6 Chiến lược thúc đẩy gắn kết nhân viên doanh nghiệp

6 Chiến lược thúc đẩy gắn kết nhân viên cho doanh nghiệp

Sự thành công của một tổ chức phần lớn phụ thuộc vào mức độ hạnh phúc của nhân viên và mức độ gắn bó tại nơi làm việc. Một chiến lược kinh doanh tuyệt vời chỉ thực sự hữu ích khi được thực hiện một cách hiệu quả và sự tham gia của nhân viên là chỉ số chính để đánh giá liệu một chiến lược tuyệt vời có được thực thi hiệu quả hay không. Đó là lý do tại sao trong mỗi tổ chức doanh nghiệp cần phải có các chiến lược gắn kết nhân viên được xác định rõ ràng. 

Vì vậy, làm thế nào mỗi đơn vị trong tổ chức có thể tăng sự tham gia của nhân viên? Trong bài viết này, MATE sẽ giải thích cách thu hút nhân viên của doanh nghiệp bằng chương trình đào tạo của công ty và phác thảo 6 chiến lược thu hút nhân viên giúp tạo ra một môi trường làm việc tốt sẽ thúc đẩy năng suất và hiệu quả nhanh chóng tác động đáng kể và lâu dài đến sự gắn bó của nhân viên.

Chiến lược 1. Giới thiệu nhân viên của doanh nghiệp ngay từ đầu

Một quy trình hội nhập tốt chính là một trong những chiến lược quan trọng để tối ưu hoá hoạt động và dịch vụ nhân sự tại doanh nghiệp, qua đó tạo ra thúc đẩy và duy trì mức độ tương tác cao của nhân viên để giữ chân nhân tài, cải thiện thương hiệu tuyển dụng. Những nội dung trong chương trình hội nhập mà doanh nghiệp có thể triển khai dưới dạng mô-đun E-Learning hấp dẫn, ví dụ: định hướng doanh nghiệp, các Slide giới thiệu về các công cụ phần mềm, văn hóa tổ chức nhằm xây dựng căn hóa học tập trước khi trở thành một nhân viên chính thức của công ty.

7 Chiến lược thúc đẩy gắn kết nhân viên doanh nghiệp | X-MATE E-Learning

Doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện được những điều này và hơn thế nữa với hệ thống quản lý học tập M-LMS - một giải pháp học tập hoàn chỉnh với những tính năng tíctích hợp phân hệ và là một kho dữ liệu vô cùng phong phú mà an toàn về bảo mật. 

Chiến lược 2. Cung cấp nội dung lấy người học làm trung tâm 

“Theo một nghiên cứu về Lực lượng Lao động Mới nổi 2016 , có tới 45% nhân viên cho biết các dịch vụ đào tạo nội bộ hiện tại của mình không liên quan đến trách nhiệm hàng ngày của họ”.

7 Chiến lược thúc đẩy gắn kết nhân viên doanh nghiệp | X-MATE E-Learning

Rất nhiều công ty vẫn mắc sai lầm ở phần này khi thiết kế chương trình học của doanh nghiệp mình bằng cách triển khai nội dung đào tạo không phù hợp với năng lực và chuyên môn của từng phòng ban dẫn dẫn đến sự kém hiệu quả, lãng phí thời gian và sự dời dạc giữa các phòng ban và tổ chức. Để có thể giải quyết được bài toán này, các tổ chức cần phải cung cấp và đem đến cho nhân viên nội dung mang tính phù hợp, đặc thù chuyên sâu cho người học. Một cách tuyệt vời để làm điều này là xây dựng nội dung video trên công cụ  X-MATE E-Learning và phân vai tập trung vào các khía cạnh cụ thể nhân viên, đồng thời đáp ứng được sự tương thích của từng cá nhân phòng ban trong mỗi nội dung khóa học. 

Chiến lược 3. Tăng sự thú vị trong đánh giá 

Chứng nhận nhân viên là một phần quan trọng của quy trình đào tạo. Từ góc độ người sử dụng lao động, doanh nghiệp cần biết rằng năng lực đã được đáp ứng và nhân viên có khả năng thực hiện nhiệm vụ của tổ chức một cách hiệu quả. Tuy nhiên, từ góc độ nhân viên, quả thực là một thách thức có thể khá căng thẳng và mệt mỏi. Để tăng sự thú vị của nội dung đào tạo cho doanh nghiệp, có cách nào có thể tăng sự trải nghiệm của nhân sự hơn không?

7 Chiến lược thúc đẩy gắn kết nhân viên doanh nghiệp | X-MATE E-Learning

Giải pháp đó là: MATE đã triển khai xây dựng các câu đố tương tác trực tuyến với tổ hợp các loại câu hỏi được tạo sẵn, từ trắc nghiệm đến các hoạt động kết hợp kéo và thả, sắp xếp theo trình tự. Với các hoạt động kiểm tra kiến ​​thức trắc nghiệm và tương tác, tổ chức có thể giữ cho nhân viên của mình tham gia vào cả quá trình đào tạo với những bài kiểm tra kiến thức tương tác và hấp dẫn trong suốt hành trình phát triển lâu hơn tại nơi làm việc của nhân viên. 

