Nâng cao trải nghiệm học tập trực tuyến với M-LMS

Nâng cao trải nghiệm học tập trực tuyến cho sinh viên với những ý tưởng tốt nhất


Giáo dục là hình thức học tập theo đó kiến thức, kỹ năng, được trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác ở các lứa tuổi khác nhau thông qua giảng dạy, đào tạo hay nghiên cứu. Giáo dục thường diễn ra dưới sự hướng dẫn của người khác, nhưng cũng có thể thông qua tự học. Bất cứ trải nghiệm nào có ảnh hưởng đáng kể lên cách mà người học suy nghĩ, cảm nhận, hay hành động đều có thể được xem là có tính giáo dục.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây quá trình phát triển nền giáo dục đang được cải tiến bằng các phương pháp, công nghệ học tập trực tuyến khác nhau với mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy. Một số trường học và doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dần có sự cải tiến, thay đổi về cách thức đào tạo, học tập thông qua các buổi học online trực tuyến để cập nhật kiến thức giáo dục mới nhất cũng như duy trì quá trình học tập được xuyên suốt.

Ban đầu việc chuyển đổi sang giảng dạy trực tuyến là một thách thức lớn vô cùng khó khăn đối với hầu hết các nhà giáo dục và học sinh. Bao gồm kết nối internet, thiếu các tiện ích và công cụ hiệu quả cũng như việc thích nghi với các phương pháp học tập mới.

  • Đối với giáo viên và học sinh sinh viên thì đây là một thách thức lớn để thích ứng với mô-đun học tập mới này. Giáo viên cần phải đảm bảo rằng học sinh sinh viên đang chú ý và thu hút vào nôi dung của toàn bộ lớp học và hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Còn đối với những sinh viên đã quen với phương pháp sư phạm lớp học truyền thống thì đây cũng là một sự chuyển đổi khó khăn, một sự thay đổi chuyển biến cả về tâm lý lẫn hiệu quả học tập. 

Nâng cao trải nghiệm học tập trực tuyến với X-MATE E-Learning

Vì vậy, làm thế nào để các trường học có thể nâng cao trải nghiệm học tập trực tuyến cho học sinh của mình? Dưới đây là một số mẹo để chúng ta có thể tham khảo:

Ý tưởng tạo trải nghiệm học tập trực tuyến hiệu quả cho sinh viên

  • Tập trung vào phát triển nội dung E-Learning

Nói một cách đơn giản, phát triển nội dung E-Learning là một quy trình liên quan đến việc tạo ra một khóa học cho phép một cá nhân cụ thể tìm hiểu về một chủ đề cụ thể. Quá trình sắp xếp nội dung học tập giúp mọi người tìm hiểu về những điều người học quan tâm hoặc thấy hữu ích để mang lại lợi ích cho sự phát triển tổng thể của cá nhân người học.

Tuy nhiên, chỉ yêu cầu học sinh của mình học thông qua sách giáo khoa và đưa ra những ý tưởng mới trong học tập sẽ không đem lại tính hiệu quả cao cũng như phát triển hết trí thông mình của người học. 

LMS, hay Hệ thống quản lý học tập, hoạt động như một trung tâm trực tuyến. Ở đây, giáo viên sẽ phải đưa ra những cách sáng tạo để giải thích một khái niệm cụ thể và đây là nơi giúp ích cho việc sáng tạo nội dung thu hút người học hứng thú vào các hoạt động và đem lại kết quả tốt nhất. 

  • Sử dụng các phần nhỏ thông tin

Một mẹo khác để làm cho các lớp học trực tuyến trở nên tương tác hơn là chia sẻ thông tin theo từng phần nhỏ hơn là chia sẻ toàn bộ khái niệm trong một lần. Trong phương pháp cũ, học sinh sẽ có thể xử lý thông tin tốt hơn và nhanh hơn. Vì vậy, nên tạo ra nhiều câu hỏi cho học sinh và thực hiện các câu đố bất ngờ để đánh giá mức độ hiểu biết của học sinh sinh viên một cách thường xuyên.

