Danh sách công cụ KPI và OKR phổ biến hiện nay | MATE

Danh sách công cụ KPI và OKR phổ biến hiện nay 


Đặt ra các mục tiêu trong kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng để đạt được kết quả  là điều tuyệt vời đối với mỗi doanh nghiệp, nhưng làm thế nào có thể chắc chắn rằng kinh doanh của doanh nghiệp đang đạt được hiệu quả? Nhiều công ty sử dụng phương pháp quản lý nhiệm vụ để theo dõi tiến độ đạt được mục tiêu của họ thông qua mục tiêu và kết quả chính (OKR). Hay một phương pháp quen thuộc khác đó là thông qua các chỉ số hiệu suất chính để đo lường và đánh giá kết quả công việc của nhân viên, thể hiện qua số liệu, chỉ tiêu định lượng, các tỷ lệ so với mục tiêu đặt ra (KPI). 

Bài viết này sẽ liệt kê 5 công cụ theo dõi KPI và OKR nhằm giúp doanh nghiệp có cái nhìn rộng về những công cụ phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có nhiều lựa chọn tham khảo về những công cụ, theo dõi số liệu đơn giản đến các giải pháp kinh doanh thông minh tiên tiến mà doanh nghiệp đang cân nhắc và áp dụng cho nội bộ. Nhằm đặt ra các mục tiêu có thể đo lường được và đem lại hiệu suất tốt nhất cho từng cá nhân, phòng ban.

Công cụ KPI là gì ?

Công cụ KPI là một giải pháp báo cáo kinh doanh được các công ty sử dụng để theo dõi, giám sát và tạo ra thông tin chi tiết hữu ích từ các chỉ số hiệu suất chính cụ thể cho các mục tiêu kinh doanh của công ty nhằm đạt được sự phát triển kinh doanh bền vững và cuối cùng là lợi nhuận. 

Công cụ KPI

KPI cung cấp thông tin chi tiết về các khía cạnh khác nhau của hoạt động của một tổ chức và chúng có thể được tùy chỉnh tùy thuộc vào nhu cầu, ngành công nghiệp và thậm chí các phòng ban cụ thể. Bằng cách sử dụng bảng điều khiển KPI, các tổ chức có thể phân tích các chỉ số thành công của đơn vị trong thời gian thực và đưa ra các quyết định sáng suốt giúp đạt được các mục tiêu dài hạn.

Công cụ OKR là gì?

OKR, hoặc Mục tiêu và Kết quả Chính, là một công cụ quản lý hiệu suất phổ biến với các doanh nghiệp và tập đoàn lớn. OKR đem lại nhiều lợi ích trong việc tạo ra các mục tiêu đầy tham vọng và giám sát các kết quả có thể đo lường cùng với quản lý hiệu suất liên tục và các chỉ số mục tiêu. 

Công cụ OKR

Bên cạnh đó, việc sử dụng công cụ OKR giúp theo dõi và quản lý các mục tiêu cụ thể trong tổ chức. Các tính năng hiệu quả của công cụ theo dõi OKR cung cấp cho nhân viên những hiểu biết quan trọng về những gì về phòng ban phải hoàn thành. Bằng cách đặt mục tiêu hàng tuần và đăng ký theo thời gian thực với các công cụ tích hợp, mỗi phòng ban hay tổ chức có thể hình dung rõ hơn thành tích của doanh nghiệp mình..

Vì sao doanh nghiệp cần cả hai công cụ KPI và OKR


Các tổ chức có tốc độ phát triển cao với khả năng quan sát kết quả tận dụng OKR và KPI để tạo ra kết quả kinh doanh tốt nhất có thể. Khi nhìn vào các chỉ số KPI của mình, doanh nghiệp có thể phát hiện ra các vấn đề và xác định các vấn đề cần phải cải thiện. Đó là khi doanh nghiệp chuyển sang OKR. Lúc này OKR đóng vai trò cung cấp giải pháp, thiết lập mục tiêu mới và tạo điều kiện điều kiện thuận lợi cho các quy trình và thúc đẩy sự đổi mới.

Ví dụ: Giả sử phòng Marketing của tổ chức có KPI cơ bản là 9% tỷ lệ chuyển đổi trang web tổng thể. Nếu tỷ lệ chuyển đổi trang web này giảm xuống dưới 9%, phòng Marketing có thể phải đối mặt với một cuộc họp khó khăn để giải thích về vấn đề tại sao hiệu suất không đáp ứng được chỉ số cơ bản, ở đây là 9%. Lúc này, Phòng Marketing cần hiểu rõ vấn đề đang gặp phải và tìm ra giải pháp phù hợp với mục tiêu tăng trưởng kinh doanh sẽ tập trung vào việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trang web trong quý.