Chiến lược 4. Học trên thiết bị di động

Với mức độ bão hòa điện thoại thông minh trên toàn cầu, nhiều nhà tuyển dụng đang tìm cách thu hút nhân viên của doanh nghiệp mình thông qua thiết bị di động. Cách tiếp cận này có thể ở dạng MicroLearning chuyên dụng hoặc một cách gắn kết để đưa thiết bị di động vào chiến lược học tập thông qua phương pháp kết hợp. 

Sử dụng các khả năng mới nhất của nền tảng điện thoại thông minh như ứng dụng phân phối học tập tùy chỉnh và chia sẻ nội dung theo thời gian thực, tổ chức có thể tạo ra trải nghiệm mới, hấp dẫn hơn. Có nhiều lợi ích khi áp dụng phương pháp tiếp cận di động để học tập trao đổi thông tin, bao gồm tính nhất quán của đào tạo, tận dụng thời gian ngừng hoạt động của nhân viên, nội dung dễ tiếp cận, cân bằng giữa công việc và cuộc sống và thời gian đào tạo / tiêu thụ nhanh hơn.

7 Chiến lược thúc đẩy gắn kết nhân viên doanh nghiệp | X-MATE E-Learning

Với hệ thống phần mềm cung cấp giải pháp giáo dục trực tuyến và đào tạo nội bộ trên nền tảng tích hợp đầy đủ, người dùng có thể xem các khóa học trực tuyến, lưu nội dung trên thiết bị di động và nghiên cứu nó một cách thuận tiện. Kết quả được theo dõi ngoại tuyến và gửi đến LMS khi kết nối được khôi phục. Với sự hỗ trợ về trò chơi, nhân viên sẽ thực sự bị thu hút bởi trải nghiệm di động, từ đó tăng phần sự tham gia tương tác gắn kết hơn trong một tổ chức và các thanh viên giữa các phòng ban. 

Chiến lược 5. Khen thưởng nhân viên 

Đối với các chủ doanh nghiệp và đơn vị phòng ban nhỏ lẻ, một chương trình công nhận khen thưởng có thể chỉ là nỗ lực về mặt hiệu suất của nhân viên hoặc sự nỗ lực tham gia hoàn thành sau mỗi khóa học, buổi đào tạo. Đó là sự cần thiết nếu như doanh nghiệp muốn có sự kết nối chặt chẽ hơn giữa các phòng ban, đội nhó với nhau. Bởi chắc chắn không có một ai không thích được đánh giá cao và ghi những những kết quả mình đã làm được dù ít hay nhiều.  là doanh nghiệp có thể áp dụng để phát triển  kết nối cảm xúc tích cực với đội nhóm nhân viên của mình.

Chiến lược 6. Mang lại cho nhân viên một tiếng nói

Đánh giá là một phần quan trọng của quá trình đào tạo: nhìn vào kết quả sẽ cho phép tổ chức xác định điều gì hiệu quả, điều gì không hiệu quả và điều gì có thể cải thiện trong lần tiếp theo và quan trọng hơn. Bên cạnh đó, hệ thống phần mềm E-Learning của MATE còn cung cấp cho nhân viên một nền tảng phản hồi, tạo lên mối quan hệ giữa doanh nghiệp và nhân viên của mình cảm thấy gắn bó có giá trị hơn và phát triển giao tiếp hai chiều.

7 Chiến lược thúc đẩy gắn kết nhân viên doanh nghiệp | X-MATE E-Learning

Kết luận

Một nền văn hóa tổ chức có chiến lược tốt tạo ra một lực lượng lao động hạnh phúc và có thể cải thiện đáng kể sự tham gia của nhân viên. Nhưng doanh nghiệp sẽ không lựa chọn một chiến lược một cách ngẫu nhiên — điều quan trọng là phải xem xét các chiến lược của doanh nghiệp mình một cách cẩn thận dựa trên các mục tiêu của tổ chức và điều chỉnh chúng với các tiêu chí về sự hài lòng trong công việc của nhân viên. 

MATE hy vọng bài viết này đã cung cấp cho các bạn đọc một số ý tưởng mới và chiến lược thu hút nhân viên hiệu quả về cách thu hút lực lượng lao động gắn bó. Để triển khai các kế hoạch hành động gắn kết nhân viên này trong các chương trình E-Learning của tổ chức mình, hãy đăng ký bản dùng thử M-LMS miễn phí và bắt đầu ngay bây giờ.

---------------------------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together

Website: https://mate.com.vn/

 Hotline: 0981 632 626

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi



trong M-LMS
Đăng nhập để viết bình luận