Quy trình mở rộng quy mô thương mại điện tử thành công | MATE

 

Quy trình mở rộng quy mô thương mại điện tử thành công

Đại dịch Covid-19 đã tàn phá nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Mặt khác, Thương mại điện tử là một trong những ngành duy nhất được hưởng lợi từ Covid-19 và các đơn đặt hàng tại nhà. Tuy nhiên, ngay cả trong những thời điểm phát triển đầy thách thức này và đảm bảo một lượng lớn người tiêu dùng có động cơ cao sẵn sàng mua sắm trực tuyến, thực tế vẫn là có nhiều cạnh tranh hơn.

Nếu muốn phát triển doanh nghiệp Thương mại điện tử để thu hút nhiều khách hàng và lưu lượng truy cập hơn, đồng nghĩa doanh nghiệp cần hiểu rõ những điều kiện phát triển thương mại điện tử để vận dụng các yếu tố đó, cũng như xây dựng cho mình một chiến lược phù hợp. Năm 2022 mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp thương mại điện tử để tăng doanh số bán hàng và phát triển sự hiện diện kỹ thuật số. Hơn nữa, nhiều lựa chọn về sản phẩm và thương hiệu có sẵn trên trang web Thương mại điện tử cho phép người tiêu dùng mua sắm từ nhiều thương hiệu trực tuyến từ sự thoải mái ngay tại nhà của chính những khách hàng. 

“Mở rộng quy mô” có nghĩa là gì trong thương mại điện tử 

Mở rộng quy mô trong Thương mại điện tử được hiểu đơn giản là doanh nghiệp Thương mại điện tử đáp ứng tất cả các nhu cầu kinh doanh trực tuyến đang phát triển một cách hiệu quả. Theo một nghiên cứu của Google, nếu một trang web mất hơn 3 giây để tải, 53% người dùng di động sẽ từ bỏ trang web đó. Do vậy, điều quan trọng là phải có một trang web Thương mại điện tử có thể dễ dàng mở rộng quy mô để phù hợp với lưu lượng truy cập ngày càng tăng của cửa hàng trực tuyến. Với mục tiêu nâng cao năng lực của doanh nghiệp mà không ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu.

Quy trình mở rộng quy mô thương mại điện tử thành công

Khi nào là thời gian để mở rộng quy mô? 

Khi bối cảnh số hóa hiện tại ngày càng được nâng cấp hiệu quả nhằm thúc đẩy khả năng mở rộng kinh doanh thì khoảng thời gian này là thời điểm thích hợp để mở rộng quy mô kinh doanh Thương mại điện tử của các doanh nghiệp. Mở rộng rộng quy mô kinh doanh Thương mại điện tử có thể biến một cửa hàng nhỏ và ổn định thành mộ thương hiệu trực tuyến lớn. Vậy nên, trước khi nghĩ đến việc mở rộng quy mô kinh doanh thương mại điện tử của mình, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng tổ chức của mình đã có một nền tảng vững chắc. Hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp đã xây dựng một trang web, dịch vụ khách hàng và chất lượng sản phẩm mạnh mẽ trước khi bắt đầu nghĩ đến việc mở rộng.

 

3 bước mở rộng quy mô kinh doanh thương mại điện tử thành công 

Bước 1: Xây dựng quỹ kinh doanh thương mại điện tử 

  • Hiểu hành trình khách hàng: Quá trình khách hàng tương tác, trải nghiệm với thương hiệu, bao gồm tất cả các tương tác của khách hàng trên toàn bộ các kênh, thiết bị và điểm chạm từ online đến offline xuyên suốt mọi giai đoạn trong vòng đời khách hàng được gọi là hành trình của khách hàng. Điều quan trọng đối với sự thành công trong kinh doanh là biết khách hàng lý tưởng sẽ khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp thông qua quảng cáo trên mạng xã hội như thế nào và điều gì khiến họ nhấp vào quảng cáo.

