Yếu tố quan trọng triển khai ERP thành công trong năm 2022 | MATE

Yếu tố quan trọng triển khai ERP thành công trong năm 2022


Bất kể loại hình kinh doanh, tổ chức nào thì sự có mặt của một hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP hiện nay được coi là điều cần thiết để tối ưu hóa hoạt động. Trong hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP này sẽ cung cấp vô số mô-đun được sử dụng để điều hành các lĩnh vực cốt lõi của doanh nghiệp như quản lý bán hàng, hàng tồn kho, tài chính, v.v. Bên cạnh đó còn giúp cho doanh nghiệp tập trung thông tin quan trọng để đạt được các mục tiêu như thúc đẩy lòng trung thành và sự hài lòng của khách hàng. Tạo nên một đội ngũ nhân viên có liên kết vững chắc thúc đẩy quy trình làm việc tốt và hiệu quả hơn. 

Tuy nhiên, khi nhìn vào thực trạng triển khai ERP hiện nay ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì tỷ lệ thất bại cơ bản là cao và thường xuất phát chủ yếu từ những nguyên nhân yếu tố sau: 

  • Doanh nghiệp chưa có cái nhìn toàn diện về phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP 

  • Các buổi đào tạo không diễn ra thường xuyên - không đầy đủ nhân viên 

  • Mức độ tùy biến của phần mềm ERP còn hạn chế

  • Doanh nghiệp miễn cưỡng thay đổi (nguyên nhân chủ yếu nhất) 

  • Quy trình làm việc còn chưa hợp nhất với nhau 

Yếu tố quan trọng triển khai ERP thành công trong năm 2022

Do nhu cầu ngày càng tăng về xây dựng các hệ thống quản trị doanh nghiệp ,và tầm quan trọng của việc giảm tỷ lệ hỏng hóc của sản phẩm  ngày càng lớn vì chúng đòi hỏi những đầu tư đáng kể, đây là một trở ngại lớn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Vậy, làm thế nào để có thể triển khai tốt một hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP? Làm thế nào để nâng cao hoạt động kinh doanh mang lại cơ hội gia tăng hiện tại và trong tương lai thì bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những yếu tố góp phần đến sự thành công mà bạn đọc cần ghi nhớ để áp dụng ngay trong doanh nghiệp của mình. 

Các yếu tố thành công chính là :

  1. Ban lãnh đạo cần được trang bị nhận thức đúng đắn 

  2. Đảm bảo hệ thống phần mềm ERP đủ linh hoạt để phát triển cùng với công ty 

  3. Khả năng thích ứng cao  

  4. Các tính năng của phần mềm dễ dàng tích hợp

1. Lãnh đạo cần được trang bị nhận thức đúng đắn 

Lãnh đạo chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng - cùng với tầm nhìn, định hướng của tổ chức doanh nghiệp, việc phải đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau vào từng thời điểm nhất định có thể khiến các lãnh đạo rơi vào tình trạng quá tải. Với xã hội hóa công nghệ 4.0 thì việc đổi mới và thích ứng lại càng khó khăn hơn khi doanh nghiệp đứng trước hàng ngàn lựa chọn và có thể sẽ khiến cho doanh nghiệp đó đi lệch hướng chỉ với một quyết định của ban lãnh đạo và để lại những hậu quả khôn lường. 

Lãnh đạo cần được trang bị nhận thức đúng đắn

Vì vậy, vai trò của người quản lý, người lãnh đạo là vô cùng quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Do đó, người lãnh đạo cần hết sức trau dồi kiến thức cần thiết và luôn đổi mới các giải pháp hiện có để có cho doanh nghiệp của mình một hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP tốt nhất và từng bước phát triển trở thành nhà lãnh đạo toàn diện. 

2. Đảm bảo hệ thống phần mềm ERP đủ linh hoạt để phát triển cùng với công ty 

Xã hội mỗi ngày thay đổi vậy nên mọi mô hình chiến lược của mỗi doanh nghiệp cũng liên tục thay đổi và phát triển, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng hệ thống có thể thay đổi và thích ứng nhanh chóng như những gì tổ chức đó hoạt động và mong muốn. 

Khi thị trường mở rộng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cũng sẽ phải có sự thay đổi cải tiến trong cách vận hành. Lúc này những gì mà doanh nghiệp mong muốn từ phía hệ thống ERP là luôn sẵn sàng thực hiện các quy trình vận hành mới khi có vấn đề phát phát sinh và thật nhanh chóng thích nghi với mọi mọi quy trình để xử lý tăng trưởng một cách hiệu quả và hiệu quả.

Đảm bảo hệ thống phần mềm ERP đủ linh hoạt để phát triển cùng với công ty

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là đầu tư vào một hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP không chỉ đáp ứng nhu cầu của công ty mà còn có thể được mở rộng và sửa đổi để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong tương lai và xa hơn nữa.

3.Khả năng thích ứng cao 

Khi lựa chọn một hệ thống ERP, điều quan trọng cần nhớ là các hệ thống ERP hiệu quả nhất không được xây dựng dựa trên lý thuyết “một kích thước phù hợp với tất cả” mà mỗi doanh nghiệp đều khác nhau. Do đó, mỗi hệ thống phải được điều chỉnh để đáp ứng các mục tiêu và mục tiêu riêng. 

Tổ chức đó sẽ không cần phải thay đổi mô hình kinh doanh của mình để phù hợp với các ứng dụng phần mềm. Thay vào đó, những tính năng của hệ thống phải kết hợp với các phương pháp hay nhất mà doanh nghiệp và bên công ty giải pháp đã thiết lập và tạo khuôn mẫu để đáp ứng nhu cầu kinh doanh riêng của doanh nghiệp. 

4. Các tính năng của phần mềm dễ dàng tích hợp 

Hiện nay với sự đa dạng về giải pháp công nghệ thông tin hiện đại đa phân hệ, tích hợp theo một kiến trúc tổng thể. Chắc hẳn khi đưa ra quyết định doanh nghiệp sẽ phải lựa chọn một giải pháp tích hợp liền mạch trên tất cả các ứng dụng kinh doanh của mình, hợp lý hóa các quy trình và luồng thông tin từ tài chính, nhân sự và sản xuất đến bán hàng và tiếp thị, phân phối và quản lý chuỗi cung ứng.

Các tính năng của phần mềm dễ dàng tích hợp

 Một hệ thống tích hợp đầy đủ sẽ được duy trì bằng cách cải thiện năng suất, tăng doanh thu và giảm thời gian ngừng hoạt động tốn kém.

Kết Luận

Việc triển khai một hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP không trở nên quá khó khăn nếu được thực hiện với sự chuẩn bị, lập kế hoạch và thực thi phù hợp. Với 4 yếu tố chính then chốt lên sự thành công của ERP được xác định ở trên, việc triển khai ERP có thể tiến triển một cách hiệu quả mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Các tổ chức đang khám phá triển khai ERP cần phải xem xét các yếu tố thành công quan trọng này và các khuyến nghị để đạt được thành công nổi bật hơn với việc triển khai ERP. Hãy áp dụng và bắt đầu thực hiện ngay bây giờ và kết quả mong muốn của doanh nghiệp.

                                                   

                      ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM VÀ NHẬN NGAY BÁO GIÁ  ​

 Website: https://mate.com.vn/

 Hotline: 0981 632 626

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi




Đăng nhập để viết bình luận