Doanh nghiệp nên sửu dụng cả hai công cụ OKR và KPI

Dù doanh nghiệp ở bất cứ lĩnh vực nào, đều phải đo lường hiệu suất của mình nếu doanh nghiệp muốn cải thiện và thành công. Và có thể thấy, OKR và KPI kết hợp hoàn hảo với nhau. KPI giúp giám sát hiệu suất và xác định các vấn đề và lĩnh vực cần cải tiến; OKR giúp giải quyết vấn đề, cải tiến quy trình và thúc đẩy sự đổi mới. Mọi doanh nghiệp sẽ cần cả hai và do đó, việc theo dõi KPI và OKR song song với nhau không chỉ cung cấp bức tranh toàn cảnh hơn mọi lúc mà doanh nghiệp còn có tất cả các bộ phận hoạt động trước mắt mà tổ chức, phòng ban và mọi cá nhân trong tổ chức khi cần đưa ra chiến lược . 

Các phần mềm về KPI 

1. Phần mềm KPI Fire 

Phần mềm KPI (KPI Software) là phần mềm giúp doanh nghiệp thiết kế hệ thống chỉ tiêu hiệu suất trọng yếu, cập nhật số liệu cho các chỉ tiêu KPI và trình bày báo cáo thực hiện dưới dạng chỉ tiêu hoặc báo cáo tổng hợp (dashboard).

Thay vì làm người dùng cảm thấy bị choáng ngợp bởi các tính năng và độ phức tạp, phần mềm quản lý hiệu suất KPI Fire giúp quản lý doanh nghiệp nhanh chóng và dễ dàng.

Danh sách công cụ OKR và KPI phổ biến hiện nay

Đặc tính nổi bật của phần mềm KPI Fire:

  • Sắp xếp nhân viên và các dự án cho các mục tiêu chiến lược của bạn

  • Quản lý dự án và chứng minh tiến độ trong thời gian thực, trong nháy mắt

  • Sẵn sàng để sử dụng trên mọi thiết bị, không cần tải xuống

2. Phần mềm SimpleKPI 

SimpleKPI là giải pháp phần mềm Sales Performance Management Software với chức năng và chi phí phù hợp cho các doanh nghiệp từ nhỏ và vừa (SMEs) tới các doanh nghiệp lớn. Phần mềm SimpleKPI được đánh giá cao bởi cả người dùng lẫn chuyên gia trong lĩnh vực Sales Acceleration Software.

Danh sách công cụ OKR và KPI phổ biến hiện nay

Vài điểm nổi bật của phần mềm này:

  • Thư viện KPI đi kèm vô cùng rộng lớn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng các mẫu có sẵn tại thư viện để dùng

  • Chuyển đổi tất cả các dữ liệu cũng như số liệu của doanh nghiệp thành những hình ảnh trực quan dễ hiểu, dễ nắm bắt (KPI dashboard)

  • Hệ thống báo cáo phù hợp với mọi khía cạnh KPI trong doanh nghiệp

  • Doanh nghiệp có thể so sánh xu hướng qua các thời kỳ để có thể tìm ra ngọn nguồn của mọi sự thay đổi.

3. Phần mềm CoffeHR

Danh sách công cụ OKR và KPI phổ biến hiện nay

Phần mềm CoffeeHR giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập các công thức đánh giá nhân viên theo yêu cầu, hệ tham số đa dạng: Chữ cái, thang điểm, phần trăm,…. Phù hợp với đặc thù nhiều doanh nghiệp.

  • Bộ tiêu chí đánh giá KPI đa dạng, thiết lập theo từng phòng ban, bộ phận, tùy biến theo nhu cầu của doanh nghiệp

  • Hệ thống báo cáo trực quan, đa dạng mẫu báo cáo

  • Liên kết với các phần mềm tính lương để tính lương KPI, tính lương 3P, đề xuất thưởng, phạt, đào tạo nâng cao năng lực nhân viên.

4. Phần mềm Tanca 

Tanca là phần mềm quản lý nhân sự và đưa ra các giải pháp dùng KPI để đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của các bộ phận. Với Tanca, doanh nghiệp có thể đánh giá KPI ngay tức thời, tạo ra tính minh bạch giữa nhân viên và người đánh giá.

Danh sách công cụ OKR và KPI phổ biến hiện nay

Đặc tính nổi bật của phần mềm Tanca gồm:

  •  Định lượng, đo lường được chính xác bằng con số hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng.

  • Triển khai dễ dàng , nhanh chóng 

  •  Sử dụng phần mềm dễ dàng thông qua ứng dụng di động và web,

  •  Phần mềm được lập trình trên nền tảng đám mây

  • Sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau (Windows, Android hoặc IOS). 