  • Tối ưu hóa SEO cho trang Web: Lợi thế của việc nỗ lực vào SEO là sẽ làm cho trang web của doanh nghiệp trở nên thân thiện hơn với người mua hàng, điều này cũng sẽ giúp chuyển đổi. Để tối ưu hóa nội dung cho SEO, điều đầu tiên cần làm là nghiên cứu thị trường ngách của doanh nghiệp mình và tìm những từ khóa bạn cần để xếp hạng tốt.

Quy trình mở rộng quy mô thương mại điện tử thành công

  • Tạo một chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ: Không thể phát triển doanh nghiệp của nếu không có tiếp thị. Ngay cả khi mọi người đang mua sản phẩm, công ty vẫn sẽ cần một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ. Nếu không có hoạt động tiếp thị bền vững, doanh nghiệp sẽ mất đà khi quảng cáo truyền miệng và cần có động lực liên tục để duy trì tăng trưởng. Tiếp thị và SEO được coi là hai mặt của cùng một xu hướng, vì một chiến lược SEO có thể thu hút nhiều người hơn đến trang web của bạn, nhưng tiếp thị sẽ thuyết phục họ mua hàng.

  • Tạo một chiến lược dịch vụ khách hàng xuất sắc: Mọi doanh nghiệp đều biết dịch vụ khách hàng cần thiết như thế nào để tạo ra những người mua sắm trung thành, nhận được đánh giá tốt và xây dựng lòng tin. Điều quan trọng là phải mở rộng quy mô dịch vụ khách hàng trong khi bạn mở rộng quy mô kinh doanh của mình với một hệ thống tại chỗ để giải quyết bất kỳ vấn đề nào có thể xuất hiện ngay từ đầu.

  • Có một kênh bán hàng được lập kế hoạch tốt: Một kênh bán hàng Thương mại điện tử tốt có thể được chia thành hai mục tiêu chính, thứ nhất, thu hút khách hàng mới đến cửa hàng của bạn và thứ hai, giữ chân những người mua sắm hiện tại. Có ba giai đoạn chính để thu hút khách hàng mới; nhận thức, quan tâm và quyết định mà doanh nghiệp cần lưu ý tới để có một kế hoạch bán hàng tốt nhất. 

Quy trình mở rộng quy mô thương mại điện tử thành công

  • Xem lại phần mềm doanh nghiệp đang sử dụng: Với một doanh nghiệp Thương mại điện tử, việc mở rộng quy mô sẽ yêu cầu sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP với hệ thống quản lý hàng tồn kho có khả năng theo dõi khi chuyển sang một doanh nghiệp có quy mô lớn hơn. Với phần mềm quản trị doanh nghiệp cùng với các phân hệ về quản lý kho có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp lý hóa quy trình vận chuyển. 

Bước 2: Tạo chiến lược thúc đẩy và tự động hóa 

  • Nâng cấp cấp độ dịch vụ khách hàng: Doanh nghiệp nên đầu tư vào các cách để cải thiện dịch vụ khách hàng của mình để giúp tạo ra sự khác biệt với đối thủ và đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Một cách tuyệt vời để phát triển cơ sở khách hàng là tạo một chương trình khách hàng thân thiết để khuyến khích sự phát triển không ngừng của khách hàng trong khi vẫn thưởng cho khách hàng hiện tại.

Quy trình mở rộng quy mô thương mại điện tử thành công

  • Thu thập đánh giá của khách hàng: Trên thực tế, ước tính có tới 69% người mua sắm muốn xem thêm đánh giá trên các cửa hàng trực tuyến, có thể thấy đánh giá là một phần quan trọng trong việc tăng chuyển đổi và xây dựng lòng tin thương hiệu cửa hàng là điều cần thiết để tăng số lượng người mua sắm mới mà bạn chuyển đổi.

  • Khai thác nội dung do người dùng tạo: Nội dung do người dùng tạo (USG), là sự kết hợp giữa quảng cáo truyền miệng và đánh giá của khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc mở rộng quy mô kinh doanh Thương mại điện tử. Doanh nghiệp cần khuyến khích người mua sắm của mình chia sẻ UGC thông qua các cuộc thi, chương trình khuyến mãi hoặc chiến dịch hashtag trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này sẽ đưa thương hiệu của bạn trở thành trung tâm trên các tài khoản xã hội của người mua

Quy trình mở rộng quy mô thương mại điện tử thành công

  • Kênh bán hàng của bên thứ 3: Bằng cách tận dụng các kênh bán hàng khác, doanh nghiệp có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của mình và bằng cách mở rộng, có thể kiếm được nhiều doanh thu hơn.

