Hướng dẫn phân tích E-learning: 7 Loại dữ liệu doanh nghiệp cần theo dõi  | MATE JSC

Hướng dẫn phân tích E-learning: 7 loại dữ liệu doanh nghiệp cần theo dõi 

Để hỗ trợ đầy đủ các mục tiêu học tập và phát triển tại nơi làm việc hiện đại, các tổ chức ngày càng chú ý đến các hệ thống quản lý học tập mạnh mẽ (LMS). Do đó, các công ty cũng cần dữ liệu và phân tích mạnh mẽ  từ LMS để đánh giá giá trị của các chương trình hoạt động của công ty mình.

Với một số phân tích E-Learnig đang được các tổ chức quan tâm, MATE sẽ xem xét kỹ hơn bảy chỉ số hàng đầu cần theo dõi để hiểu rõ hơn về người học tại nơi làm việc cũng như các bước cần thiết để đưa cơ hội đào tạo của tổ chức lên một tầm cao mới.

Phân tích E-Learning là gì? 

Người lao động ngày càng theo đuổi các cơ hội học tập và phát triển đầy đủ tại nơi làm việc, tuy nhiên 29% nhân viên không cảm thấy lạc quan về các chương trình có sẵn cho mình. Do đó, các tổ chức đang tận dụng phân tích E-Learning như một yếu tố chính trong việc nâng cao hiệu quả học tập và cơ hội đào tạo trong công việc.

Phân tích E-Learning về cơ bản là một mô hình dựa trên dữ liệu mà các công ty có thể sử dụng để đánh giá và đánh giá kết quả của các cơ hội học tập và đào tạo - thường liên quan đến việc đo lường, thu thập, phân tích và báo cáo dữ liệu về người học Cuối cùng, chiến lược kỹ thuật số này đang được giới thiệu ngày càng nhiều để hiểu và tối ưu hóa trải nghiệm học tập tại nơi làm làm việc đồng thời khẳng định hiệu quả của những sáng kiến ​​này.

Hướng dẫn phân tích E-learning: 7 Loại dữ liệu doanh nghiệp cần theo dõi

Tận dụng các phân tích E-Learning mạnh mẽ có thể giúp các tổ chức:

  • Thúc đẩy phát triển các kỹ năng thiết yếu tại nơi làm việc - từ tư duy phản biện đến giao tiếp.

  • Hỗ trợ liên kết chiến lược với các mục tiêu của tổ chức và chứng minh lợi tức đầu tư (ROI).

  • Cung cấp phản hồi được cá nhân hóa và kịp thời cho người học về sự tiến bộ của nhân viên.

  • Ảnh hưởng tích cực đến sự gắn kết và năng suất của nhân viên.

  • Tận dụng dữ liệu toàn diện để cải thiện quá trình học tập trong tương lai.

7 Phân tích E-Learning cần theo dõi trong LMS 

Phân tích E-Learning do hệ thống thống quản lý học tập của doanh nghiệp cung cấp là một trong những công cụ có giá trị nhất để xem xét, đánh giá và sửa đổi các cơ hội học tập và đào tạo của nhân viên tại nơi làm việc. Điều này không chỉ thúc đẩy sự gắn kết và hài lòng của nhân viên mà cuối cùng còn giúp tổ chức  tối ưu hóa các quy trình tích hợp và duy trì lợi thế cạnh tranh.

Bảy phân tích hàng đầu để theo dõi trong LMS bao gồm:

1. Trình độ của người học trực tuyến

Mục tiêu khóa học trực tuyến của doanh nghiệp nghiệp đưa ra có thể không chỉ là hoàn thành, mà là hỗ trợ người học tiếp thu kiến ​​thức mới và mài giũa các kỹ năng hiện có của nhân viên. Phân tích ELearning từ một giải pháp LMS nâng cao có thể cung cấp dữ liệu thời gian thực về trình độ của người học — giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiểu được cách người lao động tiếp thu thông tin một cách độc đáo trong suốt quá trình.

2. Đánh giá mức độ hài lòng của người học

Các tổ chức có thể tạo các cuộc thăm dò xếp hạng hoặc khảo sát để hiểu sâu hơn về cách người học cảm nhận về nội dung khóa học. Những xếp hạng mức độ hài lòng của người học này sẽ nhanh chóng tiết lộ những gì người học đồng ý đang hoạt động và những lĩnh vực cần cải thiện nằm ở đâu.

3. Tham gia khóa học

Tỷ lệ hoàn thành của bạn có thể không phải lúc nào cũng phù hợp với mức độ tương tác của người học - nghĩa là những người học đã hoàn thành xuất sắc toàn bộ khóa học trong khi thể hiện mức độ tương tác thấp trong suốt quá trình. Phân tích từ LMS của doanh nghiệp có thể báo hiệu sự thiếu tương tác để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phản hồi trong tương lai.

4. Sự tiến bộ của người học

Nơi làm việc có thể sử dụng điểm chuẩn và phân tích E-Learning để theo dõi tiến độ của người học trong các khóa học của mình. Những cá nhân tiến xa hơn đáng kể có thể yêu cầu tài liệu khóa học khó hơn để duy trì sự tham gia của mình, trong khi những người lao động bị tụt lại phía sau có thể nhận được sự hỗ trợ và thông tin liên lạc mà cá nhân mỗi người cần để thúc đẩy tiến bộ.

