Tại sao Quản lý Đội xe lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

 Cho dù là lĩnh vực hậu cần hay bất kỳ ngành dọc nào khác phụ thuộc vào xe tải để vận chuyển sản phẩm thì sự hiện diện của hệ thống quản lý đội xe là điều kiện tiên quyết. Nó là một phần mềm thiết yếu cho phép các nhà điều hành đội xe theo dõi vị trí của các xe tải vận chuyển hàng hóa cùng với các thông số khác.

Nhưng tại sao nhu cầu về hệ thống quản lý tàu xe lại chiếm ưu thế? Đối với những doanh nghiệp mới việc giám sát 5 hoặc 10 xe tải thủ công khá là dễ dàng. Doanh nghiệp có thể thuê nhân sự để điều hành đội xe, người quản lý có thể liên hệ với các tài xế xe tải để biết tình trạng giao hàng.

Tại sao Quản lý Đội xe lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Vấn đề chính nảy sinh khi đội xe tăng lên đến hơn 50 xe tải. Và chúng ta đều biết rằng quy mô trung bình của một đội ngũ xe trong một doanh nghiệp vận tải lớn hơn thế nhiều. Do đó, đối với một công ty hầu như không thể quản lý các hoạt động của đội xe theo một cách thủ công. Tóm lại, nếu không có bộ giải pháp hoàn chỉnh để theo dõi đội xe, các doanh nghiệp sẽ thất bại trong các nhiệm vụ phụ thuộc hoàn toàn vào xe tải của đội.

Hãy cùng MATE tìm hiểu những vấn đề tiềm ẩn mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt khi không sử dụng hệ thống theo dõi đội xe:

1) Thiếu Giám sát thông tin theo thời gian thực

Khía cạnh đơn giản mà có lợi nhất doanh nghiệp đảm bảo sẽ bỏ lỡ khi không có hệ thống quản lý đội xe là khối lượng dữ liệu siêu lớn giúp người dùng có thể sử dụng để nâng cao hoạt động của đội xe.

Hệ thống quản lý đội xe cho phép giám sát viên kiểm soát bất kì phương tiện nào trong thời gian thực. Không chỉ vị trí của xe tải mà các thông số khác như tốc độ, gia tốc và hoạt động phanh cũng có thể được giám sát từ xa. Do đó, doanh nghiệp có thể đảm bảo thời gian chính xác mà tài xế giao hàng tới cho khách hàng. Hơn nữa, cũng có thể kiểm tra khối lượng công việc và nỗ lực mà tài xế xe tải đã bỏ ra để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

https://mate.com.vn/

2) Theo dõi sự hao hụt nhiên liệu

Doanh nghiệp có thể tin tưởng tài xế xe tải của mình đủ để hỏi họ vị trí chính xác của xe khi gọi điện nhưng làm thế nào để có thể tin tưởng tài xế trong một cuộc trò chuyện qua điện thoại?

Ví dụ, tài xế có thể yêu cầu người quản lý chi thêm tiền để đổ xăng và nói rằng đã cạn kiệt nhiên liệu. Quản lý sẽ không có bằng chứng xác thực để xác nhận xem bình xăng thực sự đã cạn hay tài xế đang nói dối. Hơn nữa, cũng không thể xác nhận xem xe tải có thực sự hết không hay do sử dụng xe vào mục đích ngoài công việc. Tuy nhiên, quản lý vẫn sẽ phải thanh toán cho tài xế để đảm bảo rằng khách hàng nhận được hàng hóa đúng giờ.

