Dịch vụ thiết kế Website và trình tạo Website Builder - giải pháp nào tốt hơn?

 Chúng ta đang sống trong một thế giới trực tuyến, nơi sự hiện hữu của một trang web đã trở thành một thành phần thiết yếu của một doanh nghiệp thành công. Một trang web thiết kế không đẹp hoặc tệ có khả năng khiến mọi người nhấp vào dấu “x” ở trên cùng bên trái của màn hình trước khi dành một liếc nhìn về những gì doanh nghiệp đang bán.

Nhưng cách tốt nhất để có được một trang web tốt thì lựa chọn ở đây là thuê dịch vụ xây dựng trang web hay sử dụng trình tạo Website Builder? Cả hai đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Ở đây, MATE cùng khách hàng sẽ khám phá sự khác biệt giữa hai loại để có cái nhìn tổng quát nhất giúp doanh nghiệp đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

https://mate.com.vn/website-builder

Trước khi bắt đầu: hãy xác định nhu cầu của doanh nghiệp

Trước khi quyết định liệu sử dụng trình tạo Website Builder hay thuê dịch vụ thiết kế Website trọn gói, doanh nghiệp cần xác định nhu cầu của mình và hiểu rõ nhu cầu sử dụng Website và những gì mà 1 Website có thể cung cấp cho doanh nghiệp. Cần phải xem xét tất cả các loại trang chủ đề và chức năng khác nhau mà doanh nghiệp cần.

  • Bạn có muốn khách hàng có thể mua một thứ gì đó không? Vậy thì bạn sẽ cần một hệ thống cửa hàng trực tuyến eCommerce
  • Bạn có muốn tạo nội dung một cách thường xuyên không? Sau đó, bạn sẽ cần chức năng viết blog đăng bài tin tức
  • Bạn có muốn mọi người điền vào biểu mẫu đăng ký dùng thử hoặc tạo profile hồ sơ người dùng truy cập không? Hay họ chỉ tìm kiếm tới trang web của bạn để biết thông tin?

Một câu hỏi quan trọng khác nữa là: bạn có hài lòng với việc có một trang web ở mức độ cơ bản hơn hay mong muốn một thứ gì đó độc đáo hơn và được xây dựng theo yêu cầu đặc biệt?

Tùy thuộc vào nhu cầu chức năng của doanh nghiệp mình, người dùng sẽ có thể tìm ra cách thiết lập trang web của tổ chức và những người cần hợp tác cùng trong thiết kế và xây dựng. Điều này cũng sẽ có tác động đến chi phí và thời gian để tạo lập trang web. Khi đã có ý tưởng tốt về những gì cần và những gì mong đợi về trang web, bạn có thể bắt tay vào tìm kiếm các lựa chọn phù hợp.

CÓ NHIỀU CÁCH KHÁC NHAU ĐỂ XÂY DỰNG TRANG WEB

Vậy, có những cách nào để tạo một trang web?

  1. Giải pháp template có sẵn: sử dụng trình tạo trang web Website Builder
  2. Giải pháp tùy chỉnh: thuê dịch vụ thiết kế website Agency/Outsource
  3. Giải pháp kết hợp: thuê thêm 1 thiết kế Designer để xây dựng UI/UX website

https://mate.com.vn/website-builder

Các cách phổ biến nhất là sử dụng trình tạo Website Builder với những mẫu template có sẵn hoặc làm việc với dịch vụ thiết kế trang web để xây dựng và thiết kế theo nhu cầu. Cách cuối cùng đạt được hiệu quả tốt nhất là kết hợp giữa trình tạo Website Builder và thuê thêm 1 designer để đẩy nhanh tiến độ tạo lập trang web. Đây cũng là cách mà MATE đang tư vấn cho các khách hàng doanh nghiệp bởi độ hiệu quả và rút ngắn thời gian cũng như đảm bảo đáp ứng được các nhu cầu của doanh nghiệp.

Mời bạn tìm hiểu: Giải pháp tạo lập Website Builder của MATE

Vậy hãy có cái nhìn sâu sắc hơn về những các sự lựa chọn sau đây:

Trình tạo Website Builder là gì?

Trình tạo trang web là một công cụ tự làm cho phép người dùng xây dựng trang web bằng cách sử dụng các mẫu tạo sẵn mà không cần phải tự thiết kế hoặc viết mã code. Trình tạo Website Builder cung cấp nhiều mẫu thiết kế khác nhau để người dùng lựa chọn. Các trình tạo Website Builder hàng đầu có khá nhiều lựa chọn vì vậy việc tìm kiếm thiết kế và bố cục phù hợp với doanh nghiệp là điều không hề khó. Từ đó, người dùng có thể thêm các widget và các yếu tố thiết kế vào trang web của mình để tùy chỉnh mẫu thiết kế.