Hướng dẫn phân tích E-learning: 7 Loại dữ liệu doanh nghiệp cần theo dõi

5. Thời gian phiên

Tận dụng các phân tích toàn diện do LMS của doanh nghiệp cung cấp có thể giúp các nhà lãnh đạo học tập và phát triển hiểu rõ hơn về thời gian phiên của người dùng. Đây không chỉ là một chỉ báo tuyệt vời về sự quan tâm đến tài liệu với thời lượng phiên dài hơn, mà còn là “cửa sổ học tập” thuận lợi nhất. Các tổ chức có thể sử dụng thông tin này để xác định độ dài chủ đề tối ưu trong tương lai

6. Loại thiết bị đáp ứng

Các khóa học E-Learning do nền tảng LMS của doanh nghiệp cung cấp phải hỗ trợ tất cả các loại thiết bị - từ thiết bị di động đến máy tính để bàn truyền thống. Tận dụng khả năng phân tích mạnh mẽ có thể khám phá những thiết bị mà người học đang sử dụng để truy cập tài liệu của doanh nghiệp mình - mang đến cho các tổ chức cơ hội quý giá để tùy chỉnh các khóa học này nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân viên. 

Nếu trang web của doanh nghiệp khó sử dụng trên các thiết bị cụ thể, chẳng hạn như trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng, thì điều này có thể nhanh chóng dẫn đến tỷ lệ thoát trang rất cao. Điều này sẽ ngày càng trở nên quan trọng, vì 76% người dùng trực tuyến đã truy cập nội dung khóa học từ các thiết bị cá nhân quen thuộc trước đó

7. Phân tích hành vi người dùng 

Phân tích E-Learning cũng có thể được sử dụng để theo dõi tỷ lệ nhấp từ các trang khóa học. Khi các trang có tỷ lệ bỏ trang cao, các tổ chức có thể phân tích lý do tại sao điều này có thể xảy ra - xem xét các vấn đề tiềm ẩn như lỗi trang, nội dung không liên quan, mức độ tương tác thấp hoặc khó khăn về trải nghiệm người dùng.

Cách xây dựng khung phân tích E-Learning 
Hướng dẫn phân tích E-learning: 7 Loại dữ liệu doanh nghiệp cần theo dõi

Việc thiết lập khung phân tích E-Learning có thể cung cấp cho đôi ngũ tư vấn có chuyên môn cao về việc đánh giá và phân tích các hoạt động của người học — trong đó các thước đo và thứ nguyên cụ thể thường được xác định. Năm trụ cột thường liên quan đến việc thúc đẩy chiến lược thúc đẩy E-learning hiệu quả trong tổ chức của bạn bao gồm:

  1. Thu thập dữ liệu: Phân tích học tập là một quy trình dựa trên dữ liệu; do đó, việc thu thập dữ liệu là rất quan trọng để cung cấp cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, người đào tạo và nhà phát triển nội dung các số liệu hành động.

  2. Tạo báo cáo: Sau khi dữ liệu được thu thập, báo cáo sẽ giúp các nhóm biến kiến ​​thức này thành thông tin có thể sử dụng được.

  3. Dự đoán hành vi của người học: Các nhóm có thể dự đoán cách người học sẽ cư xử trong tương lai dựa trên các báo cáo về hoạt động, hiệu suất và phản hồi của người học. Tùy thuộc vào mục tiêu tổ chức, các yêu cầu dự đoán có thể khác nhau.

  4. Tiến hành thựuc hiện: Bằng cách xem xét các thông tin trên, khung phân tích sẽ hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra các quyết định khuyến khích kết quả học tập thành công hơn trong tương lai.

  5. Xem xét và tinh chỉnh quy trình: Cải thiện các dịch vụ học tập và đào tạo của bạn là một quá trình liên tục. Để có kết quả hiệu quả nhất, điều cần thiết là phải liên tục xem xét, đánh giá và tinh chỉnh khuôn khổ của doanh nghiệp trong suốt quá trình.

Bắt đầu với X-MATE LMS 

Doanh nghiệp có thể lấy dữ liệu mà tổ chức của mình cần để đưa ra quyết định sáng suốt với báo cáo và phân tích của X-MATE LMS. Bảng điều khiển báo cáo và phân tích do X-MATE LMS cung cấp được thiết kế để giúp các tổ chức:

  • Có được những hiểu biết quan trọng có ý nghĩa đối với doanh nghiệp cụ thể.

  • Chứng minh ROI cho chương trình học của tổ chức.

  • Theo dõi sự tiến bộ của người học.

  • Tự tin đón nhận tương lai — với dữ liệu có giá trị theo ý của bạn để hợp lý hóa quy trình.

Với các phân tích chính trong tầm tay, doanh nghiệp có thể đảm bảo người học tại nơi làm việc của mình đang tận dụng tối đa LMS của tổ chức mình. Tìm hiểu thêm về báo cáo LMS từ X-MATE LMS hoặc yêu cầu bản Demo ngay hôm nay.

---------------------------------------

MATE Technology JSC - Transforming Together

Website: https://mate.com.vn/

 Hotline: 0981 632 626

 Address: 301 Nguyen Trai, Thanh Xuan Trung, Hanoi


trong M-LMS
Đăng nhập để viết bình luận