Nền tảng đào tạo doanh nghiệp là gì?

Theo LinkedIn, 94% nhân viên muốn làm việc cho một công ty đầu tư vào sự phát triển nghề nghiệp của họ. Vì vậy, trong vấn đề đào tạo nội bộ không phải là nhân viên không muốn tham gia đào tạo, họ chỉ không được đào tạo các công việc phù hợp.

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể cung cấp cho nhân viên của mình một chương trình đào tạo mà người tham gia cảm thấy có giá trị?
Hãy cùng khám phá các phương pháp đào tạo khác nhau của công ty và cách thiết kế một chương trình phù hợp với nhu cầu của nhân viên.

I. Đào tạo doanh nghiệp là gì?

Đào tạo doanh nghiệp, hoặc học tập tại nơi làm việc, là một tập hợp các hoạt động giáo dục được cung cấp cho nhân viên, thường là miễn phí. Chương trình có thể bao gồm nhiều chủ đề và lĩnh vực cải thiện từ kỹ năng mềm đến năng lực theo vai trò cụ thể. Đào tạo doanh nghiệp mang lại lợi ích cho nhân viên và doanh nghiệp vì nó xây dựng vốn tri thức và nâng cao hoặc đào tạo lại kỹ năng cho nhân viên.

Nền tảng đào tạo doanh nghiệp là gì?

Mục tiêu của chương trình đào tạo doanh nghiệp là nâng cao sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp của nhân viên. Các chương trình thường diễn ra trong môi trường đào tạo 1-1 với các vị trí cấp cao hoặc theo nhóm, thường được hướng dẫn bởi một người có kiến thức chuyên sâu về doanh nghiệp hoặc sản phẩm liên quan.

Một số ví dụ phổ biến về các khóa đào tạo bao gồm:

  • Đào tạo tuân thủ
  • Đào tạo chuyên môn kỹ thuật
  • Đào tạo kỹ năng mềm
  • Giới thiệu và định hướng

II. Tại sao đào tạo doanh nghiệp lại quan trọng?

Đầu tư vào sự phát triển nghề nghiệp và phát triển kỹ năng của nhân viên là điều cần thiết. Các nhà quản lý và những người đóng góp cá nhân đều có thể hưởng lợi từ việc đào tạo của công ty. Việc đào tạo giúp giữ cho các nhóm phù hợp với các mục tiêu của công ty và định vị sự phát triển cá nhân của cá nhân nhân sự để phù hợp với mục tiêu của tổ chức.

Nhân viên cũng được cung cấp không gian và nguồn lực để phát triển. Với mỗi chương trình đào tạo hiệu quả thì mỗi cá nhân đêu có khả năng để tạo ra một con đường sự nghiệp với các mục tiêu dễ dàng đạt được và gắn bó với công ty. Ngoài việc nâng cao kỹ năng mà nhân viên đạt được, sự rõ ràng và tầm nhìn này cũng có thể giúp tăng động lực, tính sáng tạo, sự hợp tác và khả năng duy trì trong một tập thể của họ.


Nền tảng đào tạo doanh nghiệp là gì?

III. Những lý do khiến đào tạo nội bộ của doanh nghiệp thất bại

Các chương trình đào tạo của công ty được thiết kế vì lợi ích của nhân viên. Nhưng nhiều người đấu tranh để thấy giá trị trong đó. Và đúng như vậy. Cơ số các chương trình ngột ngạt, lỗi thời và lạc hậu đã mang tiếng xấu cho hoạt động đào tạo của công ty.

Tại sao nhiều chương trình đào tạo thất bại? Hãy xem 4 lý do có thể xảy ra dưới đây.

1. Không phù hợp với nhu cầu của nhân viên
Một trong những mối quan tâm lớn nhất của nhân viên là họ được dạy những kỹ năng mà họ cho là không phù hợp. Việc đào tạo không phù hợp với nhu cầu thực tế của nhân viên sẽ khiến họ cảm thấy mất hứng thú. Họ cũng sẽ không thấy bất kỳ giá trị nào trong các chương trình này.

Giải pháp: tập trung vào đào tạo dạy các kỹ năng phù hợp với nhân viên, với tính chất công việc của từng phòng ban.

2. Quá tải thông tin
Cố gắng nhồi nhét quá nhiều thông tin vào mỗi buổi đào tạo sẽ khiến nhân viên của doanh nghiệp kiệt sức và choáng ngợp.

Giải pháp: sử dụng Microlearning để giúp quá trình đào tạo của bạn hiệu quả hơn và dễ tiếp thu hơn. Microlearning là một phương pháp đào tạo trực tuyến cung cấp thông tin trong các đoạn nội dung ngắn. Có thể được phân phối dưới dạng video, đồ họa thông tin, hỗ trợ công việc hoặc thậm chí là trò chơi tương tác ngay trên video học tập.

