Cách xây dựng Landing Page khóa học trực tuyến | MATE JSC

Cách xây dựng Landing Page khóa học trực tuyến

Các yếu tố cần có trong Landing Page cho khóa học E-Learning


Trang đích (hay còn gọi là Landing Page) là trang đầu tiên nhìn thấy sau khi nhấp vào liên kết hướng người dùng đến một trang web. Trang này thường được thiết kế không có sự phân tâm để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Landing Page được thiết kế theo cách nhận và chuyển đổi lưu lượng truy cập từ chiến dịch tiếp thị trực tuyến . Để làm điều này, nội dung của Landing Page được trình bày thông tin cụ thể và được lựa chọn cẩn thận để khuyến khích khách hàng truy cập trang web nhận ưu đãi của doanh nghiệp – cho dù đây là lựa chọn tham gia hay mua các khóa học của bạn.

Mục đích của Landing Page trong khóa học?

Mục đích của Landing Page khóa học là phục vụ các nút Kêu gọi hành động hướng dẫn hành động trên toàn trang. Trang đích là một trong những thành phần chính của kênh bán hàng, hướng dẫn khách truy cập trang web từ việc thu hút sự quan tâm và khách hàng trả tiền cho dịch vụ khóa học.

Đây là những gì một trang đích của khóa học có thể làm cho doanh nghiệp E-Learning:

  • Tăng doanh số khóa học

  • Cải thiện lợi tức đầu tư (ROI) của bạn

  • Mở rộng người đăng ký danh sách Email

  • Tăng số lượng khách hàng tiềm năng nhận được từ trang web của doanh nghiệp

  • Cung cấp cho doanh nghiệp thêm thông tin về nhân khẩu học và hành vi của khán giả

  • Thiết lập mối quan hệ doanh nghiêp với khách hàng

Mỗi yếu tố chính trên trang đích có một vai trò riêng. Vai trò của trang đích trong các bước của hành trình trực tuyến của người học phù hợp như sau:

Cách xây dựng Landing Page khóa học trực tuyến | MATE JSC

  • Bước 1: Một khách truy cập trang web nhìn thấy quảng cáo, nhấp vào quảng cáo đó và thấy mình đang ở trên trang đích (ví dụ: trang bán khóa học) nhắc khách hàng hoàn thành biểu mẫu.

  • Bước 2: Khách truy cập hoàn thành biểu mẫu và cung cấp chi tiết liên hệ (tên + địa chỉ email). 

  • Bước 3: Thông tin mà khách truy cập cung cấp được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp (ví dụ: cho mục đích tiếp thị qua email). Nếu bất kỳ chi tiết liên hệ nào bị thiếu hoặc sai, doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ tìm kiếm người để sửa cơ sở dữ liệu của mình.

  • Bước 4: Sử dụng tiếp thị qua email để giao tiếp với các khách hàng tiềm năng đã tạo và quảng cáo thêm nội dung khóa học của mình. Doanh nghiệp có thể gửi cho khách hàng thông tin về hội thảo trên web có liên quan, podcast, phiên Câu hỏi thường gặp, điểm khó khăn hoặc bất kỳ điều gì khác liên quan đến các khóa học trực tuyến hấp dẫn thu hút khách hàng.

Làm thế nào để xây dựng Landing Page khóa học trực tuyến

Bước đầu tiên của việc tạo một trang đích là doanh nghiệp cần xác định xem một trang đích thành công phải có những thành phần nào.

Bao gồm những yếu tố sau:

1. Tạo tiêu đề ngắn nhưng hấp dẫn

Cách xây dựng Landing Page khóa học trực tuyến | MATE JSC

Trong phần tiêu đề tổ chức nên giải thích cách khách truy cập có thể hưởng lợi từ ưu đãi và chỉ ra một cách tích cực cách đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Dòng tiêu đề cần đưa ra một thông điệp mạnh mẽ hứa hẹn với khách truy cập một kết quả hấp dẫn sẽ tác động khiến khách hàng ở lại và đọc những gì tiếp theo.Vì đây là yếu tố đầu tiên mọi người sẽ nhìn thấy trên trang đích của doanh nghiệp nên nó cần được tập trung vào giá trị và hiển thị rõ ràng.

