5 chiến lược quản lý hội viên làm tăng lòng trung thành của khách hàng thân thiết | MATE

5 chiến lược quản lý hội viên làm tăng lòng trung thành của khách hàng thân thiết | MATE

Theo báo cáo "Tình trạng dịch vụ khách hàng toàn cầu" năm 2019 của Microsoft,  95% người được hỏi khẳng định rằng dịch vụ khách hàng đã tác động đáng kể đến lòng trung thành của họ đối với một thương hiệu. Điều này ngụ ý rằng dịch vụ khách hàng có thể là một yếu tố phá vỡ thỏa thuận đối với nhiều người. Từ thời điểm khách hàng mua hàng đầu tiên, cho đến thời điểm họ liên hệ với câu hỏi hoặc khiếu nại sẽ ảnh hưởng đáng kể đến nhận thức chung của khách hàng về doanh nghiệp. Sau tất cả, điều ý nghĩa là khách hàng sẽ nhớ cách doanh nghiệp đã cố gắng đem đến những giá trị cho khách hàng chứ không phải số tiền doanh  chi cho hoạt động marketing hay bất kì chương trình khuyến mãi nào khác. Tiếp thị tốt có thể thu hút sự chú ý đến doanh nghiệp, nhưng kết hợp việc xây dựng mối quan hệ khách hàng mạnh mẽ mới giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong thị trường cạnh tranh.  

Vì vậy, mời Quý khách hàng đọc tiếp và cùng xem xét 5 chiến lược mà giải pháp X-MATE Membership đã từng giúp các doanh nghiệp thúc đẩy quá trình nâng cao mức độ tương tác từ các chương trình khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp mình. 

1. Kích hoạt Đăng ký thành viên

Với chiến lược kích hoạt khách hàng đăng ký thành viên, bộ công cụ X-MATE sẽ giúp doanh nghiệp lập kế hoạch các chiến thuật dựa trên dữ liệu có thể thúc đẩy người dùng đang sử dụng gói miễn phí rút ngắn các bước để sẵn sàng đăng ký trả phí. Bước đầu tiên trong quá trình tham gia chương trình là vượt qua rào cản trong việc có thể thu thập được một thành viên bao gồm cả thời gian khách hàng dùng thử hay không, sau đó khuyến khích khách hàng đăng ký và thông báo chào mừng. 

5 chiến lược quản lý hội viên làm tăng lòng trung thành của khách hàng thân thiết | MATE

Ví dụ: khi thành viên đăng ký chương trình X-MATE Membership sẽ nhận được gói trải nghiệm dịch vụ 7 ngày dùng thử miễn phí. Ngoài ra, khách hàng còn nhận được ưu đãi quà tặng chào mừng và nhận một phiếu giảm giá khi đăng ký các dịch vụ của chúng tôi.

2. Nhắc nhở về quyền lợi

Việc quảng bá thông điệp xuyên suốt về các lợi ích của chương trình và giá trị liên quan là điều tối quan trọng. Điều này giúp  định nhịp thông báo thích hợp cho các khách hàng hội viên. Điều đó giúp cho  phân biệt về lợi ích việc quảng bá và truyền thông được xác định rõ rệt  bởi trạng thái vòng đời của thành viên và lịch sử tương tác của từng người. Khuyến mại đặc biệt, rút thăm trúng thưởng, hay cuộc thi qua mạng xã hội là những chiến thuật tương tác hiệu quả khi đi cùng với lời kêu gọi hành động rõ ràng (CTA).

X-MATE Membership đã hỗ trợ một số đơn vị doanh nghiệp thực hiện tốt trong việc tạo lập hệ thống thông báo nhắc nhở các thành viên về lợi ích của chương trình khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

Việc truyền đạt các thông tin của chương trình mang lại sự an tâm cho nhóm hội thành tham gia bao gồm các lợi ích như bảo vệ giá, chính sách đổi trả mở rộng và bảo hành sản phẩm. Thường xuyên nhắc nhở các hội viên về lợi ích cá nhân của họ là một cách tuyệt vời để giữ tên tuổi và chương trình của doanh nghiệp luôn được quan tâm.


3. Đổi mới công nghệ

Những lợi ích của chương trình khách hàng thân thiết đem lại mà các chương trình miễn phí truyền thống không có: 

  • Chương trình khách hàng thân thiết đi kèm với kỳ vọng giá trị lợi ích lớn hơn so với các chương trình khuyến mãi truyền thống. Với chương trình khách hàng thân thiết, thành viên sẽ biết được trạng thái hoạt động của họ với những phần thưởng cá nhân khác biệt với mọi đối tượng khách hàng mà đối thủ cạnh tranh không thể biết đến được. 

