Nền tảng quản lý khối K12 là gì

I. Nền tảng quản lý học tập K-12 (LMS) là gì?

Một trong những cách lớn nhất mà bối cảnh giáo dục đã thay đổi chỉ trong vài năm là việc kết hợp công nghệ, chẳng hạn như K12 LMS, trong lớp học. Sự thay đổi này cực kỳ tích cực và những lợi ích mà giáo viên, học sinh cũng như phụ huynh trải nghiệm đã đảm bảo rằng sự thay đổi này hiện là vĩnh viễn. Chỉ trong bảy năm, số lượng thiết bị di động trong các lớp học K12 đã tăng lên con số khổng lồ 363%. Điều này minh họa cho sự phổ biến ngày càng tăng của công nghệ, đặc biệt là trong giới trẻ.
Nền tảng quản lý khối K12 là gì

Công nghệ được đề cập chủ yếu đề cập đến Hệ thống quản lý học tập. Các nền tảng LMS đã biến bối cảnh lớp học truyền thống thành một bối cảnh thuận tiện hơn. K12 LMS nói riêng đã làm cho việc tiếp thu và tiếp thu kiến thức trở thành một trải nghiệm dễ dàng và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những cách mà K12 LMS mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan đến việc học tập trên lớp.

​1. Nhiều phương thức giảng dạy
Điều tuyệt vời khi kết hợp LMS trong lớp học là nội dung học tập có thể được truyền đạt theo nhiều cách khác nhau. Giáo viên có thể tải lên video ghi bài giảng hoặc chia sẻ podcast để học sinh nghe. Hỗ trợ âm thanh và video cũng có thể được sử dụng trong các bài đánh giá và bài tập về nhà, sau đó có thể tải lên và chia sẻ một cách đơn giản với những người còn lại trong lớp. Phản hồi cũng có thể được cung cấp, cả từ học sinh và giáo viên, theo cách đa định dạng.

2. Đánh giá và chấm điểm thuận tiện
K12 LMS cho phép dễ dàng chấm điểm các bài tập. Sau khi học sinh nộp bài tập trực tuyến, tùy thuộc vào loại bài tập, giáo viên có thể tận dụng các công cụ chấm điểm trên nền tảng. Đối với các đánh giá như trắc nghiệm, việc chấm điểm có thể được tự động hóa.

Đối với các bài tập chi tiết hơn, giáo viên có thể sử dụng các công cụ như kiểm tra đạo văn để xác định chất lượng của bài nộp. Nói một cách đơn giản nhất, việc chấm điểm được thực hiện dễ dàng hơn bằng cách loại bỏ nhu cầu đảm bảo tất cả các bài tập được thu thập về mặt vật lý. Các bài nộp trực tuyến có thể được truy cập và chấm điểm từ bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.

Nền tảng quản lý khối K12 là gì

3. Giao tiếp dễ dàng với giáo viên và bạn bè
Các nền tảng học tập trực tuyến giúp dễ dàng kết hợp môi trường xã hội hơn trong lớp học. Học sinh có thể sử dụng K12 LMS để liên lạc với các học sinh và giáo viên khác, bất kể giờ nào. Các bảng thảo luận trên nền tảng khuyến khích học tập xã hội, nơi sinh viên có thể chia sẻ các vấn đề, phản hồi về bài tập hoặc thậm chí bắt kịp. LMS cũng có thể được sử dụng để hoàn thành các bài tập tương tác hoặc nhóm và chia sẻ bài thuyết trình.

4. Giao diện tương tác tăng cường khả năng giữ chân
Một K12 LMS chất lượng tốt có tùy chọn kết hợp trò chơi hóa để xây dựng các giao diện học tập hoặc đánh giá tương tác và thú vị. Có một giao diện hấp dẫn, được game hóa chắc chắn sẽ tăng cường sự tham gia của sinh viên và giúp họ lưu giữ thông tin dễ dàng hơn. Điều này đặc biệt có lợi trong giai đoạn đầu học tập, khi học sinh nhỏ tuổi kết hợp màu sắc và hình dạng với tài liệu học tập và do đó, học tốt hơn.

Ngay cả đối với những học sinh lớn tuổi hơn, việc có một hệ thống điểm hoặc cấp độ để tiến xa hơn trong quá trình tiến triển của khóa học sẽ tạo ra cảm giác cạnh tranh lành mạnh.

5. Tùy chọn học tập tùy chỉnh
Mỗi tổ chức có nhu cầu và thiết lập riêng của mình. Mặc dù có vẻ như LMS K12 áp đặt trải nghiệm học tập thống nhất giữa các trường khác nhau, nhưng thực tế lại khác xa như vậy. Mỗi tổ chức có thể tận dụng sự tích hợp để cá nhân hóa LMS của mình và biến nó thành của riêng mình.

Các giải pháp tùy chỉnh trong LMS bao gồm khả năng tích hợp các ứng dụng của bên thứ ba như SSO hoặc điều chỉnh giao diện người dùng để phù hợp với nhu cầu cụ thể của riêng họ. Đây cũng là một cách tuyệt vời để phục vụ cho trẻ em có nhu cầu học tập đặc biệt. Thêm một chủ đề tùy chỉnh vào đó cũng giúp các trường sở hữu LMS của riêng họ.

II. Lợi ích của nền tảng LMS cho trường học

1. Phân phối hiệu quả các nguồn lực
K12 LMS hoạt động rất tốt trong việc phân phối tài liệu học tập. Giáo viên không cần đảm bảo tất cả học sinh đã nhận được tài liệu và chỉ cần tải lên mọi thứ từ mọi nơi. Nhiều tài liệu cũng có thể được tải lên và sinh viên không cần phải lo lắng về việc mua các bộ sách giáo khoa khác nhau.

Tương tự như vậy, giáo viên cũng có thể thiết lập một thư viện trực tuyến mà họ có thể sử dụng lại trong các khóa học khác nhau và cho các đợt khác nhau. Trên hết, bất kỳ thay đổi nào trong tài nguyên tài nguyên đều có thể dễ dàng thực hiện và học sinh có thể được thông báo kịp thời.

2. Công cụ báo cáo cung cấp thông tin chi tiết
Có quyền truy cập vào dữ liệu như hiệu suất và sự chuyên cần của học sinh có thể giúp các trường tạo ra trải nghiệm học tập phù hợp cho học sinh. Các công cụ báo cáo trong LMS có thể thu thập những hiểu biết hữu ích có thể giúp xác định những sinh viên đang gặp khó khăn với một số khái niệm nhất định hoặc chỉ ra những sinh viên xuất sắc.

Điều này cho phép giáo viên điều chỉnh tiến trình khóa học cho từng học sinh theo một cách riêng. Các ví dụ khác về dữ liệu hữu ích bao gồm phản hồi từ sinh viên có thể giúp tạo môi trường học tập tốt hơn cho sinh viên tương lai.

Nền tảng quản lý khối K12 là gì

3. Đã bật tính năng tham gia của phụ huynh
Khi chúng ta nói về giáo dục K12, phụ huynh đóng một vai trò rất lớn trong việc quản lý việc học của con cái họ. Do đó, điều quan trọng là phải cập nhật cho họ về tất cả những gì đang diễn ra với sự tiến bộ của con họ trong lớp. K12 LMS cho phép điều đó.

Phụ huynh cũng có quyền truy cập vào LMS và có thể xem tiến độ, điểm số của con mình và thông tin chi tiết của giáo viên về chúng. Phụ huynh cũng có thể sử dụng nền tảng này để chia sẻ phản hồi của riêng họ hoặc đăng ký bất kỳ vấn đề hoặc khiếu nại nào mà họ có. Điều này cho phép phụ huynh đóng vai trò thực hành nhiều hơn trong việc giáo dục con cái của họ so với cách thiết lập truyền thống nơi sự tham gia của phụ huynh bị hạn chế.

4. Các lựa chọn học tập linh hoạt
Theo quan sát trong kỷ nguyên COVID hiện tại, việc có tùy chọn chuyển sang học trực tuyến là điều cần phải trở thành tiêu chuẩn. Với sự trợ giúp của LMS K12, sinh viên có thể chọn học thông qua nhiều phương pháp khác nhau. Với các tùy chọn học tập kết hợp, sinh viên có thể chuyển tất cả các lớp học của mình trực tuyến và trong trường hợp mô hình kết hợp, họ có thể tham gia các lớp học trực tiếp trong khi sử dụng tài liệu bổ sung trực tuyến. Điều này cho phép học sinh chuyển sang học trực tuyến bất cứ khi nào hoàn cảnh yêu cầu.

5. Lập kế hoạch và quản lý thời gian tốt hơn
Trong LMS K12, giáo trình và tiến trình của khóa học có thể được lên kế hoạch trước và cung cấp cho tất cả sinh viên xem. Có một ý tưởng rõ ràng về những mô-đun khóa học nào sẽ được học vào thời gian nào cho phép sinh viên lên kế hoạch cho lịch trình của riêng mình cho phù hợp. Tính năng lịch có thể được các giáo viên điền vào và mọi thay đổi được thực hiện có thể được thông báo cho các bên khác. Điều này giúp cả học sinh và phụ huynh luôn ngăn nắp và lên kế hoạch cho quá trình học tập của riêng họ.

Làm cách nào bạn có thể tận dụng tối đa K12 LMS của mình?
Với Hệ thống quản lý học tập được trang bị tốt, trẻ em có thể trải nghiệm nhiều phương thức giảng dạy khác nhau và giáo viên có thể tạo lộ trình học tập được cá nhân hóa cho các loại học sinh khác nhau. Phụ huynh cũng có thể đóng vai trò thực hành nhiều hơn trong việc học tập của con mình. Tất cả những lợi ích này có thể được tận dụng với K12 LMS phù hợp được tạo riêng cho các tổ chức.

Có một K12 LMS hiệu quả và được cân nhắc kỹ lưỡng là điều có thể phân biệt chất lượng cao tron học tập kinh nghiệm từ phần còn lại. Do đó, các trường bắt buộc phải suy nghĩ kỹ về các tính năng mà các nền tảng LMS khác nhau cung cấp và chọn những tính năng giúp họ đạt được mục tiêu học tập một cách thuận tiện nhất.

---------------------------------------


MATE Technology JSC - Transforming Together
🌐 Website: https://mate.com.vn/
📞 Hotline: 0981 632 626
[email protected]
• (+84) 981 632 626
Facebook
📍Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi

trong M-LMS
Đăng nhập để viết bình luận