Ứng dụng của Gamification trong E-Learning  | MATE Technology JSC

Ứng dụng của Gamification trong E-Learning

Một kết quả tìm kiếm đáng kinh ngạc 31,80,000! đây là những gì Google hiển thị, khi nhấp vào nút nhập sau khi nhập từ thông dụng 'gamification'. Gamification là việc sử dụng các yếu tố trò chơi và cơ chế trò chơi cho các bối cảnh không phải trò chơi, bao gồm tiếp thị, lòng trung thành của khách hàng, nhân sự cũng như học tập. Game hóa trong E-Learning hoặc game hóa E-Learning, như cách gọi phổ biến đang đạt được đà phát triển và nhiều tổ chức đang sử dụng hoặc có kế hoạch sử dụng trong tương lai.

Ứng dụng của Gamification trong E-Learning

Dưới đây đã tổng hợp 6 lĩnh vực khác nhau mà trò chơi hóa có thể được sử dụng trong học trực tuyến. Trước tiên, hãy xem những ứng dụng hiệu quả của trò chơi điện tử trong học tập điện tử trong một tổ chức là gì?

1.Tăng hiệu quả bán hàng

Trong mọi tổ chức, vai trò của lực lượng bán hàng là rất quan trọng và tùy thuộc vào tổ chức để đảm bảo rằng đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp có tính cạnh tranh cao. Để có thể cạnh tranh trên thị trường, đội ngũ bán hàng cần được đào tạo để có định hướng bán hàng đúng đắn và hiểu biết sâu sắc về sản phẩm.

Nhưng một trong những thách thức chung mà tất cả các tổ chức hiện đại phải đối mặt là đào tạo đội ngũ bán hàng của họ.Việc đào tạo trong lớp học truyền thống trở nên bất khả thi vì lực lượng bán hàng trải rộng trên các vị trí địa lý khác nhau. Một thách thức quan trọng khác là thiếu sự tham gia của người học với các chương trình đào tạo bán hàng. Doanh nghiệp có thể vượt qua cả hai thách thức nêu trên bằng cách đưa game hóa vào chương trình đào tạo bán hàng trực tuyến của mình.

Ứng dụng của Gamification trong E-Learning

Ví dụ: Hewlett-Packard (“HP”) đã sử dụng các kỹ thuật trò chơi hóa để thu hút các đại lý của một số dòng sản phẩm chính thông qua một nền tảng trực tuyến có tên là “Dự án Everest”.

Mỗi người bán lại có một hồ sơ cá nhân sử dụng hình đại diện trực quan thể hiện thành tích bán hàng. Kết quả thật đáng kinh ngạc khi HP có thể đạt mức tăng trưởng doanh thu hơn 1 tỷ đô la sau khi triển khai trò chơi hóa trong đào tạo bán hàng của công ty mình.

2. Đào tạo sản phẩm

Đào tạo sản phẩm, cập nhật sản phẩm, sắp xếp lại danh mục sản phẩm, giới thiệu đối tác kênh mới và đào tạo nhân viên về các tính năng của sản phẩm, v.v. trở nên tốn thời gian và gây mất hứng thú cho nhân viên cũng như đối tác kênh. Với sự trợ giúp của trò chơi hóa, toàn bộ quá trình đào tạo sản phẩm có thể trở thành một trải nghiệm đáng nhớ. Người học thích trải nghiệm chơi một trò chơi, trong đó tổ chức có thể sử dụng các bài đánh giá và câu đố, v.v. tổ chức cũng có thể thưởng cho nhân viên điểm và vị trí bảng xếp hạng, huy hiệu, v.v. vì sự tham gia tích cực và vượt qua các bài kiểm tra đánh giá.

Ví dụ: 'X-MATE E-learning' là một giải pháp học tập được ứng dụng trên trò chơi điện tử, được sử dụng để dạy cho 500 đặc vụ hoặc đại diện y tế về một loại thuốc mới. Các đại lý của công ty phân phối thuốc "MA" phải kiếm điểm bằng cách trả lời câu đố và chơi các trò chơi nhỏ khác nhau tập trung vào các tính năng của sản phẩm mới. Qua game hóa, công ty phân phối thuốc "MA" có thể đồng thời thu hút một số lượng lớn các đại lý hoặc đại diện y tế để hướng dẫn họ về các sản phẩm mới.

3. Tuyển dụng và giới thiệu nhân viên

Tuyển dụng nhân viên không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Nhà tuyển dụng phải tìm kiếm hàng trăm hồ sơ để điền vào một vị trí duy nhất trong tổ chức. Quá trình này bao gồm việc nhà tuyển dụng đưa ra danh sách rút gọn các ứng viên từ số lượng hồ sơ 'n' thường được theo sau bởi quá trình phỏng vấn. Và ngay cả sau khi chọn nhân viên mới, anh ấy / cô ấy phải trải qua quá trình giới thiệu và đào tạo. Điều này đã trở nên tốn thời gian đối với các tổ chức và do đó các tổ chức đã bắt đầu sử dụng chiến lược game hóa để tiến hành quy trình tuyển dụng nhân viên và quy trình giới thiệu.

