thị từ lần nhấp đầu tiên đến lần bán hàng cuối cùng. Xác định chiến dịch nào hiệu quả nhất trong việc thu hút khách truy cập vào trang web và tạo doanh thu.  


4. Giải pháp thương mại điện tử

Cung cấp sẵn một cửa hàng trực tuyến tích hợp đơn giản cho phép bạn xây dựng một cửa hàng trực tuyến đầy đủ chức năng với tất cả các công cụ và ứng dụng thương mại điện tử tiên tiến như liên kết với đơn vị vận chuyển, quản lý bán hàng, quản lý sản phẩm,...


X-MATE Builder không chỉ là một giải pháp xây dựng website mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong việc phát triển và quản lý doanh nghiệp trong thời đại số hóa.

Tạm kết,

Với những lợi ích thiết thực, website là công cụ hiệu quả mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần sở hữu. Website giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu, nâng cao uy tín thương hiệu và tạo dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về X-MATE Builder, vui lòng liên hệ với MATE để nhận được tài liệu và thông tin chi tiết nhất về nền tảng của chúng tôi.  

Đăng nhập để viết bình luận