3. Phương pháp đào tạo lạc hậu
Nếu doanh nghiệp vẫn đang sử dụng các cuốn sách hướng dẫn buồn tẻ và các video đào tạo cũ của công ty thì trong năm 2023 là thời điểm nên vứt chúng ra ngoài cửa sổ. Không có gì ngạc nhiên khi nhân viên sợ hãi việc đào tạo của công ty khi nó liên quan đến các phương pháp lỗi thời khiến họ buồn ngủ, mệt mỏi và thậm chí là mất thời gian.

Nền tảng đào tạo doanh nghiệp là gì?

Giải pháp: cải tiến chương trình đào tạo của công ty từ nhàm chán thành hấp dẫn và thú vị thông qua các phương pháp như trò chơi hóa Gamification. Phương pháp phổ biến này cung cấp các yếu tố giống như trò chơi cho tài liệu học tập truyền thống. Điều này bao gồm huy hiệu tính điểm hoặc cấp độ mà nhân viên sẽ vượt qua.

Một cuộc khảo sát năm 2019 của TalentLMS cho thấy 83% nhân viên được đào tạo giống như trò chơi cảm thấy có động lực. Cuộc khảo sát tương tự cho thấy rằng game hóa làm tăng sự gắn kết và năng suất của nhân viên.

4.Sai xót trong lựa chọn thời điểm đào tạo
Nhân viên không thích các chương trình đào tạo của công ty vì thường thì việc lựa chọn thời điểm không được hợp lý. Họ sẽ cảm thấy bắt buộc phải tham gia vào các chương trình đào tạo mà cuối cùng thì chỉ mang lại cảm xúc bực bội.

Giải pháp: M-LMS đề xuất sử dụng công nghệ học trực tuyến để cung cấp chương trình đào tạo được cá nhân hóa phù hợp với lịch trình của từng nhân viên. Đào tạo trực tuyến có thể được thực hiện vào những thời điểm thuận tiện mà không làm gián đoạn quy trình làm việc của các nhóm của bạn.

M-LMS cung cấp giải pháp học trực tuyến được thiết kế đúng với lộ trình học, thời gian học và đặc biệt là địa điểm học mà học viên mong muốn. Không bị phụ thuộc vào người dạy hay công ty, học viên có thể truy cập và thực hiện nhiệm vụ học tập ngay lúc nào mà họ mong muốn. Rất tiện lợi phải không nào?

----------

Các công ty cung cấp chương trình đào tạo nội bộ doanh nghiệp có thể tự hào về thu nhập trên mỗi đầu người sẽ cao hơn 218%, cùng với tỷ suất lợi nhuận cao hơn 24% so với những công ty không thực hiện các chương trình đào tạo.. Đầu tư vào đào tạo và phát triển nhân viên, khi được thực hiện tốt, đảm bảo sẽ mang lại lợi nhuận.

Tuy nhiên, việc mời các huấn luyện viên bay đến các chi nhánh khác nhau và tổ chức các buổi hướng dẫn do người hướng dẫn sau giờ làm việc có thể là quá sức đối với một doanh nghiệp. May mắn thay, với thời đại hiện nay việc học tập doanh nghiệp đang thay đổi nhanh chóng. Với sự hỗ trợ của các thiết bị di động, Internet và cơ hội làm việc từ xa, các rào cản vật lý đối với việc đào tạo đã bị loại bỏ. Điều cũng làm cho việc học ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào có thể là một hệ thống quản lý học tập của công ty. Trên thực tế, phần mềm LMS doanh nghiệp cung cấp nhiều hơn thế.


IV. Nền tảng LMS doanh nghiệp là gì?


Hệ thống quản lý học tập cho doanh nghiệp (LMS) là phần mềm cung cấp nội dung đào tạo và học tập trực tuyến cho nhân viên. Hệ thống quản lý doanh nghiệp (LMS) của công ty giúp giới thiệu nhân viên mới, sau đó sẽ cung cấp cho nhân sự kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện vai trò trong công việc và cuối cùng là thăng tiến nhanh hơn trong sự nghiệp. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về cách hoạt động của LMS và cách tổ chức đào tạo trực tuyến với LMS.

Dưới đây là năm lý do tại sao doanh nghiệp cần một nền tảng LMS cho doanh nghiệp:

  • Tiết kiệm tiền cho công ty của mình bằng cách giảm đáng kể chi phí đào tạo, bao gồm chi phí đi lại, ăn ở và các chi phí sự kiện khác
  • Trải nghiệm học tập không còn bị ràng buộc cố định trong lớp học trực tiếp. Nhân viên có thể tham gia các khóa học theo tốc độ của riêng họ, ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào thuận tiện.
  • Nền tảng học tập cho phép doanh nghiệp đào tạo nhân viên từ các địa điểm khác nhau mà không mất thêm chi phí.
  • Giảm tải khối lượng công việc của nhân viên cấp cao. Với quy trình giới thiệu trực tuyến, nhân viên mới có thể bắt kịp tốc độ làm việc một cách độc lập hơn và có thể giảm số lượng cần tư vấn trực tiếp.
  • Nền tảng LMS của công ty giúp dễ dàng theo dõi những người đã hoàn thành khóa học và kết quả hoàn thành như thế nào. Doanh nghiệp có thể sử dụng những phân tích hữu ích này để cải thiện chương trình phát triển nội bộ.