Để làm điều này đúng, bạn có thể bao gồm văn bản lớn và in đậm giải thích những gì khách hàng có thể tìm thấy trên trang của doanh nghiệp mình.

2. Các từ và cụm từ hành động mạnh mẽ

Các từ và cụm từ hành động có thể xây dựng động lực học tập của khách hàng. Chọn các động từ và từ có mệnh đề tích cực như “khám phá”, “cải thiện” hoặc “bắt đầu” để thúc giục khách hàng hành động.

3. Phương tiện truyền thông hấp dẫn

Bất kỳ yếu tố trực quan nào (bao gồm ảnh, đồ họa, đồ họa thông tin hoặc phương tiện thuyết phục khác) thể hiện kết quả mà các khóa học đạt được đều có thể thu hút mọi người ngay vào kênh bán hàng của doanh nghiệp. Hình ảnh đại diện của giá trị của khóa học là rất mạnh mẽ. Kết hợp với việc sử dụng hiệu quả khoảng trắng, huy hiệu khách hàng, nút CTA tương phản màu sắc và bảo đảm hoàn lại tiền 100%, trang đích của doanh nghiệp có thể làm nên điều kỳ diệu!

Cách xây dựng Landing Page khóa học trực tuyến | MATE JSC

4. Sử dụng Video sinh động

Mặc dù việc sử dụng video là tùy chọn, nhưng rất được khuyến khích vì nó có thể mang lại tác động lớn hơn bất kỳ phương tiện truyền thông nào khác. Bất kỳ loại video nào, từ thu hút cảm xúc, tin tức/bình luận, lời chứng thực hoặc 'hậu trường' đều giúp cung cấp một bản xem trước thú vị về khóa học và có giúp khách hàng hàng nắm bắt được thông tin và góc nhìn cụ thể nhất.

5. Sử dụng lời chứng thực

Lời chứng thực có thể ở dạng ý kiến ​​hoặc đánh giá từ những học viên trước đây đã tham gia khóa học hoặc bất kỳ ai đã thử khóa học của doanh nghiệp. Đó là những nhân tố có ảnh hưởng to lớn trong việc ra quyết định của khách hàng khi truy cập trang web.

Ngoài ra, lời chứng thực giúp doanh nghiệp củng cố thương hiệu, củng cố đề xuất giá trị và xây dựng uy tín trên thị trường trực tuyến. Lời chứng thực còn cung cấp bằng chứng xã hội, vì chúng cho thấy rằng đây là một tổ chức, cá nhân đáng tin cậy về chủ đề của mình. Chúng thực sự có thể đến từ bất cứ đâu, từ Email, Tweet, bài đăng hoặc bình luận trên Instagram, bài đăng trên blog, v.v.

6. Lựa chọn hình thức chọn tham gia lôi cuốn

Đây là phương tiện cuối cùng phục vụ điểm kết quả cuối trang. Đây là một biểu mẫu ghi lại địa chỉ Email và thông tin quan trọng khác của những người truy cập trang web bao gồm tên liên hệ, tên công ty, v.v.Cách xây dựng Landing Page khóa học trực tuyến | MATE JSC

Tất cả các yếu tố trang này dựa trên bốn yếu tố chính sẽ định hướng suy nghĩ của doanh nghiệp khi tạo trang đích:

  • Sản phẩm ⇒ Khóa học của doanh nghiệp

  • Thương hiệu ⇒ Trường học 

  • Bản sao Tiếp thị ⇒ Viết quảng cáo 

  • Thiết kế của Trang và Trải nghiệm người dùng (UX)

Landing Page cho khóa học cần những nội dung gì? 4 yếu tố chính trong một khóa học E-Learning

1. Sản phẩm

Khi tạo trang đích, doanh nghiệp cần nghĩ về sản phẩm của mình (khóa học trực tuyến) và cách nó được định vị trên trang mọi lúc. Các khóa học trực tuyến của doanh nghiệp phải là trọng tâm của các trang đích, đó là những gì trang web cần chú trọng để quảng bá quảng bá.