  • Tạo các công cụ âm thanh và video để tương tác tốt hơn

Thay vì chỉ truyền tải thông tin được cung cấp trong sách, sử dụng các công cụ âm thanh và video rất hiệu quả trong việc dạy và học trực tuyến. Video YouTube về một chủ đề cụ thể và Podcast là một số ví dụ. Nếu giáo viên và nhà trường muốn chương trình giảng dạy cũng như mặt hình thức về các khóa học được cá nhân hóa hơn, thì M-LMS có thể làm tốt điều đó bằng cách tạo tệp riêng biệt tương ứng với từng cá nhân học sinh sinh viên. 

Nâng cao trải nghiệm học tập trực tuyến với X-MATE E-Learning

  • Cung cấp phản hồi và theo dõi tiến trình

Phản hồi là điều cần thiết, động lực được đưa ra sẽ tăng lên khi giáo viên quan tâm đến sự thành công của người học trong chương trình hoặc khóa học. Điều này khuyến khích cả giáo viên cũng như họ sinh làm việc liên tục với những thách thức của mình.

Ngoài ra, so sánh sự tiến bộ của từng học sinh trong một khung thời gian cụ thể cũng hữu ích. Hệ thống quản lý trường học giúp giáo viên thực hiện các bài kiểm tra / đánh giá trực tuyến và cũng tự động cho điểm. Kết quả được gửi đến phụ huynh kịp thời trong cổng thông tin riêng của nhà trường.

  • Xây dựng cộng đồng gắn gắn kết 

Một trong những mẹo thiết kế E-Learning hiệu quả nhất mà các giáo viên đã áp dụng trước đây là khuyến khích việc tạo ra một cộng đồng học tập. Với sự trợ giúp của các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, sinh viên có thể đến với nhau và chia sẻ ý tưởng của mình để tạo ra một môi trường học tập thuận lợi. Giáo viên có thể cung cấp một hoạt động nhóm để khơi dậy ý thức cộng đồng và cũng cho học sinh, sinh viên cơ hội giao tiếp với nhau.

  • Sự góp mặt của phụ huynh trong quá trình học tập trực tuyến

Trong thời đại công nghệ 4.0, khi mà các lớp học trực tuyến đã thay thế mô hình thông thường, thì sự tham gia của phụ huynh vào toàn bộ quá trình học tập là rất quan trọng. Sự góp mặt của phụ huynh học sinh có thể hỗ trợ giáo viên bằng cách tạo ra môi trường học tập tốt nhất trong ngôi nhà mà không có bất kỳ sự xáo trộn nào. Điều quan trọng là học sinh phải tuân theo một lịch trình mỗi ngày để rèn luyện trí óc của mình cho phù hợp. Cha mẹ cần khuyến khích con cái tuân theo thời gian biểu bằng cách cho các con có một không gian dành riêng cho việc học / tham gia các lớp học trực tuyến.

Nâng cao trải nghiệm học tập trực tuyến với X-MATE E-Learning

Tuy nhiên, hiện nay trên khắp thế giới có rất nhiều việc sử dụng các dịch vụ phát trực tuyến khác nhau, khiến cho việc duy trì kết nối trở nên khó khăn. Việc sử dụng ngày càng nhiều phần mềm phát trực tuyến video, hệ thống học tập trực tuyến và các công cụ kỹ thuật số. Sự quá tải này đã dẫn đến sự cố về video và âm thanh chất lượng kém, thời gian ngừng hoạt động và mất kết nối giữa giáo viên và học sinh. Hầu hết các giáo viên đang cố gắng xoay xở với các vấn đề kết nối, ảnh hưởng đến quá trình học tập.

MATE đã có mặt ở đây đem đến cho các lớp học trực tuyến những trải nghiệm tương tác tốt nhất và xây dựng một quá trình xuyên suốt giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh. Với các công cụ dạy và học trực tuyến được xây dựng trên nền tảng M-LMS, các đơn vị trường học có thêm những trải nghiệm học tập trực tuyến cho sinh viên với những ý tưởng tốt nhất.

-----------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together

Website: https://mate.com.vn/

 Hotline: 0981 632 626

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi






trong M-LMS
Đăng nhập để viết bình luận