Có một số trình tạo Website Builder thị trường đang cạnh tranh rất khốc liệt. Một số loại phổ biến nhất hiện nay bao gồm:

Wordpress

Squarespace

Wix

Weebly

Jimdo

Shopify

Simvoly

Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều trình tạo Website Builder, mỗi nền tảng đều có đặc trưng và bộ mẫu riêng để người dùng lựa chọn.

Các trình tạo Website Builder có sẵn dưới dạng nền tảng online và offline. Sự khác biệt giữa cả hai rất đơn giản — trình tạo trang web offline là một chương trình cho phép người dùng xây dựng trang web của mình thông qua một nền tảng được tải xuống trên máy tính. Khi người dùng xây dựng các yếu tố thiết kế của trang web của mình, bắt buộc phải tải tệp file từ máy tính của mình lên máy chủ web và xuất bản thành  sản phẩm trực tuyến. Nhưng lựa chọn này ít ai sử dụng tới bởi cách xử lý quá cồng kềnh phức tạp

https://mate.com.vn/website-builder

Trình xây dựng trang web trực tuyến là các nền tảng hoạt động trực tuyến online (Wix và Squarespace là những công ty lớn nhất). Sử dụng các nền tảng trực tuyến này, người dùng có thể xây dựng trang web của mình hoàn toàn trực tuyến mà không cần gì khác ngoài kết nối internet thông qua trình duyệt.

Một số trình tạo Website Builder cũng cung cấp các giải pháp cho các doanh nghiệp muốn tùy chỉnh trang web của họ và còn xây dựng được nhiều hơn ngoài những mẫu có sẵn. MATE gọi đây là "giải pháp kết hợp" – thứ chúng ta sẽ bàn tới ngay sau đây.

Vậy, dịch vụ thiết kế website là gì?

Một IT lập trình web và một thiết kế đồ họa có thể thiết kế trang web của bạn từ thuở sơ khai cho tới hoàn thiện 100%. Còn với một trình tạo Website Builder, người sử dụng phải làm quen với các tham số được sắp đặt sẵn trong template thiết kế, trong khi một IT lập trình web sẽ tạo trang web cho khách hàng từ một canvas trống. Khách hàng sẽ làm việc trực tiếp với một designer làm việc tự do, đội ngũ IT lập trình web, sau khi hoàn thiện sẽ là dịch vụ chạy SEO hoặc PPC nếu khách hàng có nhu cầu.

Những lý do để lựa chọn trình tạo Website Builder?

Có nhiều lý do chính đáng để chọn một trình tạo Website Builder trong xây dựng trang web. Đây có lẽ là cách dễ nhất, nhanh nhất và tiết kiệm chi phí để khởi tạo và chạy trang web riêng của doanh nghiệp.

Dưới đây là một số lợi ích hàng đầu:

1. Thiết kế trang web thông minh

Lợi thế đầu tiên và rõ ràng nhất của việc sử dụng công cụ xây dựng trang web là bạn có thể là một người mới hoàn toàn về lập trình và điều đó sẽ không thành vấn đề. Các trình tạo Website Builder có hàng chục mẫu hoặc chủ đề trang web có sẵn mà người dùng có thể sử dụng để tạo trang web doanh nghiệp của mình.

2. Tích hợp thương mại điện tử

Bán hàng trực tuyến là một cách tuyệt vời để tạo và điều hành một doanh nghiệp không bị giới hạn trong cách buôn bán truyền thống. Nhiều trình tạo Website Builder cung cấp cho người dùng các tính năng, chủ đề và các công cụ khác nhau để thiết lập và chạy trang web thương mại điện tử eCommerce.

https://mate.com.vn/website-builder

Cho dù khách hàng có một sản phẩm để bán hay 1.000 sản phẩm đi chăng nữa, giải pháp eCommerce của MATE cũng sẽ cung cấp cho bạn nền tảng thương mại điện tử mạnh mẽ, dễ sử dụng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Chỉ trong một vài bước đơn giản, người dùng có thể tạo cửa hàng trực tuyến, tải sản phẩm lên trang web và bắt đầu bán.