Cách trình bày khóa học của doanh nghiệp giúp các sinh viên tiềm năng hiểu những gì đang cung cấp và dẫn đến việc đưa ra đánh giá tốt hơn về việc liệu khách hàng có cần nó hay không. Vì đây là quyết định mà khách hàng cần đưa ra trong 10 giây đầu tiên – trước khi quyết định rời khỏi trang, tổ chức cần suy nghĩ cẩn thận về cách định vị sản phẩm của mình.

Có thể nghĩ rằng chụp ảnh sản phẩm là không cần thiết, nhưng sự kết hợp giữa định vị hình ảnh đẹp và văn bản hấp dẫn có thể ảnh hưởng đến việc khách truy cập trang web của doanh nghiệp chọn tham gia và mua hàng.

2. Thương hiệu của doanh nghiệp

Doanh nghiệp nên chọn một bảng màu đại diện tốt để đặc trưng cho khóa học và ngành của mình. Tuy nhiên, nên đảm bảo rằng biểu tượng của doanh nghiệp cần được nổi bật trên trang đích và chủ đề đang thực hiện cho thương hiệu được liên kết với email và bài đăng trên mạng xã hội.

3. Bản sao tiếp thị

Bản sao tiếp thị là đường cơ sở của trang đích của doanh nghiệp. Đây là thông tin bằng văn bản mà khách truy cập trang web sẽ đọc được và cần được phù hợp với tiếng nói và thương hiệu độc đáo của doanh nghiệp.

Để giúp có thể đưa ra thông điệp phù hợp cho trang của mình, có một số câu hỏi giúp giúp doanh nghiệp tự hỏi và định hướng suy nghĩ của mình về nội dung tiếp thị:

  • Câu hỏi 1: Ưu đãi này dành cho ai?

Xác định đối tượng của doanh nghiệp là chìa khóa để viết một văn bản hiệu quả và nhắm mục tiêu đúng người sẽ quan tâm đến ưu đãi. Vì vậy, giả sử, tài liệu học tập trong sách điện tử, hướng dẫn hoặc khóa học trực tuyến là về tiếp thị kỹ thuật số, câu trả lời cho câu hỏi 'cái này dành cho ai' – lý tưởng nhất là dành cho ai đó quan tâm đến tiếp thị kỹ thuật số hoặc có lẽ là thứ gì đó liên quan đến nó nhưng hơn thế nữa cụ thể, ví dụ như chiến thuật SEO. Tại thời điểm này, điều cần thiết là đưa ra một tiêu đề mạnh mẽ giải thích ưu đãi bằng một vài từ, thu hút sự chú ý và nhận được nhấp chuột!

  • Câu hỏi 2: Tại sao khach hàng chọn tham gia?

Hãy suy nghĩ về cách doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tượng của mình – thử nghiệm nó với những người có khả năng quan tâm đến ưu đãi và xem nó diễn ra như thế nào. Ngoài ra, hãy suy nghĩ xem trang này có ý nghĩa đối với khách hàng hay không. Nếu không, điều gì có thể tạo ra sức hấp dẫn lớn nhất? Cung cấp cho khách hàng một động cơ là cách tốt nhất để khuyến khích khách truy cập trang web và cung cấp cho doanh nghiệp chi về thông tin liên hệ của khách hàng. 

  • Câu hỏi 3: Tôi nên viết gì?

Những gì doanh nghiệp cần viết trong thông điệp tiếp thị của mình tạo ra tác động lớn nhất. Đây là một trong những lý do tại sao cần lựa chọn từ ngữ một cách khéo léo và thu hút nhất. Bao gồm phần giới thiệu ngắn mô tả ưu đãi và giải thích tổ chức đang làm gì, liệt kê các lợi ích khi chọn tham gia hoặc mua khóa học, sau đó liên kết nút đăng/ video/ tải xuống để hoạt động cùng với việc hoàn thành hành động mong muốn.