  • Tự động hóa càng nhiều càng tốt: Mỗi doanh nghiệp đều khác nhau, vì vậy, chìa khóa là tìm ra càng nhiều lĩnh vực trong doanh nghiệp có thể tự động hóa để giúp phát triển doanh nghiệp của mình.

Bước 3: Đặt nền móng cho một doanh thu lớn hơn 

  • Chuẩn bị các vấn vấn đề của nhà cung cấp: Khi doanh nghiệp ngày càng phát triển, doanh nghiệp có thể gặp phải các vấn đề về nhà cung cấp. Khi đơn đặt hàng tăng lên, doanh nghiệp có thể phải đối phó với các vấn đề về năng lực hoặc chất lượng từ các nhà cung cấp. Một cách để giảm thiểu điều này là xây dựng mối quan hệ đối tác tốt, vững chắc với các nhà cung cấp.

Quy trình mở rộng quy mô thương mại điện tử thành công

  • Thu hút những người có ảnh hưởng đến tiếp thị sản phẩm: Sức mạnh của tiếp thị người ảnh hưởng là sự tin tưởng. Nếu một khách hàng theo dõi một người mà họ tin tưởng và người đó bảo họ mua thứ gì đó, vị khách hàng đó sẽ có khả năng đến với sản phẩm của doanh nghiệp hơn.

  • Sử dụng mảng hiển thị của Google: Ngoài việc tận dụng tiếp thị truyền thông xã hội và SEO để tăng lưu lượng truy cập vào trang web, doanh nghiệp có thể sử dụng lưu lượng truy cập miễn phí từ các trang web thích hợp thông qua mạng hiển thị của Google. Điều này cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu lại những sản phẩm không chuyển đổi để tăng doanh số bán hàng cũng như hiển thị sản phẩm mới cho khách hàng.

  • Quản lý gian lận: Với sự gia tăng các đơn đặt hàng, doanh nghiệp có thể sẽ thấy nhiều gian lận hơn. May mắn thay, việc triển khai quản lý gian lận không quá khó. Khi công nghệ ngày càng phát triển, một số phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP có một số hệ thống quản lý gian lận hiệu quả và dễ sử dụng trên các nền tảng Thương mại điện tử.

Quy trình mở rộng quy mô thương mại điện tử thành công

  • Theo dõi, đánh giá, điều chỉnh: Sau khi nỗ lực mở rộng quy mô kinh doanh Thương mại điện tử, điều quan trọng là phải theo dõi, đánh giá và điều chỉnh. Nói cách khác, hãy xem tiến trình và đánh giá chiến lược mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp đánh giá chiến lược mở rộng quy mô của mình và thấy được kết quả. Khi đó doanh nghiệp có thể tìm cách điều chỉnh kế hoạch của mình để đạt được mục tiêu mở rộng quy mô trong tương lai sắp tới. 

Kết luận

Trên đây là một số điều quan trọng nhất cần xem xét giúp cho doanh nghiệp đảm bảo mở rộng quy mô kinh doanh Thương mại điện tử của mình theo đúng cách. Mỗi doanh nghiệp đều khác nhau, nhưng để mở rộng quy mô kinh doanh cần phải có khả năng thích ứng với đối tượng mục tiêu của mình và thực hiện các thay đổi khi cần thiết. Xây dựng thương hiệu thương mại điện tử có vẻ giống như một cuộc chiến khó khăn, nhưng chỉ cần doanh nghiệp tiếp tục tạo ra lưu lượng truy cập và chuyển đổi sang bán hàng, thì doanh nghiệp đã đang làm rất tốt. 

Để tìm hiểu cách MATE có thể giúp các doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh thương mại điện tử của mình, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay với X-MATE E-Commerce

-----------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together

Website: https://mate.com.vn/

 Hotline: 0981 632 626

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi



Đăng nhập để viết bình luận