  • Các lợi ích giao dịch như  tự động giảm giá khi đến lễ Tết và cam kết đồng hành góp phần phát triển cùng doanh nghiệp

  • Lợi ích giao dịch đi kèm với một khoản chi phí nhưng được hỗ trợ bởi phí hội viên của chương trình trong đó sự tham gia của thành viên lâu dài tương quan trực tiếp với giá trị chương trình.

5 chiến lược quản lý hội viên làm tăng lòng trung thành của khách hàng thân thiết | MATE

Quan trọng hơn, những lợi ích đó nâng cao mức độ tương tác và nhắm mục tiêu KPI cốt lõi trong đó chi phí được bù đắp bằng sự gia tăng chi tiêu gia tăng của thành viên dưới dạng tần suất gắn kết với doanh nghiệp hơn.

4. Cá nhân hóa thông tin

Các chương trình khách hàng thân thiết tốt nhất được thông báo bởi dữ liệu hành vi khách hàng. Thông tin chi tiết về khách hàng vượt ra ngoài giới tính và độ tuổi cho đến sở thích và hoạt động cho phép mức độ tương tác cao hơn thông qua phương thức cá nhân hóa. Việc liên tục nhận và làm mới dữ liệu khách hàng sẽ cho phép doanh nghiệp triển khai phương pháp tiếp cận được cá nhân hóa để thu hút sự tham gia của khách hàng, vượt ra ngoài các lợi ích cốt lõi của chương trình. 

Sinh nhật, các dịp đặc biệt hay các ngày lễ theo mùa trở thành những cơ hội để cung cấp khuyến mại phù hợp đến đúng người tiêu dùng vào đúng thời điểm. Hầu hết các thành viên của chương trình khách hàng thân thiết đều muốn nhận được thông tin cập nhật về lợi ích của mình, tuy nhiên, hầu hết các giải pháp quản lý hội viên hiện nay chưa đáp ứng được điều này. 

5 chiến lược quản lý hội viên làm tăng lòng trung thành của khách hàng thân thiết | MATE

Truyền thông Marketing về chương trình khách hàng thân thiết được cá nhân hóa có tác động mạnh mẽ và đóng một vai trò rất lớn trong việc thu hút và giữ chân các thành viên. Việc đổi mới phương pháp về  thông tin liên lạc này thể hiện cho các thành viên thấy rằng doanh nghiệp đánh giá cao thành viên của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn hoàn chỉnh về công cụ quản lý Membership 2022 

5. Dịch vụ hậu mãi 

Các hội viên cần được khen thưởng một cách nhất quán. Đặc biệt hơn, nhiệm kỳ của các hội viên cần được công nhận và khen thưởng. Chiến lược lợi ích theo tầng chương trình khách hàng thân thiết truyền thống nên được xem xét. Một thành viên đạt đến mốc 1, 2 - 3 năm là vô cùng quý giá đối với doanh nghiệp. Ghi nhận các mốc quan trọng và cung cấp giá trị chương trình tương xứng vào những dịp này chắc chắn sẽ giữ chân các thành viên gắn bó với thương hiệu của doanh nghiệp. 

5 chiến lược quản lý hội viên làm tăng lòng trung thành của khách hàng thân thiết | MATE

X-MATE Membership Card là bộ giải pháp của MATE cung cấp dịch vụ quản lý hội viên. Chúng tôi làm việc với các khách hàng từ doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc siêu nhỏ cho tới quy mô lớn - những người tin tưởng chúng tôi để đảm bảo rằng khách hàng hội viên của họ nhận được mức độ hài lòng và giá trị cao nhất từ chương trình khách hàng thân thiết.

Đội ngũ giàu kinh nghiệm của MATE được bố trí sắp xếp một cách hoàn hảo để thấu hiểu quy trình nghiệp vụ doanh nghiệp của khách hàng, đồng thời cung cấp chương trình khách hàng thân thiết mà KHÁCH HÀNG muốn. Vì vậy, nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm chương trình khách hàng thân thiết hoàn hảo để khuyến khích và gia tăng giá trị cho mọi người của mình, MATE luôn sẵn sàng có thể trợ giúp!

---------------------------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together

Website: https://mate.com.vn/

 Hotline: 0981 632 626

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi

trong  Sản phẩmHiện tại không có cảm nhận.



Đăng nhập để viết bình luận