5. Phần mềm Base Gold 

Danh sách công cụ OKR và KPI phổ biến hiện nay

Base Goal là giải pháp cho phép quản trị mục tiêu linh hoạt trong doanh nghiệp, cho phép dung hoà cả 2 phương pháp đặt mục tiêu là KPI và OKR. 

  •  Base Goal cho phép thiết lập, kết nối và thống nhất mục tiêu theo doanh nghiệp theo công ty, phòng ban, đội nhóm và cá nhân.

  • Theo dõi tiến độ thực hiện mục tiêu của mỗi cá nhân và cả công ty

  • Tương tác với mục tiêu thường xuyên giữa quản lý và nhân viên để theo sát tiến độ hoàn thành mục tiêu

Các phần mềm về OKR 

1. Phần mềm SlimCRM 

SlimCRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM – Customer relationship management) thuộc hệ sinh thái Slimsoft. Giúp doanh nghiệp quản trị khách hàng, nội bộ và hỗ trợ gia tăng doanh thu.

Danh sách công cụ OKR và KPI phổ biến hiện nay

 Với đầy đủ các chức năng quan trọng như : 

  • Trang tổng quan OKR thể hiện tiến độ thực hiện mục tiêu

  • Thiết lập và quản lý mục tiêu theo từng cấp

  • Check - in giữa các đội nhóm, phòng ban với bộ câu hỏi có sẵn (có thể thay đổi)

  • Đánh giá mức độ tự tin của mục tiêu  

2. Phần mềm MyORK

Phần mềm MyORK là phần mềm được thiết kế theo nghiệp vụ chuẩn OKR nhưng mang trong mình những điểm riêng biệt với giao diện đơn giản, hệ thống màu sắc tạo tính trực quan cho người sử dụng. 

Một số tính năng cơ bản :

  • Kiểm soát và theo dõi % hoàn thành mục tiêu và tiến độ công việc

  • Sử dụng dễ dàng mọi lúc mọi nơi với Web-Mobile App 

Danh sách công cụ OKR và KPI phổ biến hiện nay


3. Phần mềm VNOKR

VNOKRs là sản phẩm được phát triển bởi SEONGON – đơn vị tư vấn các giải pháp Marketing. Điểm mạnh lớn nhất của phần mềm này là tập trung duy nhất vào OKRs. Do đó, VNOKRs khá phù hợp với các doanh nghiệp mới bắt đầu áp dụng nhờ tính trực quan, dễ dùng và hệ thống tính năng đầy đủ. 

Danh sách công cụ OKR và KPI phổ biến hiện nay

4. Phần mềm OKR của Fastdo

OKR là một trong những nền tảng cốt lõi của hệ thống quản lý doanh nghiệp FTTM do Fastdo phát triển và được đánh giá là một trong những phần mềm OKR tốt nhất hiện nay. Phần mềm OKR của Fastdo được xây dựng dựa trên nguyên lý gốc từ Google, đáp ứng đầy đủ mọi tính năng quan trọng mà 1 phần mềm OKR cần có. Bao gồm:

  • Trang tổng quan hiển thị đầy đủ tiến độ mục tiêu của doanh nghiệp

  •  Thiết lập và quản lý mục tiêu theo từng cấp độ nhỏ – lớn

  •  Check-in đầy đủ với bộ câu hỏi đã có sẵn

  •  Đánh giá tính khả thi của mục tiêu đã đề ra

  •  Đánh giá, phản hồi, trao đổi hiệu quả giữa nhân viên và quản lý

Danh sách công cụ OKR và KPI phổ biến hiện nay

5. Phần mềm Asana

Là phần mềm được xây dựng để giúp các nhóm sắp xếp, theo theo dõi và các quản lý các công việc của phòng ban tổ chức. Phần mềm cung cấp các tính năng vượt trội qua việc sử dụng các cột bảng. 

  • Dễ dàng phân loại các mục tiêu 

  • Thiết lập Deadlines cho các mục tiêu tương ứng 

  • Theo dõi các tiến trình của các mục tiêu 

Danh sách công cụ OKR và KPI phổ biến hiện nay

Trên đây là TOP 5 phần mềm OKR & KPI đang nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất hiện nay. Hy vọng các nhà điều hành phía doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều gợi ý trước khi đưa ra quyết định lựa chọn phần mềm cho doanh nghiệp của mình. 

>> Xem thêm:  OKR là gì? Sự khác biệt giữa chỉ tiêu OKR và KPI

                             Phương pháp kết hợp hai hiệu suất OKR và KPI

---------------------------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together

Website: https://mate.com.vn/

 Hotline: 0981 632 626

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi


 



Đăng nhập để viết bình luận