Xu hướng kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ nửa cuối 2022

Khi đại dịch Covid-19 bắt đầu xảy ra đã đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ SME/MSMEs vào một thời kỳ biến động khi chỉ mới bắt đầu phục hồi sau một năm. Khi cuộc sống bắt đầu lấy lại cảm giác bình thường, các xu hướng kinh doanh mới cũng đồng thời xuất hiện và việc hiểu rõ chúng có thể giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm lại chỗ đứng của mình.

Các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải nhận thức được những thay đổi và chuyển động đang thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong thế giới hậu đại dịch. Dưới đây là những xu hướng sẽ ảnh hưởng nhiều nhất đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ nửa cuối năm 2022:

1. Hệ thống và quy trình kinh doanh tổng thể cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Để đạt được thành công vào năm 2022, các doanh nghiệp nhỏ bắt buộc phải bắt đầu sử dụng các hệ thống và quy trình kinh doanh tổng thể. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần thiết lập các số điện thoại miễn phí, hệ thống phản hồi bằng giọng nói tương tác và hệ thống tự động hóa, đồng thời quy trình hóa doanh nghiệp. Điều này sẽ rất quan trọng đối với sự thành công của cả tổ chức.

 https://mate.com.vn/

2.Tập trung vào tuyển dụng

Với việc thế giới ngày càng kết nối hơn bao giờ hết và ngày càng có nhiều người lựa chọn địa điểm làm việc từ xa trên khắp thế giới, các công ty sẽ có khả năng mở rộng nỗ lực tuyển dụng của họ để vươn xa hơn so với trước đây. Các tổ chức có chủ ý thiết kế văn hóa với mục đích, giá trị và chuẩn mực rõ ràng sẽ thành công hơn trong việc thu hút nhân tài phù hợp trong một thị trường lao động cạnh tranh chật hẹp.

 https://mate.com.vn/

3. Phát triển môi trường làm việc: Gia đình là trên hết

Nhiều người đã đánh giá lại những gì họ đánh giá cao trong cuộc sống trong khoảng năm qua, và điều này đã dẫn đến phong trào gia đình ưu tiên hàng đầu. Điều đó có nghĩa là các chủ doanh nghiệp cần tạo ra một nơi làm việc ưu tiên con người, nếu không sẽ có nguy cơ mất đi những thành viên tốt nhất trong nhóm của họ. Các chủ doanh nghiệp nhỏ cần tạo ra một tập hợp các giá trị tại nơi làm việc với nhóm của họ và đảm bảo rằng các nhà quản lý, đặc biệt, dẫn đầu với những giá trị đó mỗi ngày.

 

4. Networking

Đừng bỏ lỡ xu hướng lớn nhất của năm 2022:

NETWORKING!

Thay vì phát triển độc lập, các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể gia tăng nỗ lực  theo cấp số nhân bằng cách kết nối với các chủ doanh nghiệp khác. Mở rộng networking giúp doanh nghiệp có được giới thiệu đầu mối kinh doanh, lắng nghe chia sẻ các quan điểm thị trường mới, học hỏi kinh nghiệm từ các đối tác chủ doanh nghiệp khác, cải thiện đội nhóm hay chiêu thức bán hàng, đồng thời hợp tác và hình thành các mối quan hệ giúp truyền cảm hứng và thúc đẩy sự phát triển của nhau. Đôi bên đều có qua có lại.

 https://mate.com.vn/

5. Cung cấp dịch vụ nhanh chóng và phát triển sản phẩm

Khả năng duy trì sự nhanh nhẹn trong việc cung cấp dịch vụ và phát triển sản phẩm cho khách hàng sẽ mang lại cho bạn lợi thế bằng cách giúp thiết lập thương hiệu cá nhân với lợi thế cạnh tranh được công nhận. Tạo ra sự đa dạng của các giải pháp và hiểu được tác động của các giải pháp này đối với các khách hàng khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể cung cấp sự đa dạng, sáng tạo và đổi mới chiến lược ở bất kỳ thị trường nào.

 https://mate.com.vn/

6. Đào tạo và kèm cặp nhân viên

Để duy trì một lực lượng lao động lâu dài và cải thiện tỷ lệ giữ chân nhân viên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ cần phải tìm ra những cách thức sáng tạo, đổi mới để thu hút và giữ chân nhân tài. Xu hướng cung cấp cho nhân viên những buổi training huấn luyện hoặc cố vấn.

 https://mate.com.vn/

7. Video Marketing

Video đồng bộ và không đồng bộ sẽ là chìa khóa cốt lõi cho nửa cuối năm 2022 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thời gian vừa qua tiếp thị Video đã tăng tốc đáng kể để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bán hàng, phục vụ và gặp gỡ mọi người trên toàn cầu. Mọi người đều có điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay trong tầm tay và chúng ta chỉ cần một cú nhấp chuột là có thể tương tác — video là một thứ “mới” và mức độ phổ biến của nó sẽ chỉ tăng và tăng lên rất nhanh. Hiện tại có rất nhiều nền tảng miễn phí có sẵn cho doanh nghiệp lựa chọn

 https://mate.com.vn/

8. Môi trường làm việc Hybrid


Xu hướng môi trường làm việc kết hợp mới toanh: HYBRID!

Một môi trường làm việc kết hợp nơi nhân viên được phép thoải mái lựa chọn lịch trình làm việc tối ưu của họ cũng như làm việc từ xa hay trực tiếp sẽ là xu hướng trong tương lai vì an ninh mạng và bảo mật an toàn tại nhà và chỗ làm dường như không quá khác biệt. Các nhà tuyển dụng sẽ cần phải đón nhận những nhân viên đa thế hệ, những người có hệ thống giá trị khác nhau cùng với đa dạng bộ kỹ năng sống từ thực tiễn.

 https://mate.com.vn/

9. Thay đổi chiến lược quản lý hàng tồn kho liên tục

Tình trạng thiếu hụt chuỗi cung ứng sẽ rất khó có thể biến mất trong tương lai gần. Sự chậm trễ trong việc nhận nguyên liệu và giao thành phẩm sẽ kéo dài hơn dự kiến. Việc lập kế hoạch, điều chỉnh và lập chiến lược quản lý hàng tồn kho của các doanh nghiệp vừa và nhỏ là điều rất quan trọng.

 https://mate.com.vn/

THAM KHẢO CHIẾN LƯỢC CHUYỂN ĐỔI SỐ DÀNH CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA MATE JSC NGAY TẠI ĐÂY:

Giải pháp chuyển đổi số

-----------------------


Đăng nhập để viết bình luận