Nền tảng đào tạo doanh nghiệp là gì?

V. Đối tượng sử dụng LMS doanh nghiệp?

Hệ thống quản lý học tập doanh nghiệp có thể hữu ích cho cả SME và doanh nghiệp lớn, cũng như các tổ chức phi lợi nhuận và chính phủ ở các quy mô khác nhau. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nền tảng LMS sinh ra để tạo điều kiện cho các công ty phát triển mà không tốn quá nhiều chi phí và giảm năng suất. Đối với các doanh nghiệp lớn, có thể đào tạo toàn bộ chi nhánh, phòng ban, văn phòng địa phương, người được nhượng quyền và người bán lại, đồng thời chuyển giao kiến thức một cách hiệu quả.

Tùy thuộc vào quy mô của công ty, nhóm L&D hoặc HR sẽ xử lý việc đào tạo trực tuyến của công ty và sử dụng LMS cho mục đích này. Trong một tổ chức, các đối tượng người dùng sau đây có thể được xác định:

  • Quản trị viên – khi nói đến các LMS phức tạp, đây có thể là kỹ thuật viên CNTT quản trị hệ thống, nhưng trong các hệ thống dễ tiếp cận hơn, tác giả khóa học có thể là quản trị viên
  • Quản lý đào tạo – người tạo các chương trình đào tạo trực tuyến và thêm các khóa học vào nền tảng LMS
  • Người dùng hoặc người học – những học viên nghiên cứu tài liệu trên nền tảng.
    Đọc bài viết này để tìm hiểu thêm về lợi ích của LMS đối với nhà tuyển dụng, nhân sự, giám đốc bán hàng và giám đốc thương mại.
VI. Các loại hình nền tảng LMS doanh nghiệp

Hệ thống quản lý học tập khác nhau theo hai cách cơ bản. Đầu tiên, các nhà cung cấp nền tảng LMS có thể sản xuất phần mềm mã nguồn mở hoặc phần mềm thương mại. Thứ hai, chúng có thể bao gồm từ phần mềm được lưu trữ cục bộ đến các giải pháp phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) dựa trên đám mây. Hãy xem xét ngắn gọn các loại LMS này:

  • LMS nguồn mở – giải pháp không cần giấy phép phù hợp cho các mục đích phi lợi nhuận. Chúng có thể được điều chỉnh theo nhu cầu cụ thể của người dùng nhờ mã mở. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật viên CNTT và chi phí bảo trì kiến trúc máy chủ và lưu trữ. Một ví dụ điển hình của LMS nguồn mở là nền tảng Open Edx. Do công nghệ XBlock của nó cho phép dễ dàng tạo và quản lý nội dung đào tạo, cũng như tùy chỉnh nền tảng chi tiết. Open edX nhanh chóng trở nên phổ biến.
  • LMS thương mại – phần mềm đào tạo độc quyền với phí giấy phép. Chúng được tạo và quản lý bởi các nhà cung cấp LMS cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng và chăm sóc hoạt động bền vững của họ. LMS thương mại có thể được cài đặt hoặc phân phối dưới dạng giải pháp SaaS dựa trên đám mây.

Nền tảng đào tạo doanh nghiệp là gì?

  • LMS được lưu trữ cục bộ – phần mềm mà bạn lưu trữ và bảo trì nội bộ. Nó giả định phí thiết lập cao và thời hạn giấy phép cụ thể. Nhóm CNTT của bạn chịu trách nhiệm về hoạt động và bảo mật.
  • LMS dựa trên đám mây – được các nhà cung cấp lưu trữ trên web, có thể truy cập ở mọi nơi trên mọi thiết bị. Nó không cần cơ sở hạ tầng CNTT nặng nề hoặc nền tảng CNTT vững chắc từ phía bạn. Chính nhà cung cấp LMS cung cấp quyền truy cập vào dịch vụ này, duy trì hệ thống và bảo vệ dữ liệu của bạn bằng các giao thức mã hóa.

Để phát triển chất lượng các bài giảng đào tạo nhân sự một cách hiệu quả, các công ty và doanh nghiệp ở Việt Nam không thể bỏ qua nền tảng LMS. MATE sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình lựa chọn mô hình nền tảng LMS phù hợp với quy mô và loại hình tổ chức của khách hàng.

Hãy để lại thông tin liên hệ, MATE sẽ gửi tới khách hàng tài liệu cụ thể về nền tảng LMS cho đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp.

---------------------------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together
🌐 Website: https://mate.com.vn/
📞 Hotline: 0981 632 626
[email protected]
• (+84) 981 632 626
Facebook
📍Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi

trong M-LMS
Đăng nhập để viết bình luận