Với hệ thống quản lý phương tiện, doanh nghiệp có thể theo dõi lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe tải và cũng có thể theo dõi liên tục các thông số liên quan đến nhiên liệu đảm bảo xe tải luôn có một lượng nhiên liệu thích hợp và đồng thời giảm thiểu các yếu tố về chi phí nhiên liệu.

https://mate.com.vn/

3) Giảm thiểu trì trệ giao hàng

Nếu không có sự trợ giúp của hệ thống quản lý phương tiện, doanh nghiệp sẽ không có cách nào để xác định các khía cạnh dẫn đến việc bị chậm trễ trong giao hàng. Các hệ thống này sẽ giúp những người điều khiển đội xe có thông tin trực tiếp về lịch trình dịch vụ ở bất kỳ vị trí nào vào bất kỳ lúc nào. Do đó, các giám sát viên sẽ có hình ảnh rõ ràng về vị trí hiện tại của xe tải vận chuyển hàng hóa cùng với thời gian dự kiến ​​đến trước cửa nhà của khách hàng. Ngoài ra, thời gian liên quan đến sắp xếp các thủ tục và lập báo cáo cũng sẽ giảm đáng kể. Vì tất cả thông tin đã có sẵn trên phần mềm, tất cả những gì phải làm sau đó là tải xuống và in báo cáo ra giấy. Điều này sẽ giúp giảm bớt các công việc nhập liệu thủ công và dành thời gian tập trung hơn các công việc hiệu quả khác.

Hơn nữa, việc theo dõi dữ liệu trực tiếp liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa là bắt buộc, doanh nghiệp có thể theo dõi các biến số khác nhau trong thời gian thực và đảm bảo giảm sự chênh lệch có thể dẫn đến việc giao hàng bị chậm trễ.

4) Quản lý tài xế

Có rất nhiều những yếu tố ngoại cảnh khác nhau phá vỡ kế hoạch giao hàng đúng giờ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, các yếu tố này bằng cách nào đó đều liên quan đến người lái xe tải. Họ là sợi dây liên kết mật thiết với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải phải vận chuyển hàng hóa cá nhân. Số lượng xe doanh nghiệp sở hữu dù có nhiều tới 1000 xe cũng không quan trọng bằng việc có những tài xế xe tải trọng chuyên môn cao và chất lượng.

https://mate.com.vn/

Với sự trợ giúp của phần mềm quản lý đội xe, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn sâu sắc về thói quen lái xe của tài xế xe tải như tốc độ thường ngày, cách lựa chọn tuyến đường, v.v. Các nhà quản lý có thể chia sẻ thông tin này với riêng từng tài xế để giúp họ nâng cao chất lượng hồ sơ cũng như cải thiện việc sử dụng thói quen lái xe và xếp dỡ hàng hóa của họ.

Hơn nữa, hệ thống cũng có thể đảm bảo rằng người lái xe tuân thủ các quy tắc giao thông để tránh trường hợp bị cảnh sát giao thông kiểm tra, luôn duy trìthói quen lái xe an toàn, không phóng nhanh vượt ẩu.

Kết luận

Hệ thống quản lý đội xe là cần thiết cho các ngành công nghiệp vận tải để vận chuyển sản phẩm với quy mô lớn. Việc quản trị đội ngũ xe là khía cạnh cần thiết cho một công ty doanh nghiệp trong quá trình thúc đẩy chuỗi cung ứng và đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tỷ lệ hài lòng của khách hàng.

Mặc dù có nhiều hệ thống quản lý đội xe khác nhau trên thị trường, những hệ thống sử dụng Internet of Things làm mô hình cơ bản vẫn vượt trội hơn những hệ thống khác. Hệ thống quản lý đội xe được hỗ trợ bởi IoT tạo ra một môi trường kết nối rộng rãi giữa xe tải và người điều khiển đội xe bằng cách sử dụng một trung tâm nền tảng tích hợp. Hệ thống sử dụng vô số loại cảm biến có thể theo dõi các biến số để tác động lên vận chuyển giao sản phẩm kịp thời. 

Bằng cách sử dụng sức mạnh của IoT, các công ty có thể thúc đẩy phương pháp luận riêng của từng doanh nghiệp và tạo ra một bộ khung liền mạch để giám sát và quản lý các phương tiện của đội xe.

-----------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together

Website: https://mate.com.vn/

 Hotline: 0981 632 626

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi



Đăng nhập để viết bình luận