Được tích hợp ngay bên trong trang chính và được tối ưu hóa cho cả định dạng trình duyệt hoặc mobile, giao diện cửa hàng thương mại điện tử eCommerce cho phép người dùng dễ dàng thêm sản phẩm mới, sắp xếp vị trí cho quảng cáo, kho hàng, xem báo cáo bán hàng, theo dõi đơn đặt hàng, ... Với khả năng mua sắm dễ dàng, các trang sản phẩm động cũng như quy trình thanh toán đơn giản sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên mọi thiết bị.

3. Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội

 Sự hiện diện mạnh mẽ của các kênh mạng xã hội cũng quan trọng không kém. Khi mọi người tìm kiếm doanh nghiệp trên Google, có khả năng các kênh mạng xã hội cũng sẽ hiển thị và khách hàng tiềm năng có thể truy cập những trang đó để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn.

Hầu hết mọi trình tạo trang web đều có tích hợp truyền thông xã hội được tích hợp sẵn, vì vậy bạn không phải cài đặt bất kỳ plugin nào. Việc tích hợp trang web của người dùng với Facebook không chỉ cho phép mở rộng sự hiện diện của thương hiệu trên mạng xã hội mà còn giúp việc tùy chỉnh trang web trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

4. Hiệu quả về chi phí

Khi sử dụng trình tạo trang web, người dùng không cần phải liên lạc với đội dịch vụ bên ngoài mỗi khi muốn cập nhật trang web hoặc thêm sửa xóa nội dung hình ảnh. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ bị hạn chế về thời gian hoặc tiền bạc, một trình tạo Website Builder là quá đủ để đáp ứng nhu cầu cần thiết.

Với trình tạo trang web của MATE, người dùng có thể tạo các trang web trông chuyên nghiệp mà không cần phải trả tiền thêm cho việc thiết kế. Tất cả những gì khách hàng doanh nghiệp cần làm là trả lời một số câu hỏi về định hướng trong thiết kế và các chủ đề nội dung của webtie. Bộ công cụ của MATE sẽ cung cấp cho khách hàng một trang web đẹp theo đúng yêu cầu với đầy đủ chức năng trong thời gian ngắn cho phép tùy chỉnh dễ dàng.

5. Tiết kiệm thời gian

Là một chủ doanh nghiệp nhỏ sẽ dễ dàng bị thúc ép về thời gian. Thêm việc tạo và quản lý một trang web vào danh sách những việc phải xây dựng nội dung và để mắt liên tục sẽ khiến doanh nghiệp bị choáng ngợp

https://mate.com.vn/website-builder

Trình tạo Website Builder cho phép doanh nghiệp tạo các trang web trông chuyên nghiệp chỉ trong vài phút và cho phép điều chỉnh trang web tùy thuộc vào nhu cầu sau này. Các trình tạo Website Builder tốt nhất có các công cụ đi kèm để giúp doanh nghiệp nhanh chóng tạo nội dung chuyên nghiệp.

6. Không có rắc rối trong bảo trì

Khi doanh nghiệp đang trong giai đoạn phát triển thì trang web của bạn cũng cần phải phát triển; cho dù là thêm nhiều sản phẩm vào kho hay cập nhật nội dung các trang sản phẩm, tin tức.

Công cụ tạo lập trang web bao gồm tất cả các chức năng cần thiết để giữ cho trang web hoạt động trơn tru và được bảo vệ khỏi các vấn đề kỹ thuật và phần mềm độc hại. Mặc dù một số người thích tự mình duy trì một trang web nhưng hầu hết đều thuê một chuyên gia hoặc công ty thuê ngoài đảm nhận công việc này, chi phí có thể rất khác nhau tùy thuộc vào lượng công việc cần thực hiện cũng như quy mô và độ phức tạp của trang web doanh nghiệp.

Bắt đầu xây dựng trang web của bạn ngay hôm nay

Bắt đầu xây dựng và điều hành một doanh nghiệp là công việc tốn nhiều thời gian và khó khăn. Có thể là một thách thức để biết cách bắt đầu hoặc đi đến đâu để nhận được sự giúp đỡ. Xây dựng trang web là một trụ cột quan trọng đối với một doanh nghiệp hiện đại nhưng doanh nghiệp không cần phải ngần ngại. Các trình tạo Website Builder có thể giúp doanh nghiệp của bạn bắt đầu hoạt động từ những bước cơ bản. Nền tảng cung cấp tất cả các công cụ cần thiết để xây dựng một trang web chuyên nghiệp, thu hút khách hàng và bán sản phẩm trực tuyến một cách nhanh chóng và có chi phí hợp lý.

------------------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together 

🌐 Website: https://mate.com.vn/

📞 Hotline: 0981 632 626

📍 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi



Đăng nhập để viết bình luận