Với việc áp dụng gamification, tổ chức có thể làm cho quá trình tuyển dụng trở nên thú vị đối với ứng viên. Các tổ chức có thể mang lại yếu tố cạnh tranh để khiến một người cạnh tranh với người kia và mang lại điều tốt nhất mà một người có. Các nhân sự có thể sử dụng thẻ điểm, bảng xếp hạng, điểm và huy hiệu, v.v. để thu hút những người tham gia vượt qua những người khác.

Ví dụ: “Trò chơi Khám phá Vỏ sò”, trong đó các nhân viên tiềm năng được yêu cầu khám phá một khu vực nhất định và vắt kiệt sức lực từ đó bằng cách giải quyết các vấn đề và câu đố.

Gamification đang trở nên phổ biến trong quy trình tuyển dụng nhân viên vì một số công ty đang tích cực sử dụng các chiến lược gamification cho mục đích giới thiệu trước.

4. Đào tạo tuân thủ

Đào tạo tuân thủ thường được người học xem hoặc coi là nhàm chán. Thách thức này đã khiến các cán bộ tuân thủ và bộ phận đào tạo phải tìm kiếm các chiến lược sáng tạo và hiệu quả để thu hút học viên tham gia vào các mô-đun đào tạo tuân thủ. Và một trong những chiến lược đào tạo như vậy có thể giúp tạo ra sự tham gia thành công giữa những người học là trò chơi hóa để đào tạo tuân thủ. Một trong những lợi thế lớn nhất của việc trò chơi hóa một khóa đào tạo về tuân thủ là những người học cần có thể học hỏi từ những sai lầm của họ.

Mô-đun được trò chơi hóa có thể sử dụng các tình huống thực tế hoặc mô phỏng môi trường được kiểm soát để người học được trải nghiệm cũng như vượt qua các thách thức và rút ra bài học cho mình. 

Ứng dụng của Gamification trong E-Learning

Ví dụ: X-MATE E-Learning, một mô-đun E-Learning không đơn thuần chỉ là với những tính năng cơ bản mà bên cạnh đó X-MATE E-Learning  đã sử dụng cách tiếp cận trò chơi hóa dựa trên kịch bản để giáo dục người học về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định này.

5. Đào tạo phát triển kỹ năng

Một số tổ chức đang dẫn đầu trong việc tích hợp game hóa vào các chương trình học tập xây dựng kỹ năng. Gamification được các tổ chức sử dụng hiệu quả như một chiến lược học tập để giúp người học xây dựng kỹ năng và tài năng của họ.

Ví dụ, nền tảng học trực tuyến X-MATE E-Learning đã xây dựng lên một chương trình đào tạo nhân viên kỹ thuật số đổi mới cho rất nhiều doanh nghiệp đang dẫn đầu về lĩnh vực giáo dục. Tổ chức đã sử dụng cơ chế trò chơi như bảng thành tích, huy hiệu, v.v. để khuyến khích người học tích cực đăng nhập vào cổng học tập và tham gia các khóa học khác nhau.

Xem Thêm: Gamificatin thúc đẩy động lực của nhân viên

6.Đào tạo quản lý hàng tồn kho

Thực tế đã biết rằng quản lý hàng tồn kho là một lĩnh vực quan trọng đối với tất cả các tổ chức liên quan đến sản xuất và phân phối sản phẩm (thương mại điện tử). Quản lý hàng tồn kho trở nên quan trọng hơn trong môi trường cạnh tranh ngày nay vì một hệ thống hàng tồn kho được quản lý tốt dẫn đến tiết kiệm chi phí cũng như thời gian.

Mặc dù đây không phải là cách sử dụng phổ biến của trò chơi điện tử trong học trực tuyến nhưng gamification khá hiệu quả vì nó xây dựng các yếu tố phần thưởng và động lực cho những người dùng quản lý khoảng không quảng cáo hiệu quả.

Ứng dụng của Gamification trong E-Learning

Ví dụ: nhà bán lẻ ô tô nổi tiếng Pep Boys, họ có một chương trình học trực tuyến được trò chơi hóa gọi là Axonify, trong đó nhân viên chơi một trò chơi đố vui liên quan đến quản lý hàng tồn kho và ngăn ngừa tai nạn. Người học được khen thưởng khi hoàn thành các câu đố và các đánh giá khác.

Mặc dù chúng ta đã thấy nhiều cách sử dụng hiệu quả khác nhau của trò chơi hóa trong học trực tuyến trong tổ chức, nhưng trò chơi hóa cũng đang được sử dụng rộng rãi để giáo dục khách hàng.

-----------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together

Website: https://mate.com.vn/

 Hotline: 0981 632 626

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi



trong M-LMS
Đăng nhập để viết bình luận