Nhìn chung, nội dung tiếp thị nên bao gồm ưu đãi và thông điệp được nhắm mục tiêu được cá nhân hóa mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng của mình. Đảm bảo nội dung một cách tự nhiên nhất có thể bằng cách sử dụng giọng điệu đàm thoại. Tuy nhiên, cũng cần giữ cho khối lượng nội dung hợp lý, ngắn gọn và truyền tải đến người đọc dễ hiểu nhất. Bên cạnh đó, chỉ có khoảng 2 giây để tạo ấn tượng vì hầu hết khách truy cập trang web sẽ không đọc mọi thứ trên trang của doanh nghiệp.

Bước 1: Tạo tiêu đề hấp dẫn cho ưu đãi

Ưu đãi là một sản phẩm có liên quan đến những gì  doanh nghiệp đang bán (ví dụ: khóa học) và hoạt động như một tính năng bổ sung. Đây có thể là một danh sách kiểm tra, tài liệu phát tay, sách điện tử, PDF với thông tin quan trọng liên quan đến khóa học hoặc chủ đề mà doanh nghiệp đang giảng dạy. Nếu quảng bá khóa học, tiêu đề cần phải hấp dẫn và có thể mô tả những gì khóa học đòi hỏi, thể hiện đầy đủ giá trị nội dung.

Một vài ví dụ như: 

A. Bạn có muốn học cách giảm cân chỉ trong 20 ngày không? Hãy trò chuyện cùng chúng tôi!

B. Tìm hiểu tất cả các bí mật để vượt qua các cuộc phỏng vấn xin việc và tìm được việc làm!

Bước 2: Chuẩn bị lời kêu gọi hành động (CTA) ban đầu 

Việc tạo ra các CTA hiệu quả là rất quan trọng đối với lưu lượng truy cập và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Kêu gọi hành động đặt ra những kỳ vọng cụ thể và cho phép những người đăng ký tiềm năng biết chính xác nội dung trang web. Sau khi khách truy cập đến trang đích, đây là những “điểm hành động” hướng khách hàng đến nơi mà doanh nghiệp muốn và giúp tác động đến khách hàng để họ làm những gì doanh nghiệp muốn họ làm.

Bước 3: Quyết định nơi đặt CTA

Lập kế hoạch đặt CTA và đảm bảo chúng hướng dẫn khách truy cập trong quá trình mua hàng. Điều này sẽ giúp khách truy cập hiểu nơi tiếp theo và phải làm gì. CTA phải được diễn đạt rõ ràng, cho mọi người biết những gì doanh nghiệp mong đợi ở họ.

4. Thiết kế và trải nghiệm người dùng

Khi nói đến thiết kế trang, X-MATE E-Learning có thể thực hiện tất cả công việc vì đây là công cụ cho phép doanh nghiệp xây dựng các trang đích đẹp mắt trong vòng vài phút thông qua sự trợ giúp của trình tạo Website Builder. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý về trải nghiêm người dùng (UX) mọi lúc và nghĩ về hành trình của khách truy cập trang web. Cách oanh nghiệp định vị các yếu tố khác nhau trên trang của mình rất quan trọng vì sự sắp xếp này giúp nhận được nhiều chuyển đổi hơn.

Cách xây dựng Landing Page khóa học trực tuyến | MATE JSC

Nếu doanh nghiệp đang cần nguồn cảm hứng và muốn xem điều này hoạt động như thế nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi - nơi xây dựng trang đích khóa học dựa trên nhu cầu và mong muốn của hàng ngàn doanh nghiệp khách hàng ở Việt Nam!

---------------------------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together

Website: https://mate.com.vn/

 Hotline: 0981 632 626

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi


trong M-LMS
Đăng nhập để viết bình luận