Tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO trong Website Builder | MATE

Tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO trong Website Builder | MATE 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một trong những khía cạnh quan trọng nhất đối với website của mỗi doanh nghiệp. Bằng cách tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm, doanh nghiệp có thể cải thiện khả năng hiển thị của trang web và tiềm năng tạo ra khách hàng 

Hiện nay, có vô vàn các yếu tố tối ưu hóa cho website và đôi khi gây cản trở cho khách hàng bởi không thể xác định được đâu là yếu tố chính cần thiết cho doanh nghiệp. Nhưng với những tính năng nổi bật có sẵn của Website Builder, giờ đây quá trình thiết kế website không còn phức tạp và đòi hỏi cần nhiều kiến thức chuyên môn như viết code. Giúp giảm thiểu chi phí Marketing và không cần đến nhà cung cấp dịch vụ bên thứ 3. Bởi vậy MATE xây dựng  bộ sản phẩm X-MATE Website Builder đem đến cho bạn đọc và Quý khách hàng những kiến ​​thức cơ bản bao gồm những yếu tố quan trọng giúp tối ưu hóa nội dung trang web phù hợp với quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ 

1. Từ khóa chính trong bài 

Để viết nội dung chất lượng và tăng lưu lượng truy cập, nền tảng Website Builder của MATE còn cung cấp công cụ tìm <từ khóa>. Tính năng tìm kiếm từ khóa này là phương thức giúp người dùng tìm kiếm đúng đối tượng khách hàng và người quan tâm mà doanh nghiệp muốn hướng đến trang web của mình. Đối với mỗi từ khóa, người đọc sẽ tìm thấy cách thức các từ khóa được sử dụng và vị trí đặt trong nội dung (H1, H2, tiêu đề trang, mô tả trang, nội dung trang). Càng nhiều từ khóa được sử dụng, càng tốt bởi các từ khóa được tìm kiếm có liên quan đến xếp hạng website trong  Google. 


2. Title (tiêu đề)

Thẻ tiêu đề là một phần tử HTML thể hiện tiêu đề của trang web được hiện trên trang kết quả tìm kiếm, thể hiện nội dung của trang một cách ngắn gọn và chính xác. Tiêu đề là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên với người dùng khi ghé thăm  website của doanh nghiệp. Thẻ tiêu đề mang  ý nghĩa quan trọng trong việc người đọc quyết định có thấy đủ hứng thú để nhấp vào link trang web hay không. 

Tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO trong Website Builder | MATE

3. Meta description (mô tả)

Thẻ Description mô tả ngắn gọn về nội dung của trang web. Trang kết quả công cụ tìm kiếm(Search Engine Result Pages) cho biết Meta Description không phải là một yếu tố xếp hạng, và thuật toán của Google không sử dụng Meta Description để xếp hạng. Tuy nhiên, Google có sử dụng tỷ lệ CTR để xác định tín hiệu xếp hạng, nếu bài viếtcó tỷ lệ CTR cao thì Google có khả năng đưa bài viết lên vị trí cao hơn

  • Độ dài lý tưởng cho Description là từ 140 đến 160 ký tự.

  • Thẻ Description nên có chứa từ khóa chính của website

  • Mô tả phải ngắn gọn, súc tích thực sự mô tả về nội dung về trang web, hoặc nếu là trang sản phẩm thì có thể thêm các từ ngữ thúc đẩy khách hàng ghé thăm website.

  • Tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO trong Website Builder | MATE

4. Thẻ Heading ( Heading1,2…6)

Thẻ heading hay còn gọi là thẻ tiêu đề, nhằm xác định tiêu đề chính của trang (<h1>) cũng như các tiêu đề phụ (<h2> - <h6>) của các phần nội dung khác nhau. 

Tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO trong Website Builder | MATE

Từ góc nhìn của người đọc và công cụ tìm kiếm, các thẻ này được sử dụng làm văn bản tóm tắt cung cấp cho người đọc và trình thu thập thông tin về ý chính của nội dung bằng cách truyền tải thông điệp chính của nó một cách súc tích.

X-MATE Website Builder đã xác định sáu cấp độ của tiêu đề trong cấu trúc của một bài viết chuẩn SEO, với <h1> là cấp độ quan trọng nhất và <h6> là cấp độ ít quan trọng nhất mà không cần thông qua bất cứ quy trình code hay đội ngũ kỹ thuật nào. 

5. Tối ưu hóa hình ảnh 

Hình ảnh là yếu tố cần thiết để làm cho nội dung của trang web trở nên được đặc sắc và giúp người đọc không bị nhàm chán khi nhìn quá nhiều vào dòng chữ và biến website thành một phiên bản hấp dẫn phản ánh màu sắc riêng của doanh nghiệp. 

Với Website Builder,việc tối ưu hóa hình ảnh càng trở lên dễ dàng và đơn giản hơn chỉ bằng vài cú nhấp chuột đơn giản. Thay vì phải phải thay đổi kích thước hình ảnh bằng một công cụ khác, tối ưu dung lượng ảnh, tối ưu thẻ ALT,... X-MATE Website Builder đã giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian cũng như công sức, hoàn thành một phiên bản website cho doanh nghiệp chỉ mất một vài giờ, thậm chí thể nhanh hơn với những tác vụ được thiết kế có sẵn, linh hoạt và dễ sử dụng 

Tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO trong Website Builder | MATE

6. Dẫn link liên kết nội bộ tới những bài viết liên quan

Các liên kết bao gồm Internal Link (Liên kết nội bộ) và External Link (Liên kết ngoài), cả hai loại liên kết này đều giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ bài viết đạt chuẩn SEO. Để tối ưu liên kết cần chú ý các điều sau:

  • Liên kết linh hoạt đến các bài viết có nội dung liên quan hoặc các bài viết có cùng chủ đề để cung cấp thêm thông tin cho người dùng. Sử dụng tối thiểu 3 link nội bộ trong một bài.

  • Dùng tối thiểu 1 liên kết ngoài có chất lượng và uy tín trong bài.

Tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO trong Website Builder | MATE

Nền tảng Website Builder của MATE còn cung cấp công cụ tìm <gắn link>. Toàn bộ link được gắn trong bài không chỉ mang đến lợi ích cho doanh nghiệp mà còn giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người đọc. Thay vì lên website tìm kiếm các thông tin cần tra cứu, trong bài viết được gắn link sẽ giúp bạn đọc tìm đến ngay nội dung mong muốn chỉ sau một click chuột mà không phải thực hiện nhiều thao tác tìm kiếm. 

Tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO trên nền tảng Website Builder của MATE trở lên đơn giản hóa và tiệm kiệm thời gian hơn bao giờ hết.  Chỉ cần vài cú nhấp với tính năng kéo thả, doanh nghiệp có thể tự mình chỉnh sửa trang web, thay đổi mọi thứ bạn muốn cùng với vô vàn tính năng hấp dẫn khác.

Mọi thứ thật đơn giản với X-MATE Website Builder, phải không?

---------------------------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together

Website: https://mate.com.vn/

 Hotline: 0981 632 626

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi


Đăng nhập để viết bình luận