Xây dựng chương trình đào tạo LMS trong hệ thống M-LMS

Xây dựng chương trình đào tạo LMS trong hệ thống M-LMS

LMS là giải pháp phần mềm đào tạo sản phẩm lý tưởng. Cho dù doanh nghiệp đang tập trung vào giáo dục nhân viên, đối tác hay khách hàng, hãy tìm hiểu cách tận dụng các tính năng của nền tảng để tận dụng tối đa quá trình đào tạo kiến ​​thức về sản phẩm cho doanh nghiệp.

Xây dựng chương trình đào tạo sản phẩm trong hệ thống LMS | MATE

3 bước xây dựng khóa đào tạo sản phẩm thành công

Đào tạo sản phẩm là một công cụ mạnh mẽ tác động rất lớn đến thành công của công ty và đem lại những lợi ích sau: 

  • Tăng cường mối quan hệ với khách hàng

  • Nâng cao giá trị thương hiệu của bạn

  • Tăng doanh số bán hàng

  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Làm thế nào để đem lại những kết quả này? 

Với đào tạo về sản phẩm, người học hiểu sâu hơn về các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Giúp người đại diện bán hàng của doanh nghiệp giao tiếp rõ ràng hơn với khách hàng, hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng. Và mặt khác, đào tạo về sản phẩm cho khách hàng giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn với sản phẩm và xây dựng lòng trung thành. 

Đào tạo kiến ​​thức về sản phẩm cũng giúp các đối tác doanh nghiệp mở rộng kết nối với sản phẩm, thúc đẩy mạnh mẽ cho thương hiệu của doanh nghiệp dược nhiều người biết đến. Tuy nhiên, để đạt được những kết quả này, doanh nghiệp cần phải biết cách tận dụng đào tạo sản phẩm. Hệ thống LMS của phần mềm M-LMS là một giải pháp phần mềm đào tạo sản phẩm tuyệt vời.

Xây dựng chương trình đào tạo sản phẩm trong hệ thống LMS | MATE

Cách đơn vị tổ chức sử dụng nền tảng đào tạo tạo ra sự khác biệt lớn cho sự thành công của doanh nghiệp mình so với những doanh nghiệp khác. Dưới đây là cách tiếp cận 3 bước để bắt đầu và xem xét các tính năng và chức năng cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp ở từng giai đoạn.

Bước 1: Doanh nghiệp xác định đối tượng đào tạo 

Đào tạo sản phẩm có thể nhắm mục tiêu nhiều đối tượng. Tất cả phụ thuộc vào mục đích và chiến lược của doanh nghiệp. Trước khi xây dựng chương trình đào tạo cho công ty, hãy xác định xem chương trình đào tạo đó sẽ phục vụ cho ai. Các đối tượng khác nhau cần các cách tiếp cận khác nhau - và nội dung khác nhau. Dưới đây là một số người dùng tiềm năng cần xem xét:

  • Nhân viên mới

  • Đại diện bán hàng

  • Đối tác

  • Khách hàng

Một LMS có thể giúp ban lãnh đạo cũng như phòng ban đào tạo của công ty tạo khóa đào tạo tùy chỉnh cho từng nhóm. Ví dụ, những thành viên mới không thuộc các nhóm thương mại có thể chỉ cần tham gia một hoặc hai khóa học liên quan để bao gồm các kiến ​​thức cơ bản. Nhưng một đại diện bán hàng là người liên hệ chính của khách hàng sẽ cần theo dõi các khóa học nâng cao hơn.

Xây dựng chương trình đào tạo sản phẩm trong hệ thống LMS | MATE

Mặt khác, khách hàng và các đối tác mở rộng của doanh nghiệp sẽ không cần đến kiến thức chuyên sâu. Doanh nghiệp có thể sử dụng nền tảng LMS trong phần mềm M-LMS để tổ chức nội dung hướng dẫn đơn giản hoặc các sự kiện trực tiếp như hội thảo trên web cho các nhóm đó. Thiết lập LMS để tạo các lộ trình học tập cho các nhóm đối tượng khách hàng. Và tạo các cổng phụ tùy chỉnh để mỗi người học sẽ chỉ thấy các khóa học và tùy chọn có liên quan.

Bước 2: Lựa chọn nội dung cần đào tạo 

Khi doanh nghiệp đã xác định đối tượng sẽ đào tạo ai, bước tiếp theo là nghiên cứu và xác định nội dung cần chia sẻ, truyền tải đến đối tượng cần được đào tạo. Lựa chọn thông tin sẽ cung cấp dựa trên các loại nội dung mà hệ thống LMS có thể cung cấp nhằm giúp người học tương tác với các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. 

Ví dụ:

  • Sử dụng Gamification: Biến việc học trở nên thú vị với một chút vui chơi và một số cạnh tranh lành mạnh. Bao gồm các trò chơi nhằm mục đích dạy học. Ví dụ: yêu cầu các đại diện bán hàng giải quyết vấn đề dịch vụ khách hàng trong một trò chơi mô phỏng. Khuyến khích mọi người hoàn thành khóa đào tạo bằng cách cung cấp huy hiệu hoặc chứng chỉ cho mỗi cấp độ. Hoặc, thực hiện thử thách với một bảng xếp hạng cho thấy sự tiến bộ của mọi người.

Xây dựng chương trình đào tạo sản phẩm trong hệ thống LMS | MATE

  • Xây dựng mối liên kết: Giữ mọi người tương tác và thúc đẩy việc học bằng cách cho người dùng cơ hội tương tác với nội dung. Bao gồm các tình huống thực hành cung cấp cho nhân viên kinh nghiệm thực tế về xử lý sự cố. Tạo mô phỏng kéo và thả để mọi người có thể khám phá sản phẩm. Hoặc, chèn các câu đố giúp nhân viên có thể áp dụng và ghi nhớ những gì đã học

  • Đa dạng hóa nội dung: Thay vì tập trung vào các trang trình bày toàn văn bản, hãy thử chèn các bản trình diễn video của sản phẩm. Hoặc, đồ họa thông tin tóm tắt và đơn giản hóa các quy trình và dữ liệu quan trọng. Tìm cách làm cho bản trình bày được sắp xếp hợp lý và thú vị hơn bằng cách đưa vào nhiều định dạng và kiểu khác nhau.

Bước 3: Lập kế hoạch chi tiết về khóa đào tạo

Để có kết quả tốt nhất, không nhất thiết phải cung cấp một loạt các khóa học theo nhịp độ riêng cho mọi đối tượng. Khi thiết kế các bài đào tạo tùy chỉnh cho người dùng đi theo mục tiêu của tổ chức, hãy xem xét các phương pháp phân phối phù hợp nhất với từng người. 

Điều đó có thể bao gồm:

1. Bài học không đồng bộ

Học theo nhịp độ của bản thân có thể là một cách tuyệt vời để triển khai nội dung quan trọng. Đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau, vì người học đi theo tốc độ của riêng mình và dành thời gian khi  cần cho mỗi bài học.

Thông qua LMS, phòng đào tạo có thể xây dựng một thư viện các khóa học mà mọi người có thể truy cập bất cứ lúc nào, từ bất cứ đâu. Và khi doanh nghiệp có bản phát hành sản phẩm mới hoặc bản cập nhật, phòng ban đào tạo có thể cung cấp các khóa học bổ sung và cho người học  biết rằng khóa học đó có sẵn. 

Xây dựng chương trình đào tạo sản phẩm trong hệ thống LMS | MATE

2. Các buổi họp trực tuyến

  • Cuộc họp trực tuyến trên web cung cấp cơ hội để trình bày nội dung ngắn, nhiều thông tin. Cuộc họp trực tuyến trên web là một cách tương tác để chia sẻ kiến thức về sản phẩm đến khách hàng, đồng thời, xây dựng mối quan hệ và cập nhật cho khách hàng với tổ chức doanh nghiệp.

  • Các buổi tiếp theo có thể là một bổ sung mạnh mẽ cho việc học. Cho phép mọi người tự học và sử dụng các cuộc họp trực tiếp để ứng dụng. Ngoài ra, các phòng ban có thể tổ chức một sự kiện tiếp theo để cung cấp cho nhân viên các tình huống thực tế. Hoặc, làm một bài kiểm tra đánh giá nhanh.

Áp dụng các kỹ năng và học hỏi lẫn nhau giúp mọi người củng cố kiến ​​thức và giải đáp thắc mắc.

Đo lường thành công để giữ cho quá trình đào tạo đi đúng hướng

Một khi doanh nghiệp đã hiểu và nắm rõ các bước xây dựng đào tạo sản phẩm hãy theo dõi những nỗ lực sắp tới bằng cách phân tích mức độ thành công của chúng. Hệ thống LMS trong phần mềm M-LMS có thể theo dõi các chỉ số và cung cấp báo cáo về cách người học đang tương tác với nội dung.

Xây dựng chương trình đào tạo sản phẩm trong hệ thống LMS | MATE

Tận dụng các báo cáo để xác định các lĩnh vực cần cải thiện. Xem dữ liệu về cách nhân viên và khách hàng thực hiện trong các bài kiểm tra và câu đố. 

Doanh nghiệp sẽ nhận ra lợi ích của việc đào tạo sản phẩm khi nhận được sự đóng góp tham gia từ phía khách hàng của mình. Và khi doanh nghiệp sử dụng dữ liệu để cải thiện quá trình đào tạo đi song song sẽ là cải thiện trải nghiệm học tập và tăng mức độ chấp nhận của người dùng.

                                                  

                      ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM VÀ NHẬN NGAY BÁO GIÁ  ​


-----------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together

Website: https://mate.com.vn/

 Hotline: 0981 632 626

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi



trong M-LMS
Đăng